Đặt banner 324 x 100

Thực đơn trường mầm non chất lượng cao cho bé 2 tuổi như thế nào?


Khi con đến tuổi đến trường, điều bố mẹ quan tâm nhất khi con đi học đó là thực đơn trường mầm non chất lượng cao. Ở những năm đầu đời, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con. Vậy, một trường mầm non có chất lượng tốt thì có thực đơn như thế nào?

Xây dựng thực đơn trường mầm non chất lượng cao cho bé 2 tuổi như thế nào là hợp lý?

Con trẻ phát triển mạnh mẽ và toàn diện nhất là ở 6 năm đầu đời. Lúc này, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng về cả mặt trí tuệ và thể chất của con. Do đó, khi đưa con vào mầm non, điều bố mẹ quan tâm hàng đầu đó là thực đơn trường mầm non chất lượng cao. Thực đơn nên được xây dựng như thế nào để đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển của các mầm non tương lai?

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, chế độ dinh dưỡng các bé độ tuổi mầm non phải đầy đủ 3 bữa chính và xen lẫn trong đó là 2 bữa phụ. Ngoài cháo và bột thì nhà trường cũng có thể cho các con ăn những thức ăn mềm, dễ nuốt, dễ tiêu hóa như bún, phở, nui, mì. Ở giai đoạn này, răng các con đã tương đối đầy đủ, do đó bố mẹ không phải lo trong thực đơn trường mầm non chất lượng cao có những món này thì con không ăn được. Mỗi bữa ăn của các con nên chứa đầy đủ 4 nhóm chất là tinh bột, đạm, chất béo và vitamin.

 

Ngoài những món ăn thuộc bữa chính, ở độ tuổi này, các con cũng cần bổ sung thêm canxi có trong những loại thực phẩm tốt như sữa, phô mai, váng sữa, sữa chua. Bổ sung những loại thực phẩm này vào những bữa phụ sẽ vừa giúp con có thêm những dưỡng chất phát triển chiều cao, bên cạnh đó, những thực phẩm giàu men vi sinh vật như sữa chua cũng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa con tốt hơn. Vì giai đoạn này, hệ tiêu hóa các con 2 tuổi chưa thực sự khỏe và phát triển tốt như các bé lớn nên nhà trường và bố mẹ nên cân nhắc điều này. Bên cạnh đó, thường xuyên thay đổi món ăn đa dạng sẽ kích thích vị giác, giúp các con ăn ngon và hạn chế tình trạng biếng ăn của con.

 

Và bài viết vừa rồi cũng đã nêu lên cách xây dựng thực đơn trường mầm non chất lượng cao cho bé 2 tuổi như thế nào là hợp lý. Hy vọng qua bài viết, bố mẹ cũng đã hiểu hơn và có thể yên lòng về chế độ dinh dưỡng của con khi ở trường.

Thông tin liên hệ


: trinhnguyen81
: trinhnguyen
:
: