Đặt banner 324 x 100

Cách tẩy vết bẩn trên tường đơn giản


Các vết bẩn bám trên tường là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy, bất cứ ai cũng muốn tìm cách “xóa sổ” chúng. Trong bài viết hôm nay, công ty vệ sinh Azclear sẽ mách bạn 3 mẹo tẩy vết bẩn trên tường đơn giản giúp đánh bay các vết bám cứng đầu, trả lại vẻ đẹp ban đầu cho bức tường của bạn.

Tẩy vết bẩn của bút chì, bút sáp màu:
Nếu tường nhà bạn chẳng may bị bôi bẩn bằng bút sáp màu, bạn có thể tẩy bay chúng bằng giấm, máy sấy tóc, keo xịt tóc.
Dung dịch giấm pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 sẽ thấm vào vết bẩn, làm mềm và lấy đi màu sáp trên tường, hoặc bạn chỉ cần cho một chút dấm lên bàn chải đánh răng sau đó chà nhẹ lên bề mặt vết bẩn và lau bằng khăn ướt là bức tường đã sạch bong trở lại. Giờ thì bạn hãy tự tin và thoải mái để con tự do sáng tạo mà không cần lo ngại vấn đề bức tường bị bẩn hay bị nhem nhuốc.
Với dụng cụ sấy tóc, bạn chỉ cần bật máy sấy ở nhiệt độ cao, thổi hơi nóng trực tiếp vào vệt màu cho đến khi màu chảy ra, dùng khăn ướt thấm xà phòng lau vết bẩn và lau lại bằng khăn sạch.Xem thêm: dịch vụ vệ sinh
Keo xịt tóc sẽ khiến vết bút chì và sáp màu biến mất nếu bạn xịt keo trực tiếp vào vết bẩn rồi dùng khăn trắng lau sạch. Bắt buộc phải dùng khăn trắng vì khăn vải màu khi tiếp xúc với keo xịt tóc, màu của vải sẽ lem lên tường.
giấm pha loãng có thể tẩy được vết bẩn bút chì màu
Cách lau vết bẩn là vết đen xỉn:
Nguyên nhân gây nên những vết bám đen xỉn màu là do thói quen bám, dựa vào tường của các thành viên trong gia đình. Mồ hồi, các vết bẩn trên tay, cơ thể sẽ đọng lại trên bề mặt tường khi chúng ta dựa vào. Lâu dần, các vết bẩn ấy bị xỉn màu và tạo nên các mảng đen “xấu xí” trên bức tường, làm ngôi nhà xinh xắn trở nên “kém duyên” hơn.
Nếu không có mẹo, bạn rất khó để lau sạch các vết đen xỉn ấy. Vì chúng rất cứng đầu và lì lợm. Bí quyết dành cho bạn chính là sử dụng kem đánh răng, hoặc dầu hoa oải hương để tẩy rửa. Với kem đánh răng, bạn chỉ cần cho một chút lên vết bẩn, dùng bàn chải hoặc vải sạch chà sát nhẹ nhàng. Sau đó, bạn để khoảng 1 phút cho chất tẩy rửa có trong kem đánh răng đánh bật vết bẩn rồi dùng khăn ướt lau sạch lại. Đối với dầu hoa oải hương, bạn hòa tinh dầu hoa với một chút nước rồi cho vào bình xịt. Bạn xịt hỗn hợp này lên bề mặt vết bẩn rồi dùng khăn lau sạch. Lặp lại 2 - 3 lần cho đến khi vết bẩn sạch hẳn.
kem đánh răng có thể tẩy vết bám đen xỉn
Cách tẩy vết nấm mốc
Nấm mốc phát triển lâu ngày, tường nhà sẽ bị ẩm và có thể làm bong tróc lớp sơn loang lỗ rất mất thẩm mỹ. Để đối phó với nấm mốc, bạn có thể nhờ đến các dung dịch chuyên tẩy nấm mốc nhưng nếu không an tâm bạn có thể sử dụng giấm để loại bỏ và ngăn ngừa nấm mốc phát triển.
Xem thêm: dịch vụ vệ sinh

Tùy theo mức độ nấm mốc, bạn cũng có thể dùng nước tẩy javel hoặc xà phòng pha loãng cọ lên khu vực tường bị bẩn. và tùy theo mức độ mốc của bức tường bạn có thể pha tỉ lệ nước javel để tẩy rửa cho tường nhà bạn, niếu bạn chưa biết tỉ lệ nào cho phù hợp và an toàn cho tường nhà bạn, bạn có thể liên hệ các dịch vụ vệ sinh nhà cửa để họ tư vấn cho bạn các dung dịch chuyên tẩy nấm mốc nhé.
nấm mốc có thể được tẩy bằng nước javel
Sử dụng bột bắp để tẩy sạch các vết bẩn từ dầu mỡ, thức ăn:
Chắc hẳn không ít lần bạn muộn phiền vì làm vương thức ăn lên tường nhà khiến ngôi nhà xinh đẹp bị bóng dầu, mất thẩm mỹ. Hay với các bà nội trợ thì khu vực tường bếp là một nỗi ám ảnh vì đây là nơi có những vết dầu mỡ rất khó tẩy rửa.
Để xử lý những vết bẩn này bạn hãy dùng đến sự trợ giúp đắc lực từ bột bắp (hay còn gọi là bột ngô). Ngoài việc dùng để nấu ăn, bột bắp còn có công dụng tẩy vết dầu mỡ rất hiệu quả.  Bạn pha bột bắp với nước, tạo thành một hỗn hợp keo rồi bôi hỗn hợp này lên vết bẩn cần tẩy, đợi hỗn hợp khô lại và sử dụng dụng miếng bánh mỳ hoặc vải lau sạch. Bạn sẽ bất ngờ vì khả năng đánh bay vết bám dầu mỡ, đồ ăn của bột bắp.
Xem thêm: vệ sinh công nghiệp là gì?
có thể dùng bột bắp để tẩy vết dầu mỡ
Cách tẩy vết bụi và bùn:
Để xử lý 2 loại vết bẩn này, bạn có thể dùng nước rửa chén hoặc baking soda để tẩy sạch.
Với nước rửa chén, bạn cần sử dụng bàn chải lông mềm để quét sơ vết bùn đất và bụi bẩn bám trên tường. Tiếp theo, hòa tan và tạo bọt nước rửa chén cùng nước ấm, dùng bọt biển lau tường từ trên xuống dưới. Cuối cùng làm sạch bằng nước sạch và khăn khô.
Dùng baking soda, bạn hãy đổ bột vào một chén nhỏ, lấy khăn ẩm nhúng vào bột và chà lên tường, lúc này vết bụi, bùn bám trên tường sẽ được đánh bay ngay lập tức.
baking soda có thể tẩy vết bụi và bùn 
Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear 
Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh
cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam
Hotline: 0563928730
Email: azcleard@gmail.com

Website: www.azcleard.com

 

nguồn: https://azcleard.com/tin-tuc/cach-tay-vet-ban-tren-tuong-don-gian-de-dang-hieu-qua-210.html

Thông tin liên hệ


: jacmatic11
:
:
:
: