Đặt banner 324 x 100

Seeder - Nghề đa nhân cách hấp dẫn giới trẻ


Tung thông tin lên mạng, thu hút sự quan tâm của dư luận, chèo lái suy nghĩ và thảo luận và chủ đề mình mong muốn. Từ đó khách hàng sẽ chú ý đến sản phẩm và thương hiệu theo mong muốn của bản thân người làm Seeder.

Đôi nét về Seeding và nghề Seeder hot hiện nay


Không còn xa lạ đối với dân Marketing về khái niệm Seeding, đó là hoạt động gieo mầm, ươm mầm trên các nền tảng xã hội. Trên mảnh đất màu mỡ của Internet, các nhân sự làm trong ngành dịch vụ này được gọi Seeder, họ gieo các hạt mầm thông tin lên các diễn đàn, các website, blog các mạng xã hội, tạo nên dư luận, lôi kéo nhiều người, từ đó truyền tải được thông điệp có lợi cho thương hiệu của họ.

Tuy Seeding không mang lại hiệu quả ngay lập tức hay mang lại khách hàng ngay cho doanh nghiệp như quảng cáo Facebook, nhưng với hoạt động mỗi ngày gieo trồng vào tiềm thức, có mặt trên mọi mặt trận khi khách hàng hoạt động trên mạng xã hội, mang lại hiệu quả vô cùng to lớn và quan trọng hơn chi phí của công cụ này khá thấp. Chính vì vậy, các đơn vị kinh doanh, nhãn hàng vô cùng yêu thích.

Nếu như các đội ngũ PR đưa thông tin quảng cáo sản phẩm/dịch của doanh nghiệp một cách trực tiếp thì đối với hoạt động Seeding, chính khách hàng còn không biết chính mình là khán giả của kịch bản của doanh nghiệp đưa ra. Nhiều khi cứ đinh ninh rằng mình đang chủ động tìm hiểu, tiếp cận và sàng lọc nguồn tin theo ý mình.

Thuận lợi của công việc này là bạn có thể làm ở bất cứ đâu, hay ở chỗ nào chỉ cần có kết nối mạng. Có rất nhiều Seeder là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng làm thêm để kiếm một khoản thu nhập. Tranh thủ lúc rảnh rang ở văn phòng hoặc vào buổi tối, họ lên các forum, mạng xã hội, bình luận, trò chuyện cùng các cư dân mạng rồi qua đó truyền tải thông điệp.

Nghe có vẻ khá dễ dàng nhưng không phải ai cũng có thể theo nghề này được. Bởi Seeding làm trong đa lĩnh vực, đòi hỏi bạn tìm hiểu, nắm bắt chuyên sâu thông tin về sản phẩm/dịch vụ, ngoài ra sự nhanh nhạy cũng điều mà nhân sự ngành này nên trau dồi. Các khủng hoảng trên mạng có thể nổ ra bất cứ lúc nào

Ví dụ:

N.T.V là một bạn trẻ vừa tốt nghiệp trong ngành truyền thông. Ngay sau khi ra trường, T.V phỏng vấn thi đậu vào một công ty game với vị trí Seeding. Nói về công việc của mình, T.V cho biết: “Trong công ty, mình phụ trách đội ngũ Seeding, thuộc nhóm truyền thông. Hiểu nôm na rằng, đội nhóm của mình có nhiệm vụ dọn đường cho sản phẩm mới ra mắt, “dập” và định hướng các cuộc tranh luận có ảnh hưởng đến dịch vụ và xoa dịu công chúng trước những sự cố của sản phẩm”.

T.V cho biết, trước khi một sản phẩm game online ra mắt thị trường, đội PR, marketing online và đội cộng đồng sẽ có một kịch bản chi tiết từ việc đẩy, đưa, mở đường như thế nào để sản phẩm đó ra mắt hoàn hảo nhất. Nhiệm vụ của T.V và đội nhóm của mình là tiếp cận tập khách hàng lõi và khách hàng mở rộng của mình để “biến” họ thành khách hàng của sản phẩm sắp ra mắt bằng một loạt các công tác từ “tẩy não” tới spam về sản phẩm của mình một cách “tinh tế”.

-->Xem chi tiết nội dung tại đây: CLICK HERE

Thông tin liên hệ


: thanhtu010699
:
:
:
: