Đặt banner 324 x 100

Đào Bitcoin tại Việt Nam không đủ trả tiền điện


 

Giá Bitcoin xuống mức thấp nhất trong 12 tháng qua khiến doanh thu từ việc đào tiền ảo ko đủ cho chi phí hoạt động.

Trong chưa đầy một tuần, giá Bitcoin giảm mạnh từ 6.500 đô la Mỹ xuống 4.200 đô la theo CoinMarketCap chiều 20/11. Ko riêng Bitcoin, cả thị trường tiền ảo "nhuốm trong sắc đỏ", kéo theo lợi nhuận từ việc khai thác tiền ảo về Báo cáo âm.

Doanh thu từ việc Ethereum không đủ trả tiền điện.

Doanh thu từ việc Ethereum ko đủ thanh toán điện.

Ethereum (ETH), đồng bạc số được rộng rãi người Việt khai thác, mất giá 11 lần so với mức đỉnh. Sau sắp một năm, ETH trong khoảng 1.400 đô la Mỹ xuống còn vỏn vẹn 130 USD. Với giá này, một máy đào (người làm ngành nghề nay hay gọi là "trâu") trong một tháng sẽ thu về khoảng 1,3 triệu đồng, song mất 1,4 triệu đồng tiền điện, tức lỗ khoảng 100.000 đồng.

Số tiền trên chưa bao gồm chi phí mua máy móc, tiền vận hành hệ thống làm mát, Internet, nhân lực... &Amp;Amp;Quot;Đây là tính toán trên lý thuyết, còn thực tiễn doanh thu có thể thấp hơn nữa do máy hoạt động không đạt hiệu suất 100%", Đức Bình, một nhà đầu cơ tiền ảo nói. &Amp;Amp;Quot;Nếu sử dụng điện sinh hoạt với biểu giá bậc thang thì tiền điện có thể lên 1,6 - 1,8 triệu đồng mỗi tháng cho một máy".

xem thêm tại : take profit

Doanh thu không đủ bù chi phí vận hành, người đầu tư còn mất đa dạng tiền để tìm máy đào. "Một năm trước, giá mỗi 'trâu' chao đảo từ 40-60 triệu đồng, tùy theo dòng card đồ họa", anh Bình đề cập. &Amp;Amp;Quot;Khi giá tiền ảo lâu dài, người đào cũng mất khoảng nửa năm mới hoàn vốn, trong khi biến động và rủi ro của thị trường này khó người nào có thể đoán được".

Một bài đăng thanh lý thiết bị trong nhóm chuyên trao đổi về đào tiền ảo.

Một bài đăng thanh lý thiết bị trong hàng ngũ chuyên đàm đạo về đào tiền ảo.

Theo nhà đầu cơ này, tại Việt Nam không hiếm người bỏ cả tỷ đồng để tìm vài chục "trâu" về đào với Mong rằng đạt lợi nhuận cao. Tuy nhiên, hiện khoản tiền to bỏ ra đã "bốc hơi" tương đối rộng rãi. &Amp;Amp;Quot;Mỗi máy đào khi mới mua hết khoảng 50 triệu đồng, hiện được thanh lý với giá chưa đầy 10 triệu đồng", anh cho biết.

xem thêm : stop loss là gì

Giá máy giảm cùng với việc đào ko đủ trả tiền điện khiến những chủ "trâu" phải thanh lý. &Amp;Amp;Quot;Thị trường đi xuống nửa năm nay, tôi vẫn nỗ lực đào với Hy vọng giá tiền ảo sẽ sớm phục hồi. Nhưng giá mỗi lúc một giảm mà hàng tháng phải trả hơn 30 triệu đồng tiền điện thì chẳng thể duy trì thêm được", Phạm Văn Huy với hơn 20 máy ở Gia Lâm (Hà Nội) nói.

"Liên tiếp các biến động thụ động trong khoảng đầu năm 2018 đã đẩy giá Bitcoin và các đồng tiền ảo khác xuống mức thấp, thậm chí có thể còn xấu hơn", Phạm Gia Cường, một chuyên gia trong ngành tiền mã hóa, nhận xét. &Amp;Amp;Quot;Ngay từ đầu, những nhà đầu cơ cần xác định đây là khoản đầu tư giả mạo hiểm, có tính rủi ro cao. Chính vì vậy cần tính toán cẩn trọng và chiến lược thích hợp, giảm thiểu mất thêm tiền".

đọc thêm tại : các cách kiếm tiền online uy tín


 

Thông tin liên hệ


: nguyenhoai12
: Nguyễn Thị Hoài
:
:
: