Đặt banner 324 x 100

Có nên dùng máy lọc nước


Có nên dùng máy lọc nước?
Nền kinh tế phát triển mạnh mẽ đã giúp cải thiện và nâng cao chất lượng sống của người dân. Tuy nhiên, sự phát triển đó cũng kéo theo những hệ lụy nan giải như ô nhiễm bầu khí quyển, ô nhiễm nguồn đất, và đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước.
Nước là thành phần quan trọng nhất của Trái Đất và tất cả sinh vật sống. Với con người, nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể. Nước sạch còn là vị thuốc chữa bệnh mà chúng ta, đâu đó, lại bỏ quên nó.

Vậy để giải quyết vấn đề ô nhiễm nguồn nước uống, chúng ta cần làm gì? Chắn hẳn chúng ta không xa lạ khi bắt gặp hình ảnh máy lọc nước xuất hiện rất phổ biến tại Việt Nam trong nhiều năm gần đây. Đúng vậy, máy lọc nước chính là nhân vật chính mà chamnha.com muốn đề cập đến trong bài viết hôm nay.

Máy lọc nước là gì?
Máy lọc nước là thiết bị sử dụng công nghệ hiện đại với bộ phận màng lọc nhiều cấp độ. Máy lọc nước cho ra loại nước sạch đã được loại bỏ các tạp chất gây hại cho cơ thể. Máy lọc nước hiện loại bỏ được các vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy.

ở Việt Nam, chúng ta thường biết đến các nhà sản xuất máy lọc nước uy tín như: máy lọc nước Aqua, máy lọc nước Kangaroo, máy lọc nước Karofi, máy lọc nước Panasonic,…

Máy lọc nước là bình lọc nước?
Một số bạn hỏi Chăm nhà, máy lọc nước có phải bình lọc nước không? Chăm nhà xin lưu ý máy lọc nước hoàn toàn khác bình lọc nước nhé. Cùng nhìn vào bảng dưới đây:
Xem bảng so sánh tại chamnha.com

Nên dùng máy lọc nước loại nào?
Máy lọc nước hiện đại sở hữu nhiều công nghệ lọc tân tiến. Mỗi loại đều lọc ra nguồn nước sạch đáp ứng nhu cầu của người dân. Nếu bạn đang phân vân không biết máy lọc nước loại nào tốt, hãy cùng Chăm nhà phân tích 4 loại máy lọc nước phổ biến dưới đây:

1. Máy lọc nước công nghệ RO

Sở hữu công nghệ lọc tân tiến nhất với cơ chế màng lọc thẩm thấu ngược chính màng lọc nước RO. Với kích thước siêu nhỏ 0.0001 micromet loại bỏ gần như hoàn toàn lượng vi khuẩn, tạp chất độc hại, amip, asen có trong nước.

Máy lọc nước màng lọc RO hoạt động theo nguyên lý: nước đầu vào sẽ chảy trượt mạnh trên màng lọc. Lúc này màng lọc RO đảm đương cùng lúc hai nhiệm vụ. Nước tinh khiết có kích thước nhỏ hơn lỗ màng lọc sẽ thầm thấu bên này màng. Phần nước chứa chất bẩn còn lại sẽ chảy bên kia màng và được thải ra ngoài.

Máy lọc nước RO cho ra nguồn nước tinh khiết có thể uống ngay mà không cần đun sôi.

Với tính năng vượt trội kể trên, máy lọc nước RO không kén nguồn nước đầu vào như máy lọc UF. Không xa lạ gì nếu máy lọc nước công nghệ RO đứng đầu trong tỉ lệ lọc sạch nước và được áp dụng cho các máy lọc nước hiện đại trên thế giới.

2. Máy lọc nước UF

Xem thêm bài viết tại https://chamnha.com/nen-dung-may-loc-nuoc-hay-khong/

Chăm nhà là trang chuyên về các sản phẩm gia dụng và đồ dùng nhà cửa. Chúng tôi mang đến cho người dùng những bài đánh giá từ các chuyên gia và trải nghiệm từ cộng đồng. Vui lòng truy cập website của chúng tôi tạ https://chamnha.com/ để biết thêm nhiều thông tin cực kỳ hữu ích bạn nhé.

Thông tin liên hệ


: AnnaKim
:
:
: