Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu một số vật liệu phổ biến thường được dùng trong nội thất cao cấp


Vật liệu sử dụng cho nội thất có rất nhiều loại khác nhau. Tùy theo từng loại đồ đạc, phong cách nội thất và tài chính chủ nhà mà sẽ sử dụng loại vật liệu phù hợp. Dưới đây là một số vật liệu chế tác nội thất trong nhà hay được sử dụng. Mời quý độc giả cùng tham khảo.

Gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ có tên gọi khác là cây Hổ bì - tên khoa học là: Afzelia xylocarpa. Đây là loại gỗ thuộc quý trong danh sách đỏ thường sống tại các nước thuộc Đông Nam Á như: Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar. 

Gỗ gõ đỏ khá nặng, cứng bền, có thớ mịn, chống mối mọt và ít khi bị ảnh hưởng của thời tiết nóng ẩm quanh năm như ở Việt Nam. Đặc tính gỗ này là dễ gia công, chịu nắng mưa tốt, đánh bóng đẹp, thường dùng để đóng đồ, trang trí nội thất, chạm trổ chi tiết đẹp mắt. 

Gỗ gõ đỏ có màu sắc và đường vân gỗ rất hút mắt, vân gỗ xoắn rất đẹp mắt tựa như tấm da hổ vì vậy mới có tên Hổ bì. Vì những ưu điểm nổi bật nên đồ nội thất được chế tác từ loại gỗ này càng dùng lâu càng bóng đẹp, không bị cong vênh, mối mọt. Vì vậy giá trị của gỗ gõ đỏ vô cùng cao. 

Đặc điểm giá trị nữa của loại gỗ này chính là bưu gỗ. Bưu gỗ là vết thương bị chặt chém sau một thời gian dài cây nuôi dưỡng và làm lành khiến những vị trí bị tổn thương này phát triển không bình thường. Nó phình ra rất to với kích thước gần bằng thân cây. Những bưu gỗ này có vân gỗ xoắn đẹp, lạ mắt nên thường dùng làm bàn ghế, đồ thủ công mỹ nghệ có giá trị lớn. Tuy nhiên hàng trăm cây gỗ mới có cây tạo được bưu gỗ nên giá trị loại gỗ này vô cùng quý giá và khan hiếm.

  Veneer, Acrylic, Laminate kết hợp gỗ tự nhiên

  • Gỗ Acrylic còn có tên tiếng việt là gỗ bóng gương. Acrylic là một loại nhựa có nguồn gốc xuất xứ từ dầu mỏ với màu trong suốt hoặc màu sắc khác nhau. Sản phẩm có gỗ Acrylic có tính chất xanh sạch và bảo vệ môi trường rất tốt. 

  • Gỗ Laminate hay còn gọi là Formica là vật liệu bề mặt có khả năng chịu nước, chịu lửa tốt, màu sắc vân hoa đa dạng với nhiều tính năng ưu việt. Loại vật liệu này thường được sử dụng để trang trí bề mặt thay thế cho gỗ tự nhiên như kệ tủ, bàn ghế, sàn gỗ…Laminate hơn hẳn các vật liệu bề mặt khác bởi tính năng vượt trội như: chịu va đập, chịu xước, chịu ăn mòn, chịu nhiệt, chịu nước, chống mối mọt vi khuẩn, chống tĩnh điện...

     Màu của chất liệu này cũng rất phong phú như: màu trơn, màu vân gỗ, vân đá và ngày nay còn có màu kim        loại, ánh nhũ, hoa văn 3D hay hoa văn thiết kế theo mẫu.
 

  • Veneer là loại ván gỗ dán những tấm veneer lên phần bề mặt. Bản chất của nó cũng là gỗ tự nhiên nhưng sau khi khai thác sẽ được cắt hoặc bóc ly tâm thành những lát gỗ dày từ 0.3 - 0.6 mm. Chiều rộng loại gỗ này khoảng 180 mm, chiều dài khoảng 240 mm. Sau khi bóc xong sẽ được phơi khô và sấy khô thành những tấm Veneer thành phẩm vì vậy loại vật liệu này cho cảm giác rất thật và đẹp không kém gỗ tự nhiên với độ bền cao cùng khả năng chống cong vênh, mối mọt tốt. 

Chi phí làm gỗ veneer rẻ hơn gỗ tự nhiên mà vẫn tạo ra được đường cong cho phép thiết kế và điều chỉnh phù hợp - điều mà gỗ tự nhiên không làm được. Đây là loại vật liệu thân thiện với môi trường nên rất được lòng người sử dụng

Trên đây là một vài loại vật liệu sử dụng làm nội thất được Nam Cường thiết kế cho nhiều căn biệt thự, tiêu biểu là nội thất căn biệt thự ở Vinhome

Thông tin liên hệ


: thietkekhachsan
: Kien truc Nam cuong
: 0976222555
: Số 61 tuyến 3 Trại Lẻ, Hải Phòng