Đặt banner 324 x 100

Tìm Hiểu Về Trà Earl Grey – Tinh Túy Trà Anh Quốc


Earl Charles Grey trong lịch sử nước Anh là vị Thủ tướng có công bãi bỏ chế độ nô lệ hà khắc tại hầu hết các nước thuộc địa Anh. Đối với người yêu trà chiều, Earl Charles Grey được nhớ đến nhiều hơn bởi loại trà nổi tiếng mang tên chính ông – trà Earl Grey. Cùng World Finest Foods tìm hiểu về trà Earl Grey thông qua bài viết thú vị dưới đây.

Lịch sử hình thành trà Earl Grey

Không phải ngẫu nhiên mà Earl Grey được mệnh danh là một trong những dòng trà nổi tiếng và được yêu thích nhất tại Anh cũng như trên thế giới. Lịch sử của dòng trà ướp hương này chứa đựng trong nó nhiều điều kỳ bí và lãng mạn, với các giả thuyết xoay quanh nguồn gốc của trà đã được lưu truyền qua hàng trăm năm nay.

Thủ Tướng Earl Charles Grey và lịch sử dòng trà Earl Grey có nhiều giả thuyết kì bí xoay quanh.
Thủ Tướng Earl Charles Grey và lịch sử dòng trà Earl Grey có nhiều giả thuyết kì bí xoay quanh.

Có rất nhiều giả thuyết xoay quanh nguồn gốc tên gọi Earl Grey. Nổi tiếng nhất là giả thuyết cho rằng Earl Grey là món quà một trà sư người Trung Quốc gửi tặng bá tước Earl Grey. Tuy nhiên, giả thuyết này có phần lung lay vì Charles Grey chưa từng đặt chân đến Trung Quốc. Giả thuyết khác lại khẳng định Earl Grey thực chất là một tai nạn “vĩ đại”, là sản phẩm của quá trình vận chuyển quà tặng khiến trà đen và tinh dầu Bergamot bị xáo trộn của đoàn Ngoại giao Trung quốc.

Tìm Hiểu Thêm: Trà chiều kiểu Anh – Phân biệt Low Tea và High Tea

Hương vị đặc biệt của trà Earl Grey

Không giống như các loại trà khác của Trung Quốc, trà Earl Grey nổi tiếng phần nhiều bởi hương vị đặc biệt, đến từ chất tạo hương được các nhà sản xuất cho thêm vào lá trà trong quá trình sản xuất – tinh dầu cam bergamot. Khác với tinh dầu tự nhiên, tinh dầu bergamot là loại tinh dầu hương liệu được sản xuất từ cam bergamot – loại cam sở hữu hương thơm của chanh vàng, bưởi và chanh xanh đặc trưng. Ngày nay, người ta cho rằng cam bergamot là phối giống của dòng cam đắng Seville ở Địa Trung Hải và trái chanh Đông Nam Á.

Trà Earl Grey đặc biệt bởi tinh dầu cam Bergamot, loại cam có hương thơm chanh vàng, bưởi, và chanh xanh hảo hạng tới từ Địa Trung Hải.
Trà Earl Grey đặc biệt bởi tinh dầu cam Bergamot, loại cam có hương thơm chanh vàng, bưởi, và chanh xanh hảo hạng tới từ Địa Trung Hải.

Tìm Hiểu Thêm: Cartwright & Butler – câu chuyện của những lá trà

Earl Grey Celebrated Blend Loose Leaf Tea Caddy – Tinh Túy Trà Earl Grey Anh Quốc

Với bề dày hơn 115 năm lịch sử trong lĩnh vực trồng và sản xuất trà tại Yorkshire, Anh, Cartwright & Butler tự hào là thương hiệu hàng đầu nước Anh. Không chỉ nổi tiếng thế giới về các sản phẩm trà Anh cao cấpCartwright & Butler còn là nhà phân phối bánh kẹo và đồ nguội, chuyên phục vụ trong những bữa tiệc trà sang trọng, đẳng cấp số 1 thế giới.

Earl Grey Celebrated Blend Loose Leaf Tea Caddy – Tinh Túy Trà Earl Grey Anh Quốc
Có bề dày 115 năm lịch sử, thương hiệu trà anh Cartwright & Butler sở hữu dòng trà Earl Grey cao cấp hàng đầu nước Anh. Thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc trà của Hoàng Gia Anh.

Tìm Hiểu Thêm: Có Gì Trong Một Buổi Tiệc Trà Chiều Đúng Chuẩn Anh Quốc ?

Chọn lọc từ những búp trà đen Glendale FOP trồng tại khu vực Nilgiri Tea Estates của Western Ghats ở vùng núi phía nam Ấn Độ, Cartwright & Butler Earl Grey Celebrated Blend Loose Leaf Tea Caddy sở hữu hương vị thơm ngon và đậm đà. Chất trà trong trẻo, ngát hương bưởi và chanh, Earl Grey Celebrated Blend từ thương hiệu trà Anh cao cấp Cartwright & Butler chính là bạn đồng hành thân thiết của bạn trong những giờ trà chiều độc ẩm đến chuyện trò bên những người thân yêu.

World Finest Foods tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm trà Anh Cartwright & Butler tại Việt Nam. Cam kết mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm trà chiều kiểu Anh chất lượng, đẳng cấp nhất. Hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo tại website: worldfinestfoods.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, được người tiêu dùng toàn cầu tin tưởng và yêu thích, trong đó có thương hiệu trà Anh Cartwright & Butler của chúng tôi.

Điều hướng bài viết

Thông tin liên hệ


: haitopk1
:
:
:
: