Đặt banner 324 x 100

Phân Biệt Các Loại Nước Uống Đóng Chai Phổ Biến: Nước Khoáng, Nước Suối và Nước Tinh Khiết


Là người tiêu dùng thông minh, liệu bạn có biết cách phân biệt 3 loại nước uống phổ biến nhất hiện nay là nước khoáng, nước suối và nước tinh khiết? Cùng World Finest Foods tìm hiểu thông qua bài viết thú vị dưới đây.

Tầm quan trọng của Nước đối với cơ thể người

Nước chiếm đến 65% cơ thể và là một phần tất yếu cho sự phát triển của con người. Nước cần được hấp thụ nhiều lần trong ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh. Trong khi cơ thể có thể sống sót sau 3 tuần mà không tiêu thụ thức ăn, nó lại không đủ sức để hoạt động sau 3 ngày không có nước.

Nước là một phần không thể thiếu trong quá trình hoạt động trao đổi chất của cơ thể con người.
Nước là một phần không thể thiếu trong quá trình hoạt động trao đổi chất của cơ thể con người.

Các nghiên cứu đã chỉ ra phụ nữ cần uống 2,2 lít nước mỗi ngày trong khi nam giới cần duy trì nạp 3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường. Sự khác biệt này đến từ việc nam giới sở hữu khối lượng cơ thể không có chất béo nhiều hơn cũng như tiêu thụ nhiều năng lượng hơn nữ giới. Nước quan trọng với cơ thể là vậy, nhưng câu hỏi được đặt ra ở đây là: Có phải mọi loại nước đều tốt cho sức khỏe và cần thiết như nhau? Giữa nước suối, nước khoáng thiên nhiên và nước tinh khiết, lựa chọn nào là tốt nhất cho cơ thể người?

Sự khác biệt nằm ở nguồn sản xuất nước

Giữa nước khoáng thiên nhiên, nước suối và nước tinh khiết, nước suối là dòng nước đóng chai phổ biến và được sử dụng nhiều hơn cả. Nước suối đến trực tiếp từ một nguồn nước ngầm có bề mặt được bảo vệ, bao phủ bởi song, suối…. Nhà sản xuất có thể thu thập nguồn nước bề mặt này để đóng chai nước suối hoặc khoan trực tiếp xuống nguồn ngầm. Nước suối được lọc tự nhiên và có thể sử dụng được ngay, biến loại nước này trở thành một trong những nguồn nước sạch nhất.

Giống như nước suối, nước khoáng cũng được đóng chai tại nguồn, không qua xử lý (để tránh gây ảnh hưởng đến thành phần khoáng của nước) mà chỉ qua kỹ thuật đảm bảo vô trùng. Khác biệt duy nhất là hàm lượng khoáng chất cao vượt trội có trong nước khoáng so với nước suối. Những khoáng chất này đến từ những nguồn nước chảy qua những tầng địa chất nằm sâu dưới lòng đất, có chứa nguyên tố, khí tự nhiên hay hợp chất khoáng như Magie, Natri và Kali với hàm lượng cao hơn nước bình thường. 

Nước là một phần không thể thiếu trong quá trình hoạt động trao đổi chất của cơ thể con người.
Nước khoáng thiên nhiên là loại nước được đóng chai tại nguồn, không qua xử lý và giữ lại thành phần khoáng chất có lợi cho sức khỏe của nước.

Không giống như nước suối và nước khoáng, nước tinh khiết không nhất thiết phải đến từ nguồn tự nhiên. Tên gọi tinh khiết có nghĩa là nước đã được lọc hoặc xử lý để loại bỏ các tạp chất như hóa chất và các chất gây ô nhiễm khác. Mặt tích cực, quá trình này loại bỏ các hóa chất có thể gây hại. Mặt tiêu cực, quá trình này thường loại bỏ các khoáng chất có lợi có sẵn trong tự nhiên.

Thành phần của nước khoáng, nước tinh khiết và nước suối

Tất cả các loại nước, ngay cả nước máy, đều có chứa một số khoáng chất và hợp chất nhất định. Chỉ số TDS (tổng chất rắn hòa tan tồn tại trong nước) là thước đo lượng vật chất có trong nước, chẳng hạn như khoáng chất, kim loại và ion. Chất rắn hòa tan trong nước được đo bằng PPM, viết tắt của một phần triệu. 

Nước khoáng thiên nhiên Borjomi chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào có lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Nước khoáng thiên nhiên Borjomi chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào có lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Chỉ số TDS trung bình trong nước suối là 50 PPM, trong khi nước khoáng có TDS ít nhất là 250 PPM. Theo hướng dẫn của Tổ chức An toàn Nước uống Canada ( Safe Drinking Water Foundation, the Canadian guideline for TDS in drinking water) về TDS trong nước uống thì mức TDS an toàn trong mọi loại đồ uống là dưới 500 PPM. Theo đó, trong ước tinh khiết không có các thành phần vi khoáng. Nước suối nằm trong các tầng địa chất đặc biệt, có chứa hàm lượng khoáng chất có lợi cho sức khỏe tuy nhiên hàm lượng khoáng không ổn định, không cao. Trong nước khoáng thiên nhiên chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào, ổn định và phải có một số yếu tố đặc hiệu theo quy định của quốc gia sản xuất hoặc của thế giới.

Tìm hiểu thêm: Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Của Nước Khoáng Thiên Nhiên

Nước khoáng thiên nhiên Borjomi – Nguồn nước khoáng tuyệt vời cho sức khỏe

Borjomi – nước khoáng thiên nhiên cao cấp từ Georgia – đến từ những mạch nước ngầm tự nhiên, hoàn toàn tinh khiết ở độ sâu 8-10km dưới những rặng núi Georgia, được đẩy lên tới mặt đất nhờ một áp suất cực lớn cuốn theo hàm lượng khoáng dồi dào khác biệt. Lượng khoáng chất từ lò magma hoà cùng mạch suối ngầm tự nhiên tinh khiết đem lại sản phẩm Borjomi với hàm lượng khoáng cao 100% tự nhiên.

Nước Khoáng thiên nhiên Borjomi
Nước khoáng thiên nhiên cao cấp Borjomi đến từ những mạch nước ngầm tự nhiên, tinh khiết Georgia.

World Finest Foods tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Borjomi tại Việt Nam, với hệ thống của hàng trên toàn quốc cam kết mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm nước khoáng thiên nhiên tinh khiết, chất lượng nhất, đảm bảo mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm hương vị tinh khiết, mát lành cùng lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo tại worldfinestfoods.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, được người tiêu dùng toàn cầu tin tưởng và yêu thích, trong đó có thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Borjomi của chúng tôi.

Điều hướng bài viết

Thông tin liên hệ


: haitopk
:
:
:
: