Đặt banner 324 x 100

Bài thuốc bổ can thận chữa chứng suy nhược thần kinh


Bài thuốc nổi tiếng trở thành đề tài nóng bỏng của các nhà khoa học​.
Luc vị địa hoàng hoàn là bài thuốc tư bổ can thận, chữa chứng suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể nổi tiếng được ứng dụng từ nhiều đời nay, là một trong những thập đại danh phương của nền YHCT Trung quốc. Lục vị địa hoàng hoàn có tên gọi gốc là: "黄圆()" Địa Hoàng hoàn được tìm thấy sớm nhất trong cuốn Tiểu Nhi Dược Chứng Trực Quyết của danh y kiệt xuất thời Bắc Tống tên là Tiền Ất. Ban đầu, Tiền Ất sử dụng Địa hoàng hoàn để trị chứng Ngũ trì của trẻ con (thận là gốc rễ của tiên thiên, thận chủ sinh trưởng). Sau trải qua hàng ngàn năm lưu truyền sử dụng, Lục vị địa hoàng hoàn được các đời y gia nổi tiếng tôn sùng trong điều trị chứng thận âm hư (đau lưng mỏi gối, hoa mắt ù tai, di tinh đạo hãn, cốt chưng triều nhiệt).


Thành phần bài thuốc:


Thục địa: 8 lạng; Đan bì: 3 lạng; Sơn thù: 4 lạng.


Trạch tả: 3 lạng; Hoài sơn: 4 lạng; Phục linh: 3 lạng.


Cách dùng:


Liều lượng nói trên luyện với mật làm hoàn, ngày dùng 8-16 gam, chia 2 lần uống với nước muối nhạt. Trong lâm sàng cũng dùng làm thuốc thang, đun sắc chia 2 lần uống.


Bài thuốc nổi tiếng với tác dụng tráng thuỷ ích tinh do đâu mà có? Đông y Sơn Hà cùng quý vị tìm hiểu công dụng các vị thuốc trong bài thuốc như sau:


+ Thục Địa Hoàng vị ngọt tính ấm, quy kinh can, thận; công chuyên tư bổ thận âm, điền tinh ích tuỷ làm quân.


+ Sơn Thù vị chua, sáp, tính ấm quy kinh can, thận; giúp ích tinh sinh huyết, bổ trung kiêm sáp làm thần;


+ Sơn dược vị ngọt tính bình, quy kinh phế, tỳ, thận; giúp bổ hậu thiên để dưỡng tiên thiên. Hoài s phối Sơn thù, đồng bổ thận ích tinh, một dưỡng can huyết, một ích tỳ khí, hai vị đồng bổ can tỳ. Can tỳ đồng bổ thì sinh khí huyết mà hoá thận tinh.


Ba vị phối hợp gọi là "Tam bổ", nhưng Thục địa dùng lượng lớn nhất, nên phương trọng ở bổ thận âm.


+ Trạch tả vị ngọt tính hàn, quy kinh thận, bàng quang; công chuyên lợi thuỷ thẩm thấp, thanh nhiệt. Phối Thục địa - bổ tả kết hợp: giúp hư được bổ, trọc được tả; đồng thời giảm tính ôn ấm, nê trệ của Thục địa.


+ Đan bì vị ngọt, đắng, tính hơi hàn, quy kinh tâm, can, thận; giúp tả tướng hoả, lương huyết hoạt huyết; trợ quân, thần ích tinh, sinh huyết mà không trợ hoả, không ứ trệ.


+ Phục linh phối Sơn dược, trạch tả, giúp bổ hậu thiên, lợi thuỷ thấp.


Ba vị được gọi là "Tam tả".


+ Tam bổ, Tam tả phối hợp, tương phản tương thành, trong bổ có tả, dĩ tả trợ bổ, bổ hư lại khứ tà, giúp Lục vị địa hoàng hoàn tư bổ thận âm, điền tinh ích tuỷ, công hiệu như thần.


Đến nay, việc nghiên cứu, ứng dụng Lục vị địa hoàng hoàn đã trở thành một đề tài vô cùng nóng bỏng tại nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á khác. Qua hàng loạt các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, Lục vị địa hoàng hoàn có tác dụng trong dưỡng sinh phòng bệnh, tăng cường miễn dịch, chống ung thư, bảo vệ gan, hạ mỡ máu, hạ đường máu, chống lão hoá và làm đẹp da rất tốt


Cách làm bài thuốc như sau:
[MEDIA=youtube]Iop2W_oUIOI[/MEDIA]
Tuy nhiên cần lưu ý bài thuốc này không dùng được trong trường hợp rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy do đó quý vị nên tham khảo ý kiến chuyên môn trước khi dùng.

 

Thông tin liên hệ


: sonha
:
:
:
: