Đặt banner 324 x 100

Phân biệt giữa CPU Xeon và i7 - chọn lọc cho máy thông thường hay chuyên dụng


xeon là chip nhớ được cung cấp bởi nhà thống lĩnh thị trường CPU bậc nhất trên thế giới INTEL. Rất nhiều những bộ case máy tính được sử dụng ở thời điểm ngày nay đầu dùng CPU của INTEL.

Ngoài dòng CPU Xeon thì Intel lại có những cái chip phổ thống hướng tới người sử dụng thường nhật nhiều hơn là i3, i5, i7 hoặc tốt hơn nữa là loại pentium. Chính do vậy bạn sẽ sở hữu phổ thông chọn lựa trong từng phân khúc khác nhau hướng đến phổ biến người sử dụng khác nhau hơn.

Để lựa chọn một chiếc CPU phù hợp với công tác của mình thì Cả nhà nên Đánh giá sự dị biệt của chúng để chọn ra cái CPU phù hợp mang công việc của mình nhất.

Thứ nhất : CPU i7 xuất hiện đầu tiên vào năm 2009 tới bây giờ trong khoảng thế hệ Sandy bridge , Ivy Bridge, Haswell, Broadwell, Skylake, Kabylake cho tới thời điểm hiện tại là Skylake X đó là một bước ngoặt rất dài trong vòng 8 năm. Đưa máy tính để bàn nâng lên một tầm cao mới. Mang một điều đáng kể là CPU càng về thế hệ sau này điện năng càng được tích kiệm hơn về mặt điện năng và thấp hơn về mặt hiệu năng.

>>> Xem thêm: máy chủ dell r940

CPU Xeon xuất hiện lần đầu tiền vào tháng 4 năm 2013. Xeon xuất hiện đem đến rộng rãi biện pháp cho tư nhân cũng như đơn vị hơn. Và cũng lần lượt như Intel Core I thì Xeon cũng với những mã là Xeon E3, Xeon E5, Xeon E7.

Thứ 2: dòng cpu Intel Core I7 dành cho máy tính để bàn và laptop dành cho chơi game khiến cho việc ở mức độ vừa phải cho phép. Ko đề nghị độ ổn định ở mức công xuất cao nhất hay kể phương pháp khác là ko vắt kiệt sức của CPU. Cũng chẳng thể tiêu dùng mang mục đích workstation cao cấp được.

những CPU xeon được hướng đến những đối tượng đơn vị vừa và nhỏ. Các công tác buộc phải hoạt động vắt kiệt sức của CPU và đề nghị với tính ổn định khôn cùng cao. CPU Xeon E3 được sử dụng trong tầng lớp low-end server những máy chủ vừa và nhỏ. Đặc thù là server trong những quán net

Thứ 3: Điểm khác biệt thứ 3 này là trên một main board một bo mạch chủ sở hữu thể cho lắp phổ quát CPU Xeon Đối mang các cỗ máy Workstation phổ thông chúng ta mang thể thấy một cỗ máy với thể lắp một, hai hoặc sở hữu thể là 4 hay 8 CPU xeon trên một cỗ máy và có thể phổ biến hơn nữa. Nhưng các cỗ máy chuyên biệt này thì chỉ có thể là siêu máy chủ hoạt động 24h/ 24h ko dừng nghỉ.

>>> Xem thêm: mua máy server r740xd

 

mẫu Xeon tiêu dùng nhiều CPU thì giá khá cao, phổ quát nhất là cái Xeon dùng 2 CPU, được ngoại hình hai QPI (QuickPath Interconnect) dùng để giao thiệp có ram server và mainboard server được sử dụng chéo qua nhau.

Còn ở Core i7 thì Intel tắt đi 1 loại QPI (QuickPath Interconnect) (vẫn có trên CPU nhưng bị tắt đi) nên ko chạy một khi 2 hay phổ biến CPU được.

Tuy CPU Xeon đơn cũng tương tự như Core i7, nhưng lại sở hữu thêm khả năng dùng RAM ECC và một số thông số nhỏ (nhưng phải được mainboard hỗ trợ), hoạt động liên tiếp trong thời gian dài.

Vậy giả dụ chọn lựa tậu máy tính thì bạn nên chọn Xeon hay I7.

Vậy nếu như chọn lọc một máy tính thường nhật dùng những tác vụ văn phòng hay là những ứng dụng đồ họa khiến video thì bạn cứ vô tư chọn i7 nhé. CPU Intel Xeon có tích hợp thêm tính năng xài RAM ECC (Error Checking and Correction) là tính năng tự kiểm tra và sửa lỗi được coi là thành phần căn bản và cực kỳ quan trọng trong máy chủ (server).

CPU Xeon với phổ biến loại mang các chi phí và tính năng phổ quát cho những doanh nghiệp tuyển lựa.

CPU Xeon E3 dành cho máy chủ cấp thấp, cỡ nhỏ có chi phí hợp lý dành cho các doanh nghiệp nhỏ, tư nhân.

CPU Xeon E5 là vi xử lý hướng đến các máy chủ (server) tầm trung sở hữu số nhân xử lý lên đến Báo cáo 8.

>>> Xem thêm: mua server r640

Thông tin liên hệ


: PhamHoa218
:
:
: