Đặt banner 324 x 100

Tai nghe True Wireless là gì? Ưu nhược điểm thế nào? Có nên mua không?


 

Tai nghe True Wireless là một sản phẩm công nghệ mới, đang thu hút sự được sự quan tâm của người tiêu dùng. Vậy tai nghe True Wireless là gì? Có ưu nhược điểm như thế nào so với tai nghe thông thường và có nên mua không? L.D STORE sẽ cho bạn biết một số thông tin thông qua bài viết này.

1. Tai nghe True Wireless là gì? Cách nhận biết như thế nào?

- Định nghĩa tai nghe True Wireless

Tai nghe True Wireless (tạm dịch: tai nghe không dây hoàn toàn hoặc tai nghe không dây thực sự) là sản phẩm bao gồm 2 phần tai nghe (trái - phải) kết nối với nhau mà không sử dụng bất cứ dây dẫn nào.

Được biết, công nghệ True Wireless là cải tiến đột phá trong công nghệ tai nghe không dây Bluetooth, giúp phụ kiện này tương thích với khá nhiều loại thiết bị.

IMG_256

Một số tai nghe True Wireless được đánh giá cao hoặc nhiều người biết đến hiện nay có thể kể đến như Apple AirPods, Samsung Gear IconX, Samsung Galaxy Buds,...

- Cách thức hoạt động của tai nghe True Wireless

Tai nghe True Wireless thường được trang bị một con chip và kết nối Bluetooth đủ tốt (thường là bản Bluetooth 4.2 trở lên) để nhận âm thanh từ các nguồn (điện thoại, tablet, laptop,...) rồi đưa tới một tai nghe chính (thường là tai nghe bên phải (R) hoặc tùy hãng sản xuất quy định).

Sau đó, tai nghe chính sẽ gửi tín hiệu âm thanh cho chiếc còn lại để đồng bộ, mang lại trải nghiệm âm thanh stereo.

Cách thức hoạt động của tai nghe True Wireless

Âm thanh từ Mobile Device (thiết bị, nguồn phát) > Tai nghe sơ cấp - Primary (tai nghe chính) > Tai nghe thứ cấp - Secondary (tai nghe phụ).

Ngoài ra, có một số sản phẩm như Redmi AirDots cho phép bạn kết nối mỗi bên tai nghe độc lập với 2 thiết bị khác nhau, khi cần đồng bộ chỉ cần nhấn vào tai nghe. Đây vừa là ưu điểm nhưng cũng là khuyết điểm vì 2 bên tai không tự động đồng bộ (phải dùng thao tác vật lý) nhưng bạn có thể nghe chúng một cách độc lập.

- Cách nhận biết tai nghe True Wireless

Giống như định nghĩa ở trên, 2 bên tai của bộ tai nghe True Wireless sẽ không có dây kết nối nào. Các sản phẩm này cũng thường đi kèm với hộp sạc (kén sạc) để nạp năng lượng cho tai nghe và giúp bảo vệ tai nghe, chống rơi mất.

IMG_256

Các sản phẩm True Wireless trong tên gọi thường được ghi thêm chữ "TWS"

Ngoài ra, trên tên các sản phẩm hoặc hộp đựng (bao bì bên ngoài) của tai nghe loại này, nhà sản xuất thường sẽ in dòng chữ True Wireless hay TWS để giúp người dùng nhận biết một cách nhanh nhất.

2. Ưu nhược điểm của tai nghe True Wireless

- Ưu điểm

+ Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng

Tai nghe True Wireless là một phát minh của thời đại công nghệ chín muồi, vì thế các hãng sản xuất luôn cố gắng làm cho chúng dễ dàng kết nối và đồng bộ một cách nhanh chóng khi người dùng có nhu cầu sử dụng.

Thông thường, bạn chỉ cần nhấn vào nút nguồn trên kén sạc của những bộ tai nghe hoặc lấy chúng ra khỏi hộp là có thể sử dụng ngay (sau khi tải đủ các ứng dụng liên quan và kết nối lần đầu, tùy vào hãng sản xuất).

IMG_256

+ Gọn nhẹ, dễ dàng hoạt động

Nhờ kích thước nhỏ gọn và không có dây dẫn nên tai nghe True Wireless đem lại cho người dùng sự thoải mái và thuận tiện trong việc di chuyển bất kì nơi đâu. Trọng lượng rất nhẹ với bọc su mềm mại không gây cảm giác vướng víu, cộm đau ở tai khi đeo.

Có thể nói đây là sản phẩm khá phù hợp với những người năng động hay tham gia các hoạt động cần sự linh hoạt, dịch chuyển.

IMG_256

+ Chất lượng âm thanh tương đối tốt

Chất lượng âm thanh của tai nghe True Wireless phụ thuộc vào công nghệ Bluetooth. Với các phiên bản Bluetooth mới nhất như Bluetooth 5.0 sẽ có khả năng hỗ trợ âm thanh Hi-Res hoặc thậm chí là các chuẩn như aptX HD hoặc LDAC (tùy sản phẩm, không phải tất cả).

+ Giá cả hợp lý

Mức giá của tai nghe True Wireless đa dạng, tùy thuộc vào tính năng, thương hiệu, các công nghệ tích hợp đi kèm,...

Hiện tại, chỉ với khoảng 350.000 đồng bạn có thể sở hữu một tai nghe True Wireless ví dụ như Redmi AirDots với chất lượng tương đối khá tốt. Đắt hơn một xíu, khoảng 1 triệu đồng, chúng ta sẽ có những cái tên như tai nghe Bluetooth TWS Mozard AT5tai nghe Bluetooth TWS Mozard DS635-WBtai nghe Bluetooth TWS Aukey EP-T16S,...

Tai nghe Bluetooth TWS Mozard AT5 với giá bán 950.000 đồng

Tai nghe Bluetooth TWS Mozard AT5 với giá bán 950.000 đồng.

- Nhược điểm

+ Thời lượng pin thấp

Cũng vì thiết kế mang tính di động mà các mẫu tai nghe True Wireless thường có thời lượng pin thấp (sử dụng được trung bình 3-4 giờ). Tuy nhiên, bạn không cần phải quá bận tâm bởi mỗi người chỉ nên sử dụng tai nghe tầm 60 phút/ngày với âm lượng không quá 60% để bảo vệ thính giác.

Vậy nên 3-4 giờ đã là thời lượng lý tưởng, đó là chưa kể đến kén sạc đi kèm, giúp bạn có thêm thời gian nghe nhiều hơn khoảng 4 lần.

Tai nghe True Wireless thường có thời lượng pin thấp

+ Dễ rơi mất tai nghe, thao tác chưa thực sự thuận tiện

Vì có kích thước nhỏ nên nếu không cẩn thận khi sử dụng tai nghe True Wireless bạn sẽ dễ làm rơi, mất tai nghe.

Bên cạnh đó, kích thước cũng là rào cản làm cho việc trang bị các nút điều khiển tên tai nghe dạng này bị hạn chế, các nhà sản xuất thường phải thay thế bằng nút cảm ứng đi kèm các thao tác vuốt chạm. Điều này sẽ gây khó khăn khi người dùng mới mua sản phẩm, mất thời gian để làm quen và đôi khi phản hồi chậm, không theo ý muốn.

Tai nghe True Wireless dễ rơi mất tai nghe, thao tác chưa thực sự thuận tiện

+ Chất lượng âm thanh chưa thể sánh bằng tai nghe có dây (nếu có cùng mức giá)

Nếu cùng một mức giá, một chiếc tai nghe True Wireless không thể cạnh tranh lại chất lượng âm thanh của tai nghe có dây. Dù các loại tai nghe True Wireless hiện nay đã hỗ trợ những định dạng âm thanh cao cấp nhưng mức giá của chúng cũng là một rào cản đối với người dùng.

3. Có nên mua tai nghe True Wireless?

Nếu bạn muốn trải nghiệm sự tiện dụng của công nghệ mới, thích sự sành điệu và sở hữu 1 chiếc tai nghe tiện dụng, nhỏ gọn không vướng dây rườm rà thì tai nghe True Wireless là một phụ kiện dành cho bạn.

Có nên mua tai nghe True Wireless?

Tuy nhiên, nếu bạn đòi hỏi tai nghe phải có chất âm tốt với mức giá không quá cao, ít bị nhiễu, méo âm thanh, chỉ cần gắn vào lỗ cắm 3.5 mm là có thể dùng ngay thì bạn nên chọn các loại tai nghe có dây truyền thống.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tai nghe True Wireless. Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau.

Lý do bạn nên mua phụ kiện tại L.D STORE?

Bên cạnh rất nhiều chương trình ưu đãi, L.D STORE còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Thứ nhất, ngoài việc chọn mua sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng, bạn có thể chọn mua online, L.D STORE sẽ giao hàng tận nơi miễn phí cho đơn hàng phụ kiện có giá trị từ 100.000 đồng.

Thứ hai, bạn được đổi mới trong vòng 1 năm nếu phụ kiện đã mua có lỗi từ nhà sản xuất. Vậy nên, bạn sẽ yên tâm hơn khi chọn mua sắm tại L.D STORE.

Tất cả phụ kiện tại L.D STORE đều đã được cửa hàng kiểm tra rất kĩ càng rồi mới đưa đến tay của khách hàng. Khách hàng có thể chọn mua trực tiếp tại cửa hàng, mua online, mua trên fanpage: L.D STORE - Phụ kiện điện thoại hoặc gọi hotline miễn phí 039876023 để được tư vấn cụ thể hơn và đặt mua nhanh.

Thông tin liên hệ


: leduyy2k1
: Lê Khắc Duy
: 0398176023
: Nguyễn Đình Chiểu
: