Đặt banner 324 x 100

4 cách xử lý laptop bị nóng tại nhà hiệu quả


Bạn đang tìm cách hạ nhiệt Laptop bị nóng ? Khi phải làm việc hoặc chơi game tại nhà, sử dụng laptop nhiều giờ liền khiến bạn thấy máy của mình nóng và lo lắng ảnh hưởng đến linh kiện bên trong. Do đó, việc làm đầu tiền là bạn tìm cách hạ nhiệt laptop của mình. 
Với một số cách như tra keo tản nhiệt Laptop, vệ sinh máy sau khi sử dụng, sử dụng đế tản nhiệt,…Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm ra cách xử lý vấn đề này một cách hiệu quả tại nhà mà lại vô cùng tiết kiệm chi phí và thời gian đấy nhé!
Cách hạ nhiệt Laptop bị nóng tại nhà như thế nào?

1. Hạn chế Laptop nóng khi làm việc bằng cách vệ sinh Laptop

Sau một thời gian dài sử dụng, bụi bặm sẽ bám đầy trên bàn phím, màn hình, khe tản nhiệt làm quá trình tản nhiệt khó khăn, kém hiệu quả nên dẫn đến hiện tượng laptop bị nóng, tắt máy đột ngột. Nghiêm trọng hơn nếu không vệ sinh Laptop có thể làm giảm tuổi thọ của máy cũng như gây cháy linh kiện ở sâu trong máy.
Do đó, nếu muốn sử dụng laptop một cách lâu dài và an toàn các bạn cần vệ laptop thật sạch sẽ, đặc biệt là ở vị trí các khe tản nhiệt, thông hơi, những nơi bạn có thể tiếp cận. Lưu ý không nên để bàn phím bị ướt trong khi vệ sinh nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến Laptop. Ngoài ra, trong trường hợp bạn không thể tháo gỡ chiếc laptop của mình thì có thể tìm đến trung tâm máy tính uy tín để yêu cầu họ tháo máy, vệ sinh máy tính và có thể tra thêm một vài giọt keo tản nhiệt.

2. Lưu ý đến quạt tản nhiệt Laptop

Quạt tản nhiệt có ảnh hưởng rất lớn tới nhiệt độ của laptop và các bạn nên chú ý thường xuyên tới nó để có thể xử lý kịp thời:
  • Quạt tản nhiệt máy tính không chạy.
  • Quạt kêu to, tiếng quay nặng nề.
  • Quạt vẫn quay nhưng không có hơi nóng thoát ra ngoài, laptop rất nóng.
  • Quạt có những âm thanh lọc cọc.
Lúc này, bạn nên mang laptop đi bảo hành hoặc đến các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp gần nhất để kiểm tra và chắc chắn bị hư quạt thì phải thay thế quạt mới trước khi nó gây ra thiệt hại nặng hơn cho laptop của bạn.

3. Hạ nhiệt Laptop bằng cách sử dụng keo tản nhiệt


Keo tản nhiệt có khả năng lấp đi phần không khí dẫn nhiệt kém nằm giữa bề mặt của CPU và phiến tản nhiệt tiếp xúc với nhau. Từ đây toàn bộ khí tỏa ra sẽ được chuyển từ CPU sang hết phiến tản nhiệt thông qua lớp keo này, khắc phục tình trạng laptop bị chậm nâng cao chất lượng giải trí hỗ trợ làm việc hiệu quả.
Tra keo tản nhiệt Laptop luôn là công đoạn không quá khó, nhưng việc này đồi hỏi bạn phải thật khéo léo và có kinh nghiệm để tránh bôi keo quá nhiều hoặc quá ít. Trong quá trình vệ sinh laptop bạn hãy tra thêm keo tản nhiệt. Keo tản nhiệt có vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống tản nhiệt của laptop.

4. Kiểm tra tình trạng pin của Laptop

Đối với một số anh em khi sử dụng laptop thường không dành nhiều sự quan tâm đến tình trạng pin của máy tính sau một thời gian sử dụng. Người dùng thường có thói quen sử dung pin không đúng dẫn tới giảm hiệu năng của pin và nặng hơn là chai pin. Pin đã bị chai không những cạn rất nhanh mà còn làm laptop nóng hơn bình thường. Nếu phát hiện ra nguyên nhân gây ra tình trạng nóng máy là pin thì bạn cần có các biện pháp hỗ trợ tản nhiệt hoặc thay pin laptop, để tránh ảnh hưởng đến công việc.
 

Tổng kết

Laptop bị nóng vốn không xa lạ với người dùng, đặc biệt là các laptop dùng lâu năm. Để hạ nhiệt Laptop của mình bạn chỉ cần thực hiện một trong những cách sau:
  1. Vệ sinh laptop theo định kỳ và đúng kỹ thuật.
  2. Lưu ý đến quạt tản nhiệt máy tính sau khi sử dụng.
  3. Bôi keo tản nhiệt theo định kỳ.
  4. Kiểm tra thường xuyên tình trạng pin của laptop.
Nếu bạn không có thời gian và đang cần xử lý nhanh chóng tình trạng đang gặp trên chiếc máy tính xách tay của mình, hãy mang Laptop của bạn đến Restore để được các chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ khắc phục tình trạng laptop nóng sau quá trình sử dụng an toàn, nhanh chóng và vô cùng tiết kiệm chi phí.
Bên cạnh dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng Laptop chuyên nghiệp, trung tâm Restore còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:

Thông tin liên hệ


: locphamgvn01
:
:
: