Đặt banner 324 x 100

Chơi game nên dùng chuột có dây hay không dây


Chuột máy tính dành cho laptop hiện nay trên thị trường được chia thành hai loại đó là chuột không dây và chuột có dây. Nên dùng loại chuột nào tốt hơn vẫn phải xem xét dựa vào trường hợp của mỗi người dùng. Sau đây, HANOICOMPUTER sẽ tổng hợp các ưu điểm và khuyết điểm của hai loại chuột này để giúp bạn dễ hình dung và đưa ra lựa chọn.

1. Ưu và nhược điểm của chuột có dây
Ưu điểm:
Giá rẻ hơn: Chuột có dây được nhiều người sử dụng nhờ mức giá rẻ, phù hợp với ngân sách của người dùng. Việc kết nối với máy tính qua dây dẫn giúp cho chuột không dây hoạt động ổn định hơn, khả năng phản hồi cao. Chỉ với vài chục ngàn đồng bạn đã có thể sở hữu một con chuột dây xài ổn.



Tuổi thọ pin: Bạn sẽ không cần phải thay pin cho con chuột có dây bởi nó hoạt động nhờ nguồn điện được cung cấp bởi máy tính.

Nhược điểm:
Có thiết kế không thực sự đẹp bắt bằng chuột không dây. Chuột có dây khá vướng nếu thường xuyên phải di chuyển và sử dụng trong khoảng không gian nhỏ hẹp.

2. Ưu và nhược điểm của chuột không dây
Ưu điểm:
Chuột không dây thường được người dùng sử dụng laptop lựa chọn nhờ khả năng hoạt động đa dạng với phù hợp sử dụng năng động và mang theo cùng laptop. Chuột không dây sử dụng công nghệ chuyền sóng vô tuyến hoặc kết nối bluetooth chính vì vậy người dùng sẽ không cảm thấy vướng víu vì dây.

Các dòng chuột không dây khá đa dạng về mẫu mã và cũng như kích thước sản phẩm vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm một chiếc chuột phù hợp.


Nhược điểm:
Do không sử dụng dây nên bạn sẽ tốn thêm chi phí hàng tháng để mua pin cho chuột, có một số dòng chuột không dây khá tốn pin vì vậy bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ về vấn đề này. Nếu sử dụng cùng một loại chuột trong cùng môi trường thì dễ bị lẫn sóng giữa các máy với nhau.

Mức chi phí bỏ ra để mua chuột không dây cũng lớn hơn so với chuột có dây.

Với những thông tin trên, bạn có thể thấy rằng: Nếu bạn là game thủ, designer hay làm những công việc đòi hỏi việc sử dụng chuột phải chính xác, thì bạn nên sử dụng chuột dây để có trải nghiệm sử dụng và làm việc hiệu quả hơn. Còn chuột không dây sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho người dùng văn phòng với nhu cầu sử dụng năng động, thường xuyên phải di chuyển.

Khi nhắc đến những loại chuột chơi game tốt nhất hiện nay thì sản phẩm chuột Logitech cũng là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên. Với tuổi đời hơn 30 năm, thương hiệu nổi tiếng về các dòng sản phẩm điện tử hiện đại. Trong đó, chuột chơi game cũng là sản phẩm bạn không nên bỏ qua. Vì đa dạng về mẫu mã và giá thành nên thương hiệu này có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng.

Thông tin liên hệ


: HanoiComputerThaiHa
:
:
:
: