Đặt banner 324 x 100

Hát Dở Học Thanh Nhạc Có Được Không?


Q: Chào SEAMI. Mình là T****, 26 tuổi, hiện đang làm văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Do tính chất công việc, mình hay theo chân sếp gặp gỡ khách hàng và địa điểm cuối cùng đều là quán karaoke nào đó. Mình hát dở nên thường ngồi đó nhìn sếp hát chứ ngại lắm không cầm nổi mic, cất giọng sợ mất luôn hợp đồng. SEAMI có thể tư vấn cho mình khóa học thanh nhạc được không, mình cứ sợ hát dở quá có khi chẳng thể học. Cảm ơn SEAMI.

A: Chào T****. SEAMI rất hiểu cảm giác và đắn đo của bạn. Thật sự có rất nhiều trường hợp giống bạn, thường phải thoái thác các cuộc họp nhóm, đi chơi cùng bạn bè, đồng nghiệp bởi giọng hát chưa hay. Chính vì thế, SEAMI sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây.

Đầu tiên, thanh nhạc ngày nay không chỉ dành cho những ai có ý định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp mà tất cả những ai mong muốn giọng hát hay hơn vẫn có thể theo học. 

1. Hát dở có học thanh nhạc được không?

Nhiều người tìm đến ca hát vì giải trí vì đam mê nhưng cũng có nhiều người còn ngại cất giọng hát hay tự ti không dám hát trước mặt người khác. Chính vì thế, bộ môn thanh nhạc giống như cách giúp bạn rèn luyện giọng hát đẹp và sự tự tin. Nếu chỉ vì suy nghĩ hát dở có học thanh nhạc được không khiến bạn từ bỏ theo đuổi ước mơ chinh phục âm nhạc thì thật không hay chút nào.

Hát Dở Có Học Thanh Nhạc Được Không? 1
Một số bạn muốn cải thiện giọng mà cứ đắn đo hát dở có học thanh nhạc được không

Vậy hát dở có học thanh nhạc được không? SEAMI trả lời là có. Thực tế, giọng hát hay không chỉ do trời phú mà còn tùy thuộc vào quá trình luyện tập cơ hoành thật khỏe. Nhờ đó, thanh quản (sợi dây âm thanh) được thả lỏng các cơ và có khả năng ghi nhớ mỗi khi cất tiếng hát, tránh trường hợp chèn ép dây thanh quản. Học thanh nhạc không kén người, chất giọng hay sẵn hay dở tệ đều có thể sửa được bằng đam mê, nỗ lực chăm chỉ luyện tập. 

Chung quy lại, thanh nhạc là quá trình học cảm nhận âm thanh và học kỹ thuật nhạc giúp điều chỉnh hơi thở, cảm xúc, phụ thuộc rất nhiều vào sự kiên trì của người học. Việc hát dở có học thanh nhạc được không chẳng phải là vấn đề quá lớn khiến bạn phải trì hoãn ý định học nhạc của mình

2. Học thanh nhạc có giúp người hát dở hát hay hơn không?

Hát Dở Có Học Thanh Nhạc Được Không? 2
Đừng để suy nghĩ hát dở có học thanh nhạc được không cản bước đam mê âm nhạc của bạn

Thanh nhạc có sự kết hợp giữa ngôn ngữ và âm thanh được tạo ra bởi giọng của người biểu diễn. Vì thế thanh nhạc khác hoàn toàn so với khí nhạc như guitar, piano sử dụng nhạc cụ phát ra âm thanh dựa trên nguyên lý kết hợp các nốt có cao độ khác nhau. Một quy trình thanh nhạc hoàn chỉnh bao gồm bộ phận hô hấp giúp làm rung dây thanh tạo ra các âm thanh được khuếch đại nhờ vào bộ phận cộng hưởng và nhả chữ tạo thành những từ có nghĩa. 

Dựa trên cơ chế đó, học thanh nhạc sẽ giúp bạn điều chỉnh cách thức lấy hơi, uốn nắn câu chữ tròn trịa, luyện cách mở rộng âm vực hay nắm các kỹ thuật giúp xử lý các ca khúc tốt hơn. Chính vì thế, giọng hát cao, khỏe sẽ rất có lợi thế nhưng nếu không có năng khiếu, bạn sẽ cần nhiều thời gian luyện tập hơn để tránh không bị vỡ giọng hay lệch tone khi hát. Do đó, học thanh nhạc dù ít hay nhiều sẽ cải thiện giọng hát của bạn.

Ngoài lợi ích cải thiện giọng, học thanh nhạc có thể luyện cho bạn cách điều chỉnh giọng phù hợp với nhiều hoàn cảnh như dùng tone nhẹ nhàng khi trò chuyện với trẻ em hay dùng chất giọng chững chạc khi nói chuyện với người lớn. Đặc biệt, qua quá trình học thanh nhạc, bạn có thể hình thành độ nhạy với âm thanh, nhận biết cao độ, âm luật.

3. Có những cách học thanh nhạc nào?

Hát Dở Có Học Thanh Nhạc Được Không? 3
Hát dở có học thanh nhạc được không chẳng phải là vấn đề đáng bận tâm

Muốn học thanh nhạc có rất nhiều cách nhưng chủ yếu là tự học thanh nhạc tại nhà với những video trên các kênh youtube hay các khóa học thanh nhạc online của các trung tâm, học viện. Thêm vào đó, bạn có thể học tại nhà cùng giáo viên riêng. Đây là cách học rất hiệu quả nhưng lại khá tốn kém. Thông thường, bạn nên đăng ký học các khóa thanh nhạc trực tiếp tại trung tâm giúp đảm bảo kiến thức nhận được lẫn mức chi phí phù hợp với túi tiền. 

Tùy vào nhu cầu hiện tại, bạn có thể cân nhắc đến các khóa học online bài bản hoặc đến trung tâm thay vì tự học sẽ rất khó để sửa đổi các lỗi sai bị lặp lại mà bạn không nhận ra. Tại SEAMI có các khóa học thanh nhạc online phù hợp với những bạn nhà xa, ngại di chuyển và khóa học thanh nhạc trực tiếp. Tất cả các khóa đều được cung cấp trang thiết bị hỗ trợ việc học hiệu quả cùng đội ngũ giảng viên tâm huyết. Chẳng còn bận tâm hát dở có học thanh nhạc được không. Liên hệ hotline (028)7.30.30.369 để được tư vấn cụ thể nhé.

Nguồn: https://seami.vn/hat-do-co-hoc-thanh-nhac-duoc-khong/

Thông tin liên hệ


: NguyenHoangNguyen
:
:
:
: