Đặt banner 324 x 100

Cách làm ruốc cá hồi cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng


Phi lê cá hồi là món ăn vặt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Hãy để Món ăn ngon mách bạn cách làm ruốc cá hồi thơm ngon, bổ dưỡng cho bé ngay nhé!

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Cá hồi không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay với Nông Sản Dũng Hà nhé!

1. Nguyên liệu làm ruốc cá hồi

  • 200g phi lê cá hồi

  • 200ml sữa tươi không đường

  • ½ củ gừng nhỏ

Mẹo hay để chọn được cá hồi tươi

  • Để chọn được cá hồi tươi, bạn nên chọn những miếng có màu đỏ hồng, thịt cá săn chắc, không bở và không có mùi hôi.

  • Quan sát thấy mắt cá trong, hơi sưng, không đục và ngả sang màu vàng thì đó là cá tươi. Thân cá bóng, da ôm sát thân, không bong tróc, va đập, trầy xước.

2. Cách làm ruốc cá hồi 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Cá hồi bạn rửa sạch với nước, bỏ da, cắt làm ba. Sau đó, bạn cho cá hồi và 200ml sữa tươi không đường vào tô, ngâm khoảng 30 phút để khử mùi tanh cho cá, vớt ra để ráo.

Gừng cạo vỏ, cắt lát mỏng rồi đập dập. Ngâm gừng với 50ml nước nóng khoảng 5 phút. Sau đó, bạn dùng rây để lọc bỏ bã gừng.

Bước 2 Cá hồi hấp

Bạn cho cá vào đĩa ướp với 1 thìa nước gừng, sau đó cho vào nồi hấp khoảng 20 phút với lửa vừa. Sau đó, bạn vớt cá ra và xé nhỏ.

Bước 3 Nướng và cá hồi

Bạn bắc chảo lên bếp, cho cá hồi đã xé nhỏ vào rang trên lửa nhỏ, đảo đều tay cho đến khi thịt cá hồi săn lại và khô lại thì tắt bếp.

Nếu bé mới tập ăn dặm thì xay nhỏ hoặc dùng chày giã nhuyễn, còn nếu bé lớn hơn thì chỉ cần xay sơ qua rồi bày ra đĩa để thưởng thức nhé!

Lưu ý: Nếu trẻ trên 1 tuổi, bạn có thể nêm thêm mắm, muối để tăng vị.
 

Có thể bạn quan tâm:

3. Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành món cá hồi phi lê thơm ngon, bổ dưỡng cho bé rồi. Với thịt cá mềm, ngọt quyện cùng mùi thơm của sữa, rất thích hợp để ăn trực tiếp hoặc rưới lên cháo, cơm cho bé thưởng thức!

Món ăn ngon hi vọng với chia sẻ cách làm gỏi cá hồi thơm ngon, bổ dưỡng cho bé sẽ mang đến cho con yêu một món ăn mới. Khoe ngay thành phẩm của bạn với mọi người nhé!

Thông tin liên hệ


: nongsandungha
:
:
:
: