Đặt banner 324 x 100

Cách khắc phục và phòng ngừa tình trạng đi giày bị đau gót chân


Giày cao gót giúp chị em ăn gian chiều cao, trông quyến rũ hơn nhưng đây cũng là một trong những thủ phạm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Đi giày cao gót thường xuyên sẽ gây nhiều áp lực cho bàn chân, khiến máu không được lưu thông, gây đau nhức, tê mỏi. Vậy phải làm sao để phòng ngừa vfa điều trị chứng bị đau gót chân tốt nhất đây. Hãy xem ngay bài viết dưới đây ngay nhé.

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Cách phòng ngừa tình trạng bị đau gót chân?

Để không bị đau gót chân khi đi giày, bạn chỉ cần thực hiện những cách sau:

>>>> THAM KHẢO THÊM: Bị tê chân: Nguyên nhân, triệu chứng, phòng ngừa và cách điều trị

 

- Nên chọn những đôi giày có độ cao vừa phải, phù hợp với cỡ chân của mình. Tuyệt đối không đi giày quá chật vì như vậy sẽ khiến các cơ và dây chằng phải chịu áp lực, gây tắc nghẽn quá trình lưu thông máu.
Nên đi giày bệt để giảm đau gót chân

- Nên mua những đôi giày có chất liệu mềm mại.

- Đi giày hở mũi để bàn chân và các ngón chân được thư giãn.

- Nên chọn mua những đôi giày có đế to, hoặc đế bằng để giảm áp lực của cơ thể lên gót chân.
Ngâm chân trong nước ấm để giảm đau gót chân

- Xoa bóp bàn chân với dầu mù tạt nóng cũng là một cách giảm đau gót chân hiệu quả. Ngoài ra, bạn cho 2 thìa dầu mù tạt vào nước nóng để ngâm chân trong khoảng 30 phút. Một lưu ý là nếu dùng dầu mù tạt để xoa bóp trực tiếp thì bạn nên làm nóng dầu trước rồi mới xoa bóp vào vùng bị đau

2. Cách trị liệu chứng bị đau gót chân hiệu quả

2.1 Cách trị liệu chứng bị đau gót chân bằng máy massage chân

Máy massage chân giúp xoa bóp và day ấn lòng bàn chân giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện chức năng của các cơ quan nội tạng.

Giúp xoa bóp và ấn, gãi mu bàn chân: Có rất nhiều huyệt đạo nhỏ ở lòng bàn chân nằm sâu bên trong nên khi ấn, gãi mu bàn chân tác động vào các phần lõm của bàn chân sẽ kích hoạt các huyệt đạo. Ở đó, giúp giãn cơ giảm mệt mỏi cho đôi chân.

Máy mát xa chân giúp ấn huyệt: với các con lăn được thiết kế thông minh khi hoạt động sẽ ấn mạnh vào gót chân, ngón chân, những nơi chứa nhiều huyệt đạo khó tác động giúp cố định bàn chân khi massage, khi ấn lâu và sâu giấc sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, giúp khí huyết lưu thông.

 

2.2 Cách trị liệu chứng bị đau gót chân bằng bồn ngâm chân

Bồn ngâm chân có khả năng tự làm nóng nước với mức nhiệt có thể điều chỉnh từ 35 - 45 độ. Các tia nước sủi bọt sẽ tác động trực tiếp vào cả gan bàn chân và mu bàn chân, giúp bàn chân được thư giãn, xua tan mệt mỏi, giảm căng thẳng. Hơn nữa, bồn còn có khay chứa hương liệu giúp thư giãn và thoải mái cho người sử dụng.

Dưới đấy bồn massage chân có con lăn được thiết kế phù hợp, với lực rung mạnh sẽ tác động sâu vào các huyệt đạo, giúp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả. Các con lăn này mô phỏng các động tác của động tác như xoa bóp, xoa bóp, bấm huyệt khiến người dùng đỡ phải lo lắng vì không biết xoa bóp chân như thế nào.

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về cách khắc phục và phòng ngừa tình trạng đi giày bị đau gót chân rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage chân, bồn ngâm chân, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Thông tin liên hệ


: seominhthanhvip
: OKBUY.vn
: 19002807
: 285/11 Âu Cơ, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, Tp. HCM