Đặt banner 324 x 100

Dịch Vụ Sửa Quạt Trần Tại Nhà


 

Quạt trần rất đưa ưa thích sử dụng bởi khả năng làm mát ổn định nhưng giá không quá cao. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, bạn có thể quan sát được quạt trần có xu hướng quay chậm hơn. Nếu không thường xuyên bảo dưỡng, quạt trần rất dễ phát sinh sự cố. Lúc đó bạn nên gọi dịch vụ thợ sửa quạt trần giỏi như Antshome đến giải quyết vấn đề ngay lập tức. 

Mục Lục

Dịch vụ sửa quạt trần tại nhà giá rẻ của Antshome

dịch vụ sửa quạt trần tại nhà

Dịch vụ sửa quạt trần tại nhà giá rẻ của Antshome

Quạt trần vốn được treo trên trần nhà nên việc trèo cao để sửa quạt trần vô cùng nguy hiểm. Việc sửa quạt trần càng nguy hiểm hơn khi bạn không nắm rõ các bước kỹ thuật cần thiết. Điều này buộc bạn phải đứng thang cao một thời gian dài để mày mò tìm cách sửa. Tại sao không giao công việc khó nhọc này cho đội ngũ thợ sửa quạt trần của Antshome?

Antshome cung cấp dịch vụ sửa quạt trần tại nhà cực nhanh. Với đội ngũ thợ lành nghề, túc trực 24/7 tại các quận trên địa bàn TPHCM, chúng tôi sẽ không để bạn chờ lâu mà có mặt chỉ 20 phút sau khi nhận được yêu cầu. Theo thống kê, Antshome là đơn vị dẫn đầu thị trường, lấy độ hài lòng của khách hàng là phương châm thi công. 

Các dịch vụ quạt trần khác của Antshome

Dịch vụ lắp móc treo quạt trần kèm lắp quạt trần cho nhà bạn

Dịch vụ sửa quạt trần cho doanh nghiệp

Ngoài các dịch vụ thông thường tại nhà, đối với các doanh nghiệp, Antshome cung cấp gói bảo trì dài hạn, bao gồm hạng mục sửa quạt trần cùng các trang thiết bị điện nước – điện lạnh khác với chi phí chỉ bằng một nửa so với thuê thợ riêng hàng tháng. Hãy để chúng tôi chăm lo cho cơ sở vật chất của bạn!

Tại sao nên chọn Antshome là đối tác tin cậy sửa quạt trần tại nhà?

Chúng tôi tự tin là đơn vị dẫn đầu trên thị trường với những tiêu chí sau đây: 

  • Là công ty có tính pháp nhân cao, chuyên cung cấp dịch vụ sửa quạt trần uy tín, chất lượng. 
  • Đội ngũ thợ điện nước lành nghề chuyên nghiệp, xuất thân từ các dự án nhà thầu, resort, khách sạn. 
  • Có mặt nhanh chóng chỉ sau 20 phút khi nhận được yêu cầu. 
  • Giá cả phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. 
  • Chính sách bảo hành 12 tháng cho mọi dịch vụ. 
  • Sử dụng phụ kiện chính hãng. 
  • Khách hàng được báo giá rõ ràng trước khi bắt đầu sửa quạt trần. 

Antshome nhận được sự tín nhiệm cao từ nhiều khách hàng bao gồm cả hộ gia đình lẫn doanh nghiệp. Hãy để chúng tôi nâng tầm chất lượng cuộc sống của bạn từ những vấn đề nhỏ nhất!

E40A2349

Cấu tạo của quạt trần

Quạt trần có cấu tạo không quá phức tạp, bao gồm những bộ phận chính sau: 

  • Động cơ (motor): Là bộ phận quan trọng nhất của quạt trần, có chức năng tạo ra chuyển động làm quay cánh quạt. Có 2 loại động cơ là tụ điện và loại có vòng chập. Động cơ được bao bọc bên trong bầu quạt để đảm bảo độ bền và tạo tính thẩm mỹ. 
  • Cánh quạt: Là bộ phận tạo ra sức gió dựa trên chuyển động của động cơ. Cánh quạt thường được làm từ chất liệu nhẹ như nhựa, hợp kim, gỗ hay sợi thủy tinh. Để đem lại nhiều lựa chọn phù hợp với thiết kế căn phòng, cánh quạt có thể được sơn nhiều màu khác nhau. Tùy vào công suất, số lượng cánh quạt có thể từ 3 đến 10 cánh.
  • Bộ điều tốc (hộp số): Là bộ phận bổ trợ cho động cơ, giúp điều khiển tốc độ của cánh quạt. Hộp số có thể từ 3 đến 9 cấp.
  • Ống treo: Là thân trục có chức năng treo quạt trần lên trần nhà
  • Phễu trên: Che hộp điện và móc treo trên trần nhà, mang lại tính thẩm mỹ cho quạt trần. 
  • Hộp điện: Là bộ phận nối đường dây điện của quạt trần với đường điện trong nhà. 

Ngoài các bộ phận chính như trên, quạt trần hiện đại còn bao gồm: 

  • Đèn trang trí: Đèn được lắp ở phía dưới cánh quạt, có dạng dây đèn đơn giản hoặc dạng đèn chùm giúp tạo điểm nhấn cho không gian lắp quạt trần. Đèn có nhiều loại màu sắc tùy theo sở thích của người sử dụng. 
  • Bộ tiếp nhận điều khiển remote: Điều khiển từ xa (remote) giúp chúng ta khởi động hoặc tắt quạt ở bất cứ vị trí nào mà không cần phải đi đến vị trí đặt hộp số. 
cấu tạo quạt trần

Các lỗi thường gặp ở quạt trần

1. Sửa quạt trần quay chậm

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn để ý rằng quạt nhà mình không còn hoạt động trơn tru như trước và khả năng làm mát bị suy giảm. 

Nguyên nhân:

  • Quạt trần không được vệ sinh thường xuyên dẫn đến bụi bám nhiều vào hộp motor điều khiển dẫn đến hoạt động của quạt bị chậm lại, gió thổi yếu. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn cần phải vệ sinh quạt trần thường xuyên 3 tháng 1 lần. 
  • Tụ động cơ gặp vấn đề cản trở khả trở khả năng quay của cánh quạt. Hãy tháo rời quạt trần để kiểm tra tụ động cơ và thay mới nếu cần. Bạn có thể mua tụ động cơ ở các cơ sở kinh doanh thiết bị điện nước, nhưng Antshome khuyên nên gọi thợ sửa chữa có chuyên môn đến thay để đảm bảo độ chắc chắn. 
  • Nguồn điện cấp cho quạt trần không ổn định cũng là một tác nhân làm quạt quay chậm. Bạn có thể sử dụng các thiết bị phụ trợ để đảm bảo nguồn điện luôn ổn định.
  • Quạt trần bị hư cuộn dây đồng. Bạn không nên tự ý thay thế cuộn dây đồng mà nhờ thợ sửa quạt trần kinh nghiệm hỗ trợ. 
  • Quạt trần khô dầu: Khi quạt trần bị khô dầu sẽ tạo ra ma sát lớn làm quạt quay chậm. Cách xử lý đơn giản là bạn tháo động cơ của quạt và tra dầu vào các vòng bi và ổ trục để giúp quạt chạy mượt mà hơn. 

2. Sửa quạt trần không nhận điều khiển

Có hai cách để bật quạt trần đó là sử dụng điều khiển từ xa hoặc cách thủ công hơn là thông qua công tắc. Khi bạn cố gắng khởi động quạt bằng điều khiển nhưng không thành công và quạt chỉ chạy khi bạn bật công tắc, hoặc khi quạt chạy bình thường nhưng bạn không thể điều chỉnh chế độ bằng điều khiển, điều đó chứng tỏ quạt nhà bạn không tiếp nhận điều khiển. 

Nguyên nhân:

  • Điều khiển hết pin: Chúng ta nên kiểm tra pin trên điều khiển trước tiên. Tiến hành thay pin mới là điều khiển có thể hoạt động lại bình thường. 
  • Điều khiển bị hỏng mạch: Nếu như bạn đã thay pin mà điều khiển vẫn chưa thể hoạt động, bạn có thể thay điều khiển mới hoặc yêu cầu bảo hành từ nhà sản xuất. Một cách để chúng ta kiểm tra điều khiển có bị hỏng mạch hay không chính là ấn một nút màu trên điều khiển. Đèn vẫn đỏ thì mạch chạy bình thường còn đèn không sáng thì mạch điều khiển đã hư hỏng. 
  • Bộ mạch điều khiển trong quạt bị hỏng: Trường hợp cuối cùng là bộ mạch điều khiển nằm bên trong quạt đã hỏng và không thể tiếp nhận điều khiển. Để can thiệp vào mạch điều khiển, bạn cần dụng cụ chuyên dụng của thợ sửa chữa chuyên nghiệp.  

3. Sửa quạt trần không chạy

Ngay cả sử dụng điều khiển hay công tắc, quạt nhà bạn không chạy gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt. 

Nguyên nhân:

  • Quạt không vào điện: Trước tiên bạn hãy kiểm tra điều khiển như Antshome đã đề cập bên trên. Sau đó kiểm tra nguồn điện công tắc và dây nguồn nối với quạt bằng bút thử điện. Sau khi xác định được nguyên nhân, bạn nên gọi thợ đến sửa chữa hoặc thay thế công tắc, dây nguồn mới. 
  • Hư hỏng bên trong quạt: Các bộ phận như motor, tụ khởi động xuất hiện lỗi ảnh hưởng đến hoạt động của quạt. Đôi khi bạn có thể nghe thấy tiếng động cơ phát ra nhưng quạt vẫn không chạy. Hãy dùng tay quay thử cánh quạt xem nó còn quay tốt không. 
  • Quạt bị hỏng điều khiển remote: Bạn hãy chú ý điều khiển từ xa của quạt nhà mình. Nếu đèn ở đầu điều khiển không sáng đèn khi bạn bấm các nút thì nhiều khả năng bộ điều khiển remote hết pin hoặc hư mạch bên trong. Tuy nhiên bạn kiểm tra và thấy điều khiển remote vẫn hoạt động bình thường, nhiều khả năng lỗi nằm ở các bộ khác trong quạt. 

4. Sửa quạt trần quay nhưng không mát

Quạt quay nhưng không mát là hiện tượng quạt vẫn vào điện và hoạt động bình thường nhưng không thể tạo ra gió mát, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và lãng phí điện năng. 

Nguyên nhân:

  • Bụi bẩn bám nhiều bên trên cánh quạt và bên trong động cơ của quạt, từ đó làm suy giảm tốc độ quay của quạt khiến quạt không thể làm mát như thường. Lỗi này dễ khắc phục khi bạn chỉ cần vệ sinh quạt trần thường xuyên 3 tháng 1 lần. 
  • Quạt bị hỏng cuộn dây đồng nối với motor quạt, tạo từ trường quay cho quạt. Sau một quãng thời gian dài sử dụng, dây đồng bị mòn hoặc đứt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng quay của quạt. Bạn nên liên hệ thợ sửa chữa hoặc đơn vị bảo hành để thay dây đồng mới. 
  • Tụ động cơ hư hỏng tác động lên tốc độ quay của quạt.  Giống như ở phần quạt trần quay chậm bên trên, bạn nên gọi thợ sửa điện đến kiểm tra. 
  • Do chức năng đảo chiều của quạt. Ở một số loại quạt trần hiện đại đều có 2 chế độ để chỉnh chế độ gió vào mùa đông hoặc mùa hè. Để tạo gió mát, cánh quạt quay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại cánh quạt quay ngược chiều kim đồng hồ để hút ấm từ dưới đất lên. Bạn có thể điều chỉnh 2 chế độ này trên điều khiển. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đã điều chỉnh đúng mà vẫn không mát thì bạn nên gọi thợ đến bảo dưỡng lại chức năng này. 
  • Khoảng cách từ cánh quạt đến sàn nhà không đạt chuẩn cũng là một nguyên nhân. Khoảng cách trung bình từ sàn đến cánh quạt là 2,8 – 3,2m. Quạt sẽ không thể làm mát nếu thấp hơn hay vượt quá mức này. Trước khi lắp đặt, bạn nên tham khảo chỉ dẫn của nhà sản xuất kỹ càng. 

5. Sửa quạt trần phát ra tiếng ồn

Đây chính là sự cố gây khó chịu nhất khiến chúng ta khó có thể tập trung học tập, làm việc hay nghỉ ngơi. 

Nguyên nhân:

  • Ốc vít hay móc treo quạt trần được lắp lỏng lẻo. Hãy chắc chắn rằng thợ đã thi công gắn chặt các ốc vít. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến những tai nạn khôn lường. 
  • Quạt bị khô dầu nên khi chạy sẽ tạo ra nhiều lực ma sát làm giảm tốc độ quay cũng như phát ra tiếng ồn lớn. Cách giải quyết đơn giản nhất là vệ sinh, tra dầu thêm dầu cho quạt trần nhà bạn. 
  • Lớp bụi bám dày khiến cho quạt phát ra tiếng ồn khi chạy, do các ổ bi bị tác động lực không đồng đều. Bạn chỉ cần vệ sinh sạch lớp bụi là quạt hoạt động bình thường.

Đọc thêm chi tiết: Những lỗi thường gặp ở quạt trần

Cách kéo dài tuổi thọ của quạt trần mà bạn có thể tự làm tại nhà

Quạt trần cũng như các thiết bị điện khác. Để sử dụng lâu dài đòi hỏi người sử dụng phải chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ. Antshome xin chỉ bạn những cách bảo dưỡng tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền thuê thợ sửa quạt trần sau này: 

1. Vệ sinh quạt trần

Vệ sinh quạt trần chính là vệ sinh cánh quạt. Cánh quạt thường xuyên bị bám nhiều bụi bẩn nên cần phải được lau thường xuyên. Bạn có thể dùng khăn ướt lau sạch bụi trên bề mặt cánh quạt với loại quạt nhựa hay kim loại. Đối với trường hợp cánh quạt gỗ, để tránh ẩm mốc, bạn nên hòa nước với dấm và vắt khô khăn lau cánh quạt. 

2. Tra dầu thường xuyên

Tra dầu giúp cho động cơ hoạt động êm hơn. Tuy nhiên, bạn không nên nhầm lẫn rằng bất cứ loại dầu nào cũng có thể tra vào. Hãy tham khảo thợ sửa quạt trần hoặc đến các cửa hàng điện nước để nhận tư vấn. Chỉ cho lượng dầu vừa đủ, không quá nhiều cũng không quá ít. 

3. Kiểm tra mối nối ốc vít

Có rất nhiều tai nạn do ốc vít lâu ngày lỏng lẻo làm rơi cánh quạt. Với cường độ hoạt động liên tục, việc ốc vít lỏng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra ốc vít có được gắn chặt trên trần nhà hay không, đồng thời kiểm tra móc treo quạt trần kỹ lưỡng.  

quat tran roi

Sự cố do quạt không được bảo dưỡng thường xuyên

Đọc thêm: Những Rủi Ro Khi Lắp Đặt Móc Treo Quạt Trần Sai Cách

Mẹo sử dụng quạt trần lâu dài

  • Lắp quạt trần từ 2.5m đến 2.7m tính từ sàn nhà đến trần bởi vì ở độ cao này quạt sẽ phát huy tối đa khả năng đối lưu không khí. Lưu ý, chúng ta không nên lắp quạt ở độ cao thấp hơn 2.15m để đảm bảo sinh hoạt được an toàn. 
  • Bật quạt ở chế độ vừa phải, không nên để quạt thốc thẳng vào người sử dụng để tránh bị đau đầu, mệt mỏi, khó chịu. 
  • Quạt nên được lắp ở chính giữa căn phòng, khoảng cách giữa 2 quạt trần là 3m. 
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng quạt trần để tăng tuổi thọ cho quạt, cũng như giảm thiểu phát sinh sự cố ở quạt. Theo các chuyên gia, chúng ta nên vệ sinh quạt 3 tháng 1 lần
  • Tránh để quạt hoạt động liên tục trong thời gian dài mà có các khoảng nghỉ từ 15 – 20 phút.

Những câu hỏi thường gặp

Chi phí sửa quạt trần bao nhiêu tiền?

Chi phí sửa chữa quạt trần phụ thuộc vào điều kiện thi công và linh kiện hư hỏng. Kỹ thuật viên cần khảo sát thực tế sau đó sẽ báo giá cho khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý, kỹ thuật viên mới bắt tay vào công việc.

Antshome có bán quạt trần không?

Antshome không bán quạt trần nhưng rất sẵn lòng tư vấn khách hàng chọn loại quạt trần phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình.

Tại sao quạt trần nhà tôi không chạy?

Quạt trần không chạy nguyên nhân chính là do điều khiển bị hư nút cảm biến. Trường hợp này khách hàng cần phải thay điều khiển mới.

Sửa quạt trần có bảo hành không?

Mọi công việc kỹ thuật và linh kiện thay thế do kỹ thuật viên Antshome đảm nhận sẽ được bảo hành với thời hạn từ 3-12 tháng.

Mất bao lâu để kỹ thuật viên Antshome đến sửa quạt trần?

Antshome có 18 chi nhánh khắp TPHCM, sẵn sàng có mặt tại nhà quý khách chỉ 20 phút sau khi nhận được cuộc gọi.

Kết

Antshome là đơn vị lắp đặt, sửa quạt trần tại nhà chuyên nghiệp nhất tại TPHCM. Antshome nhận được sự tín nhiệm từ hàng ngàn khách hàng mỗi tháng và cũng là đơn vị sửa chữa điện nước duy nhất lọt vào TOP 50 start-up Việt do VNExpress bình chọn!

 

Thông tin liên hệ


: antshome
:
:
:
: