Đặt banner 324 x 100

Có Gì Trong Một Buổi Tiệc Trà Chiều Đúng Chuẩn Anh Quốc ?


Trà chiều là nét đẹp văn hóa của nước Anh, xuất phát từ giới quý tộc Anh nên khi mỗi khi nhắc đến trà chiều, người ta vẫn thường tưởng tượng đến một khung cảnh trang trọng, nơi những người tham gia khoác lên mình các trang phục lịch sự và phong cách, ngồi chuyện trò bên những chiếc bàn được trang trí kiểu cách, bên trên phủ đầy trà và bánh ngọt thơm ngon, đẹp mắt. Trà chiều đúng chuẩn Anh quốc còn chứa đựng nhiều quy tắc thú vị cần được khám phá hơn, cùng World Finest Foods khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé!

Trà chiều chuẩn Anh Quốc
Cùng World Finest Foods tìm hiểu trà chiều ” chuẩn ” Anh Quốc như thế nào nhé!

Truyền thống trà chiều Anh Quốc xuất hiện như thế nào?   

Buổi tiệc trà chiều đầu tiên được tạo ra từ những năm 1800 bởi Nữ công tước Bedford, Anh quốc. Bữa tối tại Anh trong thời gian này được phục vụ rất muộn (từ 7 đến 8 giờ tối) khiến nữ công tước cảm thấy đói bụng. Bà bắt đầu yêu cầu người hầu chuẩn bị một khay trà, bánh mì, bơ và bánh ngọt để thưởng thức trong khoảng thời gian từ 3 giờ đến 5 giờ chiều. Điều này dần trở thành một thói quen, đến nỗi Nữ công tước bắt đầu mời bạn bè tham gia cùng. Trà chiều đã bắt đầu trở nên phổ biến từ đó. Tuy nhiên, trà chiều chỉ thực sự trở thành một truyền thống, một nét đẹp văn hóa của nước Anh khi Nữ hoàng Anh Victoria đích thân tổ chức một buổi tiệc Trà chiều và mời các nữ Công tước, công nương tham gia cùng mình.

Có gì trong một buổi tiệc trà chiều?

Sự thật là ngoài bánh ngọt và tách trà, một buổi tiệc trà chiều cần chuẩn bị nhiều vật dụng hơn để được coi là tiệc trà “chuẩn Anh quốc”. Đối với một bàn tiệc trà chiều tại gia với quy mô nhỏ, bạn sẽ cần ít nhất một bộ trà cụ bằng sứ bao gồm một ấm trà, một hũ kem, một hũ đường, một bình đựng nước nóng (cho những ai thích pha loãng trà), một khay đựng các lát chanh hoặc một hũ mật ong để pha cùng trà. Bạn cũng có thể sửa soạn thêm các khay bánh ngọt, bánh scone, bánh sandwich…để bớt đói bụng trong những giờ phút trà chiều của mình.

Quy tắc bài trí các dụng cụ trên bàn tiệc trà chiều

“Drink tea like a British”, quy tắc sắp xếp các vật dụng trên bàn tiệc cũng là lưu ý hàng đầu khi tổ chức một buổi tiệc trà kiểu Anh. Hãy nhớ luôn đặt bộ trà cụ ở cuối bàn trà, với tay cầm của tách trà luôn hướng về vị trí 3,4 giờ ở bên tay phải. Lý do là đồ uống luôn được phục vụ từ phía bên phải của bàn để người tham gia dễ dàng lấy trà mà không ảnh hưởng đến các món khác trên bàn. Bên phải tách trà sẽ là các đĩa lót và muỗng trà tùy theo số lượng khách tham gia tiệc trà. Đĩa tròn, dụng cụ dùng trà gồm dao phết bơ, nĩa, thìa, khăn ăn được đặt bên trái bộ trà cụ.

quy tắc sắp xếp các vật dụng trên bàn tiệc khi tổ chức một buổi Trà Chiều Kiểu Anh
Lưu ý quy tắc sắp xếp các vật dụng trên bàn tiệc khi tổ chức một buổi Trà Chiều Kiểu Anh

Wedgwood và Royal Albert – Hai thương hiệu không thể thiếu trên mọi bàn tiệc trà chiều

Với các thiết kế tinh xảo cùng gu thẩm mỹ vượt thời gian, Wedgwood và Royal Albert là hai trong số ít những thương hiệu được đích thân nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị trao tặng chứng nhận Royal Warrant danh giá, bảo chứng cho đẳng cấp gốm sứ cao cấp số 1 Anh quốc. Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm gốm sứ chất lượng và đẹp mắt để tô điểm cho bàn tiệc trà chiều cũng như không gian sống và làm việc của bạn, đừng bỏ lỡ Wedgwood và Royal Albert nhé!

Wedgwood và Royal Albert là hai thương hiệu gốm sứ số một tại Anh
Wedgwood và Royal Albert là hai thương hiệu gốm sứ số một tại Anh, luôn ấn tượng khi xuất hiện trong buổi tiệc Trà Chiều.

World Finest Foods tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm gốm sứ Anh Wedgwood và Royal Albert tại Việt Nam. Cam kết mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm gốm sứ nhập khẩu Anh chất lượng, đẳng cấp nhất. Hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo tại worldfinestfoods.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, được người tiêu dùng toàn cầu tin tưởng và yêu thích, trong đó có thương hiệu gốm sứ Wedgwood và Royal Albert cao cấp của chúng tôi.

Thông tin liên hệ


: haitopk
:
:
:
: