Đặt banner 324 x 100

7 dụng cụ làm vườn - giải pháp phù hợp cho người trồng rau tại nhà


Trong bữa ăn hằng ngày, bên cạnh nguồn dinh dưỡng từ thịt, cá,…thì rau xanh đóng vai trò rất quan trọng trong việc cân bằng, bổ sung năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, việc tự trồng rau xanh tại nhà ngoài việc chủ động được nguồn rau sạch, bổ dưỡng cho gia đình còn là một phương pháp thư giãn thú vị, giảm căng thẳng hiệu quả. Đối với một người mới bắt đầu trồng rau, những dụng cụ làm vườn nào phù hợp, mua dụng cụ làm vườn như thế nào cho đủ – chất lượng – dễ sử dụng là những câu hỏi cần được giải đáp.

Để có được một sân vườn với cây cối tươi tốt, những bông hoa đua nhau khoe sắc thì bạn không thể thiếu bộ dụng cụ làm vườn.

 

Những thiết bị không thể thiếu trong dụng cụ làm vườn

Đối với sân vườn dù có nhỏ hay lớn bạn đều phải chăm sóc thật cẩn thận và chu đáo để cây luôn tươi tốt và phát triển. Để làm được điều này bạn không thể bỏ qua dụng cụ làm vườn, nhờ có các sản phẩm đó chăm sóc vườn của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ thực hiện hơn.

1. Kệ (giá) trồng rau – khay gỗ trồng rau

 

Kệ (giá) đặt chậu hình chữ nhật là giải pháp tối ưu cho việc biến không gian nhỏ tại nhà như balcon, sân thượng… thành vườn rau xanh mát, tiết kiệm diện tích, cung cấp nguồn rau sạch bổ dưỡng, đồng thời đáp ứng về mặt giá trị thẩm mỹ.

 

Việc sử dụng kệ trồng rau còn giúp cho tiết kiệm diện tích trồng rau. Đặc biệt phù hợp với mô hình nhà phố. Giá đất ngày càng cao khiến không gian sống ngày càng chật hẹp. Giải pháp sử dụng kệ được xem là phương án tối ưu nhất. Chỉ với khoảng sân 6m2, bạn đã có thể thiết kế được 1 vườn rau nhỏ xinh, đủ ăn cho gia đình 5 người trong cả tháng.

 

Bên cạnh việc cung cấp kệ trồng rau, chúng tôi còn bán các khay nhựa trồng rau chuyên dụng với đa dạng kích cỡ.

 

Chậu trồng rau 65cm * 24cm * 20cm: Giá tiền chỉ có 50.000vnđ/1 chậu

 

Chậu trồng rau 68cm * 43cm * 24cm: Giá tiền chỉ có 60.000vnđ/1 chậu

 

Xem thêm sản phẩm: máy đo nồng độ cồn

 

2. Găng tay làm vườn

 

Đối với bộ dụng cụ làm vườn sản phẩm quan trọng và cần thiết nhất chính là đôi găng tay. Vì việc tiếp xúc trực tiếp với đất sẽ làm bẩn tay và là điều kiện để vi sinh vật bám vào. Nếu vô tình tiếp xúc với thức ăn nước uống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Không những thế đối với các chị em việc tiếp xúc trực tiếp với đất sẽ ảnh hưởng đến làn da mềm mại. Chính vì những yếu tố đó mà đôi găng tay được xem là sản phẩm vô cùng quan trọng trong dụng cụ làm vườn.

 

Ngoài ra, sử dụng găng tay làm vườn còn giúp bạn tránh khỏi các ký sinh trùng có hại trong đất, phân bò như giun, sán. Chú ý, để đảm bảo vệ sinh và thời gian sử dụng lâu dài, mỗi lần dùng găng tay làm vườn xong thì bạn nên giặt sơ bằng nước sạch rồi phơi nắng chờ lần sử dụng tiếp theo.

 

Ngoài ra điều đặc biệt nhất đến từ đôi găng tay làm vườn là giúp bảo vệ bàn tay của bạn luôn được an toàn khi nhổ cỏ, làm vườn. Bởi dù vườn cây nhà bạn được chăm sóc kỹ nhưng cỏ dại cũng rất dễ phát triển. Do đó để không ảnh hưởng đến da tay và góp phần làm sạch cỏ nhanh chóng bạn cần phải trang bị cho mình 1 đôi găng tay.

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đôi găng tay làm vườn với chất liệu khác nhau như: cotton, cao su, sợi spandex,… ngoài ra còn có loại găng tay dùng 1 lần. Do đó chúng ta cần lưu ý thật kỹ về mức độ làm vườn để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất vì mỗi loại sẽ sở hữu đặc điểm riêng.

Xem thêm chi tiết: quạt xoay 360

3. Bay dùng cho sân vườn

 

Bay là sản phẩm vô cùng cần thiết và quan trọng nằm trong dụng cụ làm vườn. Bay làm vườn thường có cấu tạo khác so với bay làm thợ. Đối với bay làm vườn thường có lưỡi nhọn, hơi cong lên giúp cho việc múc đất được thực hiện dễ dàng. Nhờ có chiếc bay mà bạn có thể dễ dàng làm cho đất tơi xốp, giúp trộn đều phân, làm cỏ dễ dàng…Không chỉ có thế để giúp di chuyển cây từ chậu này sang chậu khác thì không thể thiếu bay.

 

*Lưu ý: tránh việc cắm bay hoặc xẻng xuống đất, thói quen này làm chúng mau chóng bị rỉ sét do hơi ẩm bốc lên từ đất làm kim loại bị ăn mòn.

 

Bay làm vườn giúp bạn chuẩn hoá việc làm tơi xốp đất. Với thiết kế nhỏ gọn, bay làm vườn có thể giúp bạn xới chính xác đúng chỗ, đặc biệt phù hợp với người sử dụng đôi tay không khéo léo. Hạn chế được vấn đề đụng đến bộ rễ của cây sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng cây.

 

4. Cào đất trồng cây

 

Đây là sản phẩm không thể thiếu đối với nhà nông nói riêng và nhà vườn nói chung. Bởi sản phẩm có thể giúp san bằng mặt đất và làm sạch đất. Ngoài ra nó có thể gom lá rụng, gom cỏ dại, và rác xung quanh…một cách dễ dàng. Giúp cho việc chăm sóc và làm vườn của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Có thể nói mặc dù cấu tạo đơn giản nhưng chức năng của nó vô cùng vượt trội và là một trong những dụng cụ làm vườn đang được ưa chuộng hiện nay.

 

Việc sử dụng cào đất còn thể hiện sử chuyên nghiệp, bạn không nên dùng tay và mắt thường để làm sạch khu vực trồng cây. Cào đất sẽ xử lý vấn đề này nhanh, gọn và chuẩn hơn rất nhiều nhé.

 

5. Bình tưới nước

Nước là một trong những yếu tố dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây xanh. Việc sử dụng đúng cách, đúng lúc, đúng đối tượng sẽ tăng năng xuất và chất lượng cây trồng. Các bạn có thể tham khảo, xem hướng dẫn về cách thức sử dụng bình tưới nước và lựa chọn bình tưới phù hợp cho vườn rau mình nhé.

 

6. Bộ 3 Cuốc, xẻng và đinh ba

Nói đến làm vườn thì không thể không nhắc đến bộ ba sản phẩm cuốc, xẻng và đinh ba. Chắc hẳn rất nhiều thắc mắc vì 3 sản phẩm này có chức năng gần giống nhau thế nhưng không thể thiếu 1 sản phẩm bất khỳ trong bộ dụng cụ làm vườn. Bởi mặc dù chức năng gần giống tuy nhiên cấu tạo mỗi sản phẩm khác nhau, sở hữu đặc điểm riêng mà sản phẩm khác không thể thay thế được. Trong số 3 sản phẩm đó thì cuốc được dùng nhiều hơn vì nó có thể đào, xới đất, di chuyển đất…Còn xẻng và đinh ba có tác dụng xới đất làm cho đất tơi xốp, thoáng khí hơn.

 

7. Kéo cắt tỉa, cưa cầm tay

 

Có nhiều người cho rằng có thể thay thế kéo cắt cây bằng các loại kéo thông thường, đây là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi việc dùng kéo học sinh, kéo thông thường…khi cắt cây rất dễ làm tổn thương các tế bào biểu bì hay những bộ phận khác của cây. Do đó để an toàn và bảo vệ cho cây phát triển tốt bạn nên dùng kéo tỉa cây đúng chuẩn.

 

Bạn sẽ cần tỉa cành, tỉa bớt lá úa, tỉa bỏ phần cây chết… Kéo tỉa là dụng cụ chuyên dụng, không nên được thay thế bằng các loại kéo thường. Kéo khắc phục tình trạng làm dập, tổn thương cành nhánh so với việc ngắt-bẻ cành nhánh,.. Và khiến việc cắt cành, thu hoạch sẽ trở nên dễ dàng hơn.

 

Khi bạn muốn loại bỏ những cành cây bị khô thì không thể dùng dao hay kéo cắt tỉa được mà phải dùng cưa cầm tay. Loại cưa này được thiết kế nhỏ gọn phù hợp để cầm tay. Đặc biệt khi sử dụng sản phẩm vô cùng an toàn và mang đến hiệu quả cực tốt.

Xem thêm các món đồ công nghệ tại Ruby.vn

Qua đây các bạn có thể thấy rằng mỗi thiết bị nằm trong dụng cụ làm vườn đều đóng vai trò riêng và vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc cây xanh. Nếu như từ trước đến nay bạn chưa hiểu được tầm quan trọng của nó thì từ hôm nay hãy trang bị cho vườn nhà mình ngay bộ dụng cụ làm vườn.


 

Thông tin liên hệ


: duyen96dn
:
:
: