Đặt banner 324 x 100

Phụ huynh nên lựa chọn các đầu sách nào cho bé?


Xây dựng và phát triển lộ trình nghe – nhìn – đọc cho bé quả là một thời lượng khá dài hơi. Không thể chộp đại một kiểu mẫu rồi áp dụng một cách vụng về. Điều quan trọng ở đây là tính chính xác – khoa học và hiệu quả.

Ba mẹ hỗ trợ gì cho bé ở giai đoạn nghe – nhìn – đọc
Quan sát luôn là yếu tố then chốt của mọi khoa học. Ngay cả những nhà nghiên cứu phân tử, vi sinh học rất nhỏ đi chăng nữa thì việc quan sát liên tục qua kính hiển vi là điều hiển nhiên. Do đó, phụ huynh cần xây dựng môi trường quanh bé một cách linh hoạt. Ngoài, tranh, ảnh, sách thì các vật dụng đồ chơi, mô hình đồ chơi, học liệu… cần được gắn quanh bé không tách rời cả khi ngủ.
Âm nhạc hoặc các sách có audio sẽ là ưu tiên nên lựa chọn
Âm thanh cũng là yếu tố thu hút các bé. Nhất là các âm thanh quen thuộc. Bé sẽ phân biệt được đâu là âm thanh của ba mẹ, ông bà với các âm thanh khác. Do đó, âm nhạc hoặc các sách có audio sẽ là ưu tiên nên lựa chọn. Qua đó, nội dung trong sách (Bebihome gọi là kiến thức) mà bé tiếp nhận được phải thông qua hướng dẫn đầu đời từ ba mẹ hoặc ông bà. Âm thanh trầm bổng, quen thuộc hay xa lạ với nội dung trong sách sẽ dần dần được bé ghi nhớ như một chiếc đĩa thu dần được lấp đầy bởi kiến thức.
Các khung hình ảnh lớn, sống động để tăng sự thích thú nơi bé
Ba mẹ nào cũng nhẫn nại. Nhẫn nại và mong muốn điều tốt đẹp nhất đối với con yêu là tâm thế của mọi phụ huynh. Cho nên ba mẹ cần phải nắm rõ khung phát triển trí não của bé, lượng thông tin mà bé có thể hấp thụ. Mọi quá trình bắt đầu trước hết cần làm quen với kiến thức. Trong đó chủ yếu là hình ảnh, màu sắc, âm thanh. Không phải bé nào cũng ngồi im một chỗ để “khám phá” thế giới quanh mình mà cơ bản các bé rất hiếu động và tò mò khi quan sát. Điều cốt yếu của phụ huynh là nhẫn nại để thúc đẩy tính cách tò mò của trẻ. Mở ra những khung hình và âm thanh mới để bé tiếp cận. Cho nên đầu sách mà ba mẹ cần hướng đến là các khung hình ảnh lớn, sống động để tăng sự thích thú nơi bé.
Đầu sách tăng khả năng tư duy và hoàn thiện kỹ năng cho con yêu
Đây chính là điều mà phụ huynh nên đặt trọng. Bởi vì rất nhiều thông tin nên tự phụ huynh phải chọn lọc cho bé cốt để trẻ có thể tăng khả năng tư duy của não bộ. Đồng thời thực hành hay chơi các trò chơi để hoàn thiện khả năng tư duy đó. Điều đó mới mang lại lợi ích thiết thực cho trẻ và ba mẹ.

 

Thông tin liên hệ


: NguyetQue
: Phụ Tùng Xe Máy Tại Xưởng
: 0985131802
: Tân Phú