Đặt banner 324 x 100

Hướng Dẫn Phân Loại Đùi Heo Muối Iberico


Nhãn đen, nhãn đỏ, Cebo hay Cebo de Campo…, bạn hẳn từng nghe qua các thuật ngữ này nếu là người am hiểu về đùi heo muối Tây Ban Nha. Bạn có biết những thuật ngữ này là căn cứ quan trọng để phân loại món ăn nổi tiếng này? Cùng World Finest Foods khám phá cách phân biệt đùi heo muối Iberico thông qua bài viết thú vị dưới đây.

Đùi heo muối Iberico nhãn đen 5J Cinco Jotas
Đùi heo muối Iberico nhãn đen 5J Cinco Jotas

Đùi heo muối Iberico (Jamon Iberico) có thể có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Chất lượng và hương của Jamon Iberico được quyết định bởi quá trình chăn nuôi heo và sản xuất đùi heo Iberico. Có nhiều cách phân loại đùi heo muối Iberico, trong đó phương pháp phân loại dựa trên hệ thống nhãn mác và dựa trên giống heo là phổ biến và đơn giản hơn cả.

Chất lượng và hương vị của Jamon Iberico được quyết định bởi quá trình chăn nuôi heo và sản xuất đùi heo Iberico
Chất lượng và hương vị của Jamon Iberico được quyết định bởi quá trình chăn nuôi heo và sản xuất đùi heo Iberico

Phân loại đùi heo muối Iberico dựa trên giống heo

Để phân loại đùi heo muối Iberico dựa trên giống heo, người tiêu dùng nói chung sẽ phải căn cứ vào độ thuần chủng cũng như chế độ chăn nuôi heo. Theo đó, nếu dựa trên độ thuần chủng, heo đen Iberico được chia làm 3 loại:

Jamón de Bellota 100% Ibérico: Đùi làm từ heo Iberico thuần chủng 100%, chỉ ăn hạt sồi và thức ăn tự nhiên như rễ cây và cỏ.

Jamón de Bellota 75% Ibérico: Heo dùng để sản xuất đùi heo muối loại này là con lai của heo mẹ Iberico 100%, heo bố thuần chủng 50% (thường là con lai giữa heo Iberico và heo White Duroc). Giống như heo Iberico thuần chủng 100%, heo loại này được chăn thả tự do trên rừng sồi, với thức ăn chính là hạt sồi, rễ cây và cỏ.

Jamón de Bellota 50% Ibérico: Heo dùng để sản xuất Jamón de Bellota 50% Ibérico là con lai của heo mẹ Iberico 100% và heo bố 100% White Duroc. Heo loại này cũng được chăn thả trên rừng sồi, được vỗ béo bằng hạt sồi, rễ và cây cỏ tự nhiên.

Đùi heo muối Iberico được phân loại dựa trên giống heo theo công thức trên hình
Đùi heo muối Iberico được phân loại dựa trên giống heo theo công thức trên hình

Chế độ chăn thả và ăn uống khác biệt cũng sẽ tạo nên hương vị đùi heo muối hoàn toàn khác biệt. Đó là lý do vì sao chế độ chăn nuôi là một trong những cơ sở hữu hiệu để phân biệt đùi heo muối Iberico, bên cạnh việc vì sao heo đen Iberico được công nhận là một trong những giống heo đặc biệt nhất thế giới.

Nếu chiếc đùi heo muối của bạn có ghi dòng chữ Jamón Ibérico de cebo, điều này đồng nghĩa với việc heo để sản xuất đùi là những chú heo được vỗ béo bằng thức ăn công nghiệp như ngũ cốc. 

Nếu dòng chữ trên đùi là Jamón Ibérico de Cebo de Campo, heo được dùng để sản xuất đùi đã được thả rông trên rừng sồi rộng lớn, được ăn hạt sồi, cỏ cùng thức ăn gia súc và ngũ cốc aninal theo khối lượng có kiểm soát bởi người chăn nuôi heo.

Đối với đùi heo Iberico ham de bellota và Bellota ham 100% Iberico, đây là đùi làm từ heo Iberico chỉ ăn hạt sồi và thức ăn tự nhiên, cũng là loại đùi có chất lượng cao nhất trong tất cả các loại đùi heo muối Iberico.

Phân loại đùi heo muối Iberico dựa trên hệ thống nhãn mác

Theo đạo luật về heo Iberico ban hành năm 2014 bởi Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Môi trường Tây Ban Nha (Spanish Ministry of Agriculture, Food and Environment), các sản phẩm từ heo Iberico bao gồm cả đùi heo muối Iberico phải được chia thành 4 loại, mỗi loại lại sở hữu màu sắc, hương vị và tên gọi khác nhau.

Hệ thông phân loại nhãn mác đùi heo muối Iberico
Hệ thông phân loại nhãn mác đùi heo muối Iberico

Nhãn màu đen (Black Label): Để được dán nhãn đen ở cổ chân, đùi heo muối phải được sản xuất từ heo Iberico thuần chủng 100%, chỉ ăn hạt dẻ sồi Bellota và các loại thức ăn tự nhiên với thời gian ủ muối trong hầm từ 24 đến 48 tháng. Quy trình sản xuất công phu với sản lượng hàng năm ít ỏi biến những chiếc đùi heo muối nhãn đen trở thành những chiếc đùi heo muối chất lượng nhất.

Tìm hiểu thêm: Đùi heo muối Cinco Jotas Black Label – Đẳng Cấp Khác Biệt

Nhãn màu đỏ (Red Label): Không giống như nhãn đen, nhãn đỏ Iberico De Dellota cho biết được sản xuất từ ​​Lợn đen Iberia không thuần chủng, với ít nhất 50% là heo đen Iberico. Giống như  Iberico de bellota, những chú heo chỉ được cho ăn quả sồi và tự do đi lang thang trong dehesa (khu vực trống trải với những cây sồi). 

Nhãn màu xanh (Green Label): Nhãn xanh chứng minh đùi được sản xuất từ những chú heo được chăn thả trong trang trải, được cho ăn cả quả sồi và ngũ cốc cùng nhau. Giống như nhãn đỏ, giống heo  phải có ít nhất 50% Iberico.

Nhãn màu trắng (White Label): Độ thuần chủng của heo sản xuất đùi heo muối loại này giống hệt heo sản xuất đùi muối nhãn xanh và nhãn đỏ, chỉ khác ở khẩu phần ăn thuần thức ăn công nghiệp. Heo để sản xuất đùi heo muối nhãn trắng cũng không được chăn thả tự do trên rừng sồi mà được nuôi trong trang trại.

5J Cinco Jotas và Redondo Iglesias – Hai dòng đùi heo muối ngon nhất Thế giới

Đùi heo muối nguyên xương JAMON DE BELLOTA 48 tháng - 100% Iberico
Đùi heo muối nguyên xương JAMON DE BELLOTA 48 tháng – 100% Iberico

World Finest Foods tự hào là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm đùi heo muối Iberico 5J Cinco Jotas và Redondo Iglesias – Đẳng cấp đùi heo muối Tây Ban Nha tại Việt Nam. Sản phẩm đã có mặt tại chuỗi hệ thống cửa hàng WINECELLAR.vn trên toàn quốc. Với quy cách đóng gói đa dạng từ đùi nguyên xương đến gói thái lát được bảo quản trong điều kiện tối ưu nhất, hãy cùng World Finest Foods trải nghiệm thiên đường ẩm thực có thật trên trần gian cùng 5J Cinco Jotas và Redondo Iglesias. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo tại worldfinestfoods.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, được người tiêu dùng toàn cầu tin tưởng và yêu thích, trong đó có thương hiệu đùi heo muối Iberico 5J Cinco Jotas và Redondo Iglesias của chúng tôi.

Thông tin liên hệ


: haitopk1
:
:
:
: