Đặt banner 324 x 100

Top 6 lợi ích đặc biệt của hạt bí xanh



Hạt bí xanh( bí ngô)  tuy nhỏ bé, nhưng lại chứa đầy các chất dinh dưỡng có giá trị. Một khẩu phần nhỏ hạt bí ngô có thể cung cấp cho bạn một lượng đáng kể chất béo, magie và kẽm.
Cũng nhờ các thành phần dinh dưỡng này, hạt bí ngô mang đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Nổi bật có thể kể đến sức khỏe tim mạch, sức khỏe tuyến tiền liệt và chống ung thư.
 
  1. Nguồn gốc của cây bí xanh
Bí xanh hay bí đao, bí phấn hoặc bí trắng, là loài thực vật thuộc họ bầu bí dạng dây leo, trái ăn được, thường dùng nấu lên như một loại rau.
Nguồn gốc của bí xanh là vùng Đông Nam Á nhưng nay phổ biến trồng khắp từ Nam Á sang Đông Á. Cây bí xanh cần sức nóng mới mọc nhưng trái của nó thì chịu được nhiệt độ thấp, có thể để qua mùa đông mà không hư mặc dù dây bí xanh chỉ mọc một năm, đến đông thì tàn. Lá bí xanh xòe, hình bầu có lông giáp, bề ngang 10–20 cm. Hoa bí xanh sắc vàng, mọc đơn.
  1. Thành phần dinh dưỡng của hạt bí
Trong hạt bí xanh có chứa nhiều loại khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể con người như protein, magie, mangan, đồng, kẽm,… Bên cạnh đó, hạt bí  xanh cũng chứa các hợp chất thực vật (phytosterols) và các chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa, loại bỏ các gốc tự do, tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Trong hạt bí xanh có lượng chất xơ cao có lợi cho sức khỏe.
Không chỉ thế, thành phần dinh dưỡng hạt bí còn chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể mà các thực phẩm, hạt khác không đáp ứng được như vitamin A, B1, B2, vitamin C, Niacin, canxi, photpho và sắt, chất béo, protein, carbohydrate… và cơ thể rất dễ hấp thu.
  1. Công dụng của hạt bí xanh
Tốt cho xương:
Hạt bí ngô là một nguồn magie tốt, rất quan trọng cho sự hình thành xương. Lượng magie cao sẽ giúp mật độ xương tốt hơn và cũng có tác dụng là làm nguy cơ mắc bệnh tiền mãn kinh.
Tốt cho bệnh tiểu đường:
Hạt bí xanh có thể giúp cải thiện sự điều tiết insulin. Chính vì thế, hạt bí có công dụng giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường.
Cung cấp lượng magie dồi dào
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn tăng thêm 100 miligram lượng magie mỗi ngày thì nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 sẽ giảm 15%. Một khẩu phần cung cấp 100 gram (g) hạt bí xanh có thể chứa hơn 90 miligam magie. Nếu nồng độ magie thấp có thể làm giảm bài tiết insullin và giảm độ nhạy insulin.
Tăng cường hệ miễn dịch
Hạt bí là một nguồn giàu kẽm. Kẽm có vai trò quan trọng đối với cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng trưởng và phân chia tế bào, tăng khả năng của các giác quan về vị giác và khứu giác.
Cơ thể con người khi thiếu kẽm sẽ dễ mắc phải các chứng cảm. Việc bổ sung kẽm là việc rất tốt. Bởi vì các chứng cảm lạnh, cảm cúm, mệt mỏi mãn tính, trầm cảm, mụn trứng cá, trẻ sơ sinh nhẹ cân dễ tấn công  khi cơ thể con người thiếu kẽm. )
Tốt cho hệ tiêu hóa và giảm cân
Hạt bí ngô giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh, vì sau khi ăn hạt bí xanh chúng ta có cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra hạt bí ngô còn giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa
Tốt cho sức khỏe của da và mặt
Hạt bí ngô là một nguồn squalene tốt, một hợp chất chóng oxi hóa tương tự như beta-carotene. Squalene xảy ra trên tất cả các mô cơ thể, và nó dường như đóng vai trò bảo vệ da dưới tác dụng của tia cực tím.
Các nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy rằng squalene có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe võng mạc. Squalene cũng có thể giảm nguy cơ ung thư. Tuy nhiên các nghiên cứu về vấn đề này còn ít.
 Sunnyfood là công ty chuyên phân phối các loại hạt dinh dưỡng như: hạt bí xanh, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt macca,… Vườn Hạt cam kết bảo hành trên từng hạt dinh dưỡng, sản phẩm 100% nhập khẩu từ Mỹ, Úc,…có giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng của Việt Nam và các tổ chức Quốc tế.
 Ngoài ra, đến với chúng tôi, khách hàng không cần phải ngại về vấn đề giá cả. Bởi vì, Vườn Hạt được thành lập trên tiêu chí đem đến nguồn hàng chất lượng đến từng bữa ăn của người Việt, đặc biệt hơn hết là hợp ví tiền người Việt. 





 

Thông tin liên hệ


: quynhquynh12
:
:
:
: