Đặt banner 324 x 100

Phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm chống gian lận nhưng ngăn trở tư duy?


Phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm được sử dụng và được tăng lượt truy cập nhiều hơn khi mà Bộ Giáo dục quyết định lựa chọn hình thức thi trắc nghiệm cho kỳ thi THPT. Hình thức trắc nghiệm này sẽ được sử dụng cho 3 bài thi trong tổng số 4 bài thi trừ môn Văn. Vì thế, phụ huynh và nhà trường đang đang định hướng cho con em mình thực hành trắc nghiệm từ các lớp THCS trước khi bắt đầu bước vào kỳ thi quan trọng THPT. Hình thức thi này được đánh giá cao về đánh giá khách quan năng lực của học sinh, giúp giáo viên tiết kiệm được tối đa thời trong việc tạo đề thì nhưng liệu khả năng lập luận và tư duy của học sinh có bị hạn chế hay không? 

Giáo viên nhàn hạ trong chấm bài vì phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm nhưng khả năng biện luận của học sinh đang bị “đe dọa” 

Phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm  nhận được nhiều lượt truy cập hơn từ học sinh và phụ huynh. Nhiều trường học cũng mua phần mềm để học sinh thi cử trên chính những nền tảng này. Phải nói là “thời hoàng kim” của phần mềm thi và tạo đề như thế này đang tới. Tiện dụng, tiết kiệm được thời gian, chống được gian lận. 

Nhưng dưới góc những của những chuyên gia Giáo dục, đưa ra một quan điểm khiến chúng ta phải nhìn lại tính khả quan của hình thức này: Liệu tư duy của học sinh có bị hạn chế khi sử dụng hình thức này không? 2 môn: Toán và Tiếng Anh. Những lập luận giải toán của học sinh sẽ được lược bớt để đi đến kết quả nhanh. Vì trắc nghiệm chỉ có đúng hoặc sai. 


Hình thức môn trắc nghiệm ở môn Tiếng Anh sẽ giúp ích được cho nhiều học sinh không giỏi ở môn. Trước đây 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Việt sẽ làm tăng tính thực tiễn cho môn học. Nhưng hình thức trắc nghiệm sẽ có thể làm giảm khả năng viết của học sinh. Việc viết luận bằng tiếng Anh cũng cần được luyện tập. Nếu cứ sử dụng phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm sẽ làm mai một kỹ năng viết của học sinh. 

Thông tin liên hệ


: myhoa3737
:
:
: