Đặt banner 324 x 100

SEO là gì? Những kiến thức cơ bản về SEO bạn cần biết


SEO là một thành phần đặc biệt quan trọng trong chiến lược Digital marketing hiện nay, để thành công với SEO bạn cần bắt đầu từ người dùng, chính xác hơn là ý định của người tìm kiếm (Search Intent) khi hiểu được mục đích đằng sau mỗi truy vấn tìm kiếm là bước đầu để bạn nghiên cứu và tạo ra Content hữu ích đáp ứng được mục đích người dùng.

Tạo ra Content tuyệt vời vẫn chưa đủ chiến thắng, mà cần có chiến lược tối ưu để tối đa khả năng hiện thị trên các search engine để tiếp cận được với đối tượng người dùng mục tiêu của bạn.

Để bắt đầu tìm hiểu và áp dụng SEO thành công, bài viết này HoangGH sẽ giúp bạn bắt đầu với SEO từ mức tổng quan về cách hoạt động của Công cụ tìm kiếm, các thành phần quan trọng nhất của SEO và cách để tối ưu cho những thành phần trụ cột trong SEO để có được vị trí cao nhất trong các search engine, đặc biệt là Google.
 
[IMG] 

SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – Là tối ưu hóa để website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.

Những Ưu điểm của SEO

Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC Pay Per Click)

SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.

Để website xếp hạng cao trong top Google và tiếp cận khách hàng, từ đó mang lại lợi nhuận cho công ty đầu tư vào SEO là một chiến lược tốt, bạn có tự tối ưu SEO cho website nếu có thể, nếu không bạn nên tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ SEO uy tín tránh lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn

SEO cần làm gì?

Công việc của một SEOer (người làm SEO) bao gồm các công việc chỉnh sửa, tối ưu mỗi một đường dẫn chứa nội dung của một bài viết dựa theo “kinh nghiệm” và các đề xuất của Google bao gồm:
  • Audit từ khóa
  • Tối ưu OnPage
  • Xây dựng Content chất lượng
  • Off-page (Xây dựng liên kết )
Các thành phần quan trọng nhất cần tối ưu hóa cho Google

Google nổi tiếng sử dụng hơn 200 yếu tố xếp hạng nhưng không ai biết tất cả các yếu tố xếp hạng này là gì, nhưng mình biết một số trong số đó ><

1. Crawlability: Khả năng thu thập thông tin

2. Mobile Friendly: Thân thiện với thiết bị di động

3. Speed: Tốc độ trang

4. Search Intent: Mục đích tìm kiếm

5. Backlinks

6. Authority: Thẩm quyền

7. Chất lượng Content

Tối ưu các yếu tố SEO cơ bản cho mỗi trang web

Google, Yahoo hay Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để tối ưu SEO cho website:

Title – Tiêu đề trang

Description

Headings

Image

URL

Liên kết
 
Cách hoạt động của Search Engine
 
Công cụ tìm kiếm giống như thư viện trong thời đại số.
 
Thay vì lưu trữ các bản sao của sách, họ lưu trữ các bản sao của các trang web.
 
Khi bạn nhập một truy vấn vào một công cụ tìm kiếm, nó sẽ xem qua tất cả các trang trong chỉ mục của nó và cố gắng trả về những kết quả phù hợp nhất.
 
Để làm điều này, nó sử dụng một chương trình máy tính gọi là thuật toán.
 
Không ai biết chính xác cách thức hoạt động của các thuật toán này, nhưng có chút manh mối từ Google.

>> xem thêm chi tiết & đầy đủ tại: SEO là gì?

Thông tin liên hệ


: hoanggh
:
:
: