Đặt banner 324 x 100

Quản trị quan hệ khách hàng là gì? Kiến thức kinh doanh bạn cần nhớ


Khái niệm quản trị quan hệ khách hàng

Quản trị quan hệ khách hàng là công việc tiếp cận và giao tiếp với khách hàng, quản lý các thông tin của khách hàng từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn và thiết lập mối quan hệ bền vững với họ. Hay nói cách khác, dựa trên dữ liệu và thông tin thu được từ khách hàng, cửa hàng sẽ đề ra được chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý và hiệu quả.

Lợi ích của việc quản trị quan hệ khách hàng

Quản trị quan hệ khách hàng không chỉ đóng vai trò quan trọng trong công việc kinh doanh mà còn góp phần giúp cửa hàng có vị trí vững chắc hơn trong tâm trí khách hàng. Đây là một hoạt động mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho cửa hàng.

Ích lợi đối với nhà quản lý

Việc theo dõi thông tin khách hàng và có được những dữ liệu về thói quen, hành vi của khách sẽ giúp chủ cửa hàng đưa ra những quyết định kinh doanh phù hợp hơn.
Bằng cách hiểu về khách hàng, đánh giá về các khách hàng, bạn sẽ có thể đề ra những chiến lược bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng hợp lý. Điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng cũng như tăng doanh thu từ bán hàng hiệu quả hơn.

Ích lợi đối đối với nhân viên

Công việc quản lý quan hệ khách hàng sẽ hỗ trợ cho nhân viên trong việc thực hiện đơn hàng cũng như hỗ trợ khách hàng. Bạn sẽ có thể từ thông tin khách hàng để đơn giản hóa quá trình bán hàng, từ đó việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, hoạt động chăm sóc khách hàng cũng có cơ sở và được thực hiện nhanh chóng hơn.

Ích lợi đối với cửa hàng

Quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả sẽ giúp cửa hàng duy trì được lượng khách hàng nhất định cũng như giành được niềm tin của những khách hàng mới. Nhờ đó chi phí tiếp thị được giảm đi một cách đáng kể và các công việc khác cũng diễn ra suôn sẻ hơn.

>>Xem thêm: trang tìm việc làm uy tín hàng đầu hiện nay dành cho các ứng viên

Quy trình quản trị quan hệ khách hàng

B1: Xác định đúng khách hàng mục tiêu

B2: Sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng

B3: Xây dựng các quy chuẩn chăm sóc cho từng loại khách hàng

B4: Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng

B5: Thực hiện kiểm tra đánh giá và sửa đổi

>>Xem thêm: web tuyển dụng uy tín hàng đầu hiện nay giúp doanh nghiệp tìm ứng viên hiệu quả

Thông tin liên hệ


: Nguyenvietdunghd
: Tìm việc làm
: 0981448766
: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao - Star Tower, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội