Đặt banner 324 x 100

Bà bầu nên ăn dứa vào tháng thứ mấy?


Là loại hoa quả chứa nhiều vitamin cũng như giúp giải nhiệt hiệu quả nên dứa rất được ưa chuộng. Tuy nhiên nếu đang trong thai kì, mẹ bầu nên ăn dứa thế nào cho đúng cách? Và đến tháng thứ mấy bà bầu nên ăn dứa?

Thành phần dinh dưỡng của dứa bao gồm gì?
Dứa là loại quả nhiệt đới với vị chua ngọt và hương thơm vô cùng đặc trưng. Thành phần dinh dưỡng của quả dứa như sau:
  • Nước: 86%
  • Protein: 0,5g
  • Carbonhydrate: 13.1g
  • Đường: 9,9g
  • Chất xơ: 1,4g
  • Chất béo: ),1g
  • Vitamin A,C,D,E,K,B1,B2,B3,B5,B6,B12
  • Folate, choline
  • Bổ sung sắt và canxi, magie, phospho, kali, natri, kẽm
Có thể thấy, dứa chứa đến 86% nước, 13% carb và có rất ít hoặc chất béo, protein. Hàm lượng carbohydrate trong dứa tương đối lớn, chất xơ chủ yếu dưới dạng không hòa tan như cellulose, pectin, hemicellulose. Thêm vào đó, dứa là loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu có lợi cho sức khỏe con người. Dứa còn là thực phẩm duy nhất có chứa hợp chất thực vật bromelain cực kỳ có lợi cho sức khỏe.
Tìm hiểu mẹ bầu nên ăn dứa vào tháng thứ mấy
Dứa là món ăn khoái khẩu của nhiều mẹ bầu, tuy nhiên nhiều mẹ bầu còn nghi ngại về việc ăn dứa bởi những lời đồn thổi có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Do vậy, tháng thứ mấy bầu nên ăn dứa là băn khoăn của rất nhiều mẹ bầu. Trước hết chúng ta cùng đi tìm hiểu lời đồn về ăn dứa khi mang thai.
Tháng thứ mấy bà bầu nên ăn dứa?
Dứa là thực phẩm tốt cho mẹ bầu do đó các mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm ăn dứa từ đầu thai kì để bổ sung những vitamin và khoáng chất cần thiết khi mang thai. Tuy nhiên khi ăn dứa cũng cần ăn mức độ vừa phải, các mẹ có thể ăn dứa 2-3 lần mỗi tuần, mỗi lần không quá 1 quả. Trường hợp mẹ bầu thai yếu, có nguy cơ bị sảy thai nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi ăn.
Ăn dứa khi mang thai mang lại những lợi ích như:
Làm giảm buồn nôn
Một lợi ích quan trọng từ lượng nước dứa là ngăn các cơn buồn nôn hoặc ốm nghén. Điều này khá hữu ích cho các mẹ thường bị buồn nôn kéo dài, giúp thay đổi vị giác, ăn ngon miệng hơn.
Cải thiện hệ tiêu hóa
Bromelain là một chất chiết xuất được tìm thấy trong thân dứa, có tác dụng trung hòa dịch cơ thể để không trở nên quá axit. Bromelain cũng điều chỉnh hoạt động của tuyến tụy, hỗ trợ tiêu hóa, có thể giúp cho đường tiêu hóa khỏe mạnh vì dứa giúp tiêu hóa protein nhanh hơn.
Ngăn ngừa ho và cảm lạnh
Dứa rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ bầu. Điều này giúp cơ thể chống lại ho và cảm lạnh. Thậm chí nếu đã bị bệnh nên ăn dứa vì dứa có chứa bromelain, giúp hạn chế chất nhầy và ức chế ho.
Giàu vitamin và khoáng chất
Dứa giàu vitamin A, canxi, kali, chất xơ, phốt pho, sắt và vitamin C. Trong khi giàu chất xơ và năng lượng, dứa lại ít chất béo và cholesterol nên bổ dưỡng tuyệt vời mà các chị em nên thêm vào chế độ ăn uống để cải thiện và duy trì sức khỏe.
Làm giảm viêm khớp
Dứa có đặc tính chống viêm, do đó thêm dứa vào chế độ ăn uống có thể làm giảm đau viêm khớp, cũng như bệnh gút và hội chứng ống cổ tay. Dứa cũng có thể giúp cải thiện tổng trạng bằng cách làm xương chắc khỏe. Mẹ bầu không nên bỏ qua dứa nhé.
Đặc tính chống ung thư
Dứa rất đầy đủ các chất chống oxy hóa, giúp chiến đấu chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do là nhóm các nguyên tử gây tổn thương khi tiếp xúc với màng tế bào/ADN của bạn. Chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương cơ thể của, bằng cách giữ cho các tế bào khỏe mạnh
Ăn dứa có thể gây sảy thai đúng hay sai?
Mọi người thường truyền tai nhau ăn dứa khi mang thai sẽ gây co thắt tử cung dẫn đến sảy thai. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác.
Theo phân tích, dứa chứa một loại enzyme tên là bromelain, đây là một thành phần thường không được khuyến khích cho phụ nữ đang mang thai. Bromelain có thể gây ra hoạt động làm phá vỡ cấu trúc protein cơ thể khiến cơ thể gặp phải vấn đề chảy máu bất thường. Tuy nhiên theo dữ liệu phân tích loại enzyme này tồn tại trong lõi và chúng ta thường bỏ chỉ ăn phần thịt.
Hơn nữa, hàm lượng bromelain phải quá lớn tương đương ăn 7-10 quả dứa cùng 1 lúc mới có khả năng gây sảy thai. Mẹ bầu chỉ ăn 1-2 miếng hoặc nhiều nhất 1 quả thì hàm lượng bromelain vô cùng thấp, không tác động xấu đến sức khỏe của thai nhi được.

Tháng thứ mấy bà bầu nên ăn dứa đã được giải đáp trong bài viết trên. Hi vọng các mẹ đã có cái nhìn đúng đắn về lợi ích của quả dứa đối với sức khỏe thai kì. Bên cạnh đó, đính chính lại những lời đồn thổi không đúng về công dụng của quả dứa. Chúc các mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh và phát triển tốt.
 

Thông tin liên hệ


: thanhh.nguyenn
:
:
:
: