Đặt banner 324 x 100

Trường mầm non chất lượng cao “mách” các mẹ 3 cách dạy con của người Do Thái


Bên cạnh những chương trình học tiến bộ, các trường mầm non chất lượng cao ở nước ta hiện nay còn áp dụng nhiều cách dạy con trẻ của nhiều nước trên thế giới. Bên cạnh Nhật Bản thì Do Thái là dân tộc thứ hai được cho là có những cách dạy con độc đáo và hiệu quả. Cùng khám phá 3 cách giáo dục con của bố mẹ Do Thái nhé.

Trường mầm non chất lượng cao chia sẻ 3 cách dạy con của người Do Thái cực hiệu quả

Người Do Thái được đánh giá là dân tộc thông minh nhất thế giới. Tuy chiếm chưa đến 1% dân số toàn cầu nhưng những giải thưởng danh giá như Nobel, Oscar đều có người Do Thái. Chính vì vậy, phần lớn những đất nước khác bắt đầu tò mò về cách các bậc phụ huynh Do Thái giáo dục con. Nếu bạn cũng đang quan tâm về điều này, hãy cùng trường mầm non chất lượng cao tìm hiểu nhé.

  • Đọc sách: Đối với người Do Thái, sách như là một báu vật trân quý và họ luôn để ở đầu giường. Chính vì thế, việc dạy con đọc sách là điều mà bất cứ bố mẹ Do Thái nào cũng làm khi con vẫn còn bé. Nếu bạn cũng muốn con yêu sách như vậy, hãy tập con thói quen này bằng cách đọc sách cho con nghe mỗi tối. Tình yêu sách sẽ được hình thành dần dần trong con.

 
  • Không ra lệnh: Trái với bố mẹ Việt Nam luôn muốn con làm theo ý bố mẹ, người Do Thái hầu như không ra lệnh cho con. Phần lớn, họ sẽ đưa ra những gợi ý hoặc lời khuyên và để con tự quyết định theo ý của con. Hiện nay, các trường mầm non quốc tế tại hà nội cũng áp dụng cách này, luôn gợi ý để con làm những điều con thích thay vì cứ mãi áp đặt con.

 
  • Động viên con vượt khó: Người Do Thái luôn tin rằng chính những nghịch cảnh sẽ giúp con người trở nên tốt đẹp hơn nếu vượt qua được nó. Vì thế, nếu con trẻ ngã, họ sẽ phân tích cho lý do vì sao con bị ngã chứ không đổ lỗi cho những yếu tố khác hay nâng đỡ con. Đây là điểm hay trong cách giáo dục con mà bố mẹ Việt Nam nên biết.

 

Bài viết đã tổng hợp 3 cách dạy con như người Do Thái được các trường mầm non chất lượng cao khuyên bố mẹ nên áp dụng. Hy vọng với 3 cách này, việc nuôi dạy con sẽ dễ dàng hơn.

Thông tin liên hệ


: trinhnguyen81
: trinhnguyen
:
: