Đặt banner 324 x 100

Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Mụn trứng cá liệu có đang ám ảnh bạn


Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Mụn trứng cá liệu có đang ám ảnh bạn

Mụn trứng cá (còn gọi là mụn) là tình trạng da thường gặp, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể từ mức độ nhẹ chỉ là mụn đầu đen đến những trường hợp mụn bọc, viêm tấy đỏ khắp mặt. Điều trị mụn không đơn giản, cần tuân thủ điều trị và kiên nhẫn cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần mau lành bệnh.

Mụn Trứng Cá Là Gì?

Mụn trứng cá thường gọi đơn giản là mụn. Đây là bệnh da liễu liên quan đến tuyến bã nhờn dưới da. Những lỗ trên da được gọi là lỗ chân lông và đường dẫn chất nhờn từ tuyến bã nhờn đến lỗ chân lông đến được gọi là nang lông. Những nốt mụn đỏ hình thành khi nang lông của bạn bị lượng lớn chất nhờn và tế bào chết làm tắc nghẽn, dẫn đến viêm.

Mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, vai, lưng và ngực. Mụn có thể chỉ là vài nốt nhỏ cộm lên không đau (tình trạng nhẹ), có sưng tấy đỏ (tình trạng trung bình), nhưng cũng có thể rất đau và nghiêm trọng đến mức có bọc mủ.

Các Loại Mụn Trứng Cá Thường Gặp

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là những mụn trứng cá được mở ở bề mặt da. Những mụn này chứa đầy dầu thừa và tế bào da chết. Màu của mụn không phải là bụi bẩn khiến cho mụn biến thành đen. Màu đen là kết quả của sự phản xạ bất thường của ánh sáng đến từ các nang tóc bị tắc. Mụn đầu đen thường xuyên có thể được điều trị bằng thuốc không kê đơn.

Mụn đầu trắng

Loại mụn này xuất hiện khi dầu thừa cùng với tế bào chết và vi khuẩn tích tụ làm tắc lỗ chân lông. Do lỗ chân lông đã đóng nên hỗn hợp đó đi xuống dưới bề mặt da rồi đội da lên, tạo nên mụn đầu trắng và làm da sần sùi. Loại mụn này thường không gây viêm và dễ kiểm soát. Nhiều loại thuốc không kê đơn tương tự điều trị mụn đầu đen cũng có hiệu quả chống lại mụn đầu trắng.

Mụn sần

Các nốt sần là những mụn trứng cá bị viêm, tạo thành những vết sưng nhỏ màu đỏ hoặc hồng trên da. Loại mụn này có thể nhạy cảm với cảm ứng. Nặn hoặc bóp có thể làm cho tình trạng viêm trở nên nặng hơn và dẫn đến sẹo. Một số lượng lớn các sần có thể cho thấy tình trạng mụn trứng cá đang ở mức trung bình đến nặng.

Mụn bọc

Mụn bọc thường sưng đỏ, kích thước lớn và đôi khi gây đau nếu sờ tay vào. Mụn bọc hình thành khi nang lông bị vỡ ở đáy và đẩy bề mặt da.

Mụn mủ

Mụn mủ là một trong các loại mụn viêm khác. Chúng giống như một cái đầu trắng với một vòng màu đỏ xung quanh vết sưng. Các vết sưng thường chứa đầy mủ trắng hoặc vàng. Bạn nên tránh chọc thủng hoặc bóp mụn mủ. Điều đó có thể gây ra sẹo hoặc đốm đen phát triển trên da làm tình trạng viêm trở nên nặng hơn.

Mụn dạng nang, mụn bọc

Mụn dạng nang xảy ra khi tình trạng viêm trở nên trầm trọng. Nó có dạng như túi kín chứa đầy chất lỏng, mủ… và giống như những hạt đậu lớn dưới bề mặt của da.

Xóa Tan Nỗi Ám Ảnh Về Mụn Trứng Cá

Ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và uống nhiều nước (ít nhất 1.5 lít/ngày) sẽ giúp chất nhờn dưới da dễ bài tiết hơn và cải thiện tình trạng trao đổi chất trong cơ thể bạn. Hãy đảm bảo bạn có chế độ ăn cân bằng với nhiều trái cây, rau và thịt nạc, nên tránh các loại thực phẩm có nhiều đường và thực phẩm chiên. Bạn hãy uống nhiều nước và nước ngọt ít gas như soda. Khi bị căng thẳng, bạn nên hoạt động thể chất bằng việc đi bộ vào buổi sáng trước khi đi làm hoặc đi bơi vào buổi tối.

Rửa mặt nhẹ nhàng không quá 2 lần/ngày. Theo Viện nghiên cứu da liễu Hoa Kỳ, việc rửa mặt quá thường xuyên sẽ khiến da nhạy cảm khó chịu và gây mụn mọc không kiểm soát. Hãy dùng đầu ngón tay rửa mặt với nước ấm mỗi sáng và tối. Bạn cũng có thể rửa mặt với sữa rửa mặt dạng nhẹ sau khi tập luyện để diệt khuẩn và sạch mồ hôi.

Ngủ và nghỉ ngơi đầy đủ, đúng giờ để các hormone không bị rối loạn.

Giữ tay sạch để tránh lây vi khuẩn và chất bẩn từ tay vào mụn, khiến mụn càng tệ hơn.

Dùng thuốc, chấm mụn hoặc kem đặc trị mụn. Sau khi vừa rửa mặt hoặc tắm xong, bạn cần đợi 15 phút rồi hãy mới thoa thuốc lên da, bởi vì làn da ẩm ướt sẽ hấp thụ nhiều thuốc hơn, do đó dễ dàng khiến da bạn khó chịu.

Tránh những chất gây kích ứng mụn như mỹ phẩm không hợp với da và kem che khuyết điểm. Bạn nên dùng mỹ phẩm, kem chống nắng và dầu gội đầu không chứa dầu (oil free) và trên nhãn có ghi không gây mụn.

Nếu bạn bị kích ứng mụn do nắng thì tốt nhất là không nên để da trần tiếp xúc trực tiếp dưới nắng. Bạn nên dùng kem chống nắng không chứa dầu – đó là các sản phẩm có in “không chứa các thành phần gây bít lỗ chân lông” hoặc “không gây mụn” (noncomedogenic hoặc nonacnegenic).

Đừng tự ý nặn mụn hoặc tự lấy mủ vì rất dễ để lại sẹo hoặc làm lây lan chỗ viêm, để lại sẹo nghiêm trọng về sau. Bác sĩ sẽ lấy mụn cho bạn khi cần.

Bạn nên để kiểu tóc không phủ xuống mặt hoặc che trán, đặc biệt nếu có làn da dầu. Nếu bạn đội nón hay mang khăn choàng, đừng mặc quá chặt để tránh gây bí da.

Khi đi ra ngoài, bạn nên che vùng bị mụn lại bằng băng keo cá nhân để ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn trong môi trường bám vào mụn. Đối với một số mụn lớn, tình trạng da khô có thể làm chậm quá trình lành mụn. Vì vậy, bạn nên cung cấp độ ẩm cho vùng mụn để nhanh hồi phục và thay băng vùng mụn hằng ngày mỗi 3 – 4 giờ. Sử dụng thuốc trị mụn phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ và hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng thuốc.

Gặp bác sĩ nếu mụn trở nên nặng hơn hoặc để lại sẹo dù đã được điều trị.

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot 

Trong tất cả các sản phẩm của DewyTree, Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot chính là sản phẩm hot nhất và được săn đón nhiều nhất bởi khả năng trị mụn vô cùng thần thánh.

Với bao bì bằng thủy tinh đơn giản, nhã nhặn nhưng lại cực kỳ bắt mắt và xinh xắn và cũng không kém phần sang chảnh chắc tay. Đi kèm với sản phẩm là tăm bông giúp bạn dàng lấy sản phẩm hơn và sạch sẽ hơn rất nhiều, hơn nữa sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí công sức khi phải mua sản phẩm rồi còn phải mua thêm tăm bông để sử dụng.

Trên thân có dán nhãn in đầy đủ các thông tin như: tên, công dụng, thành phần,…giúp người sử dụng có thể dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm. Ngoài ra, em ấy có thiết kế khá nhỏ gọn, chỉ có dung tích 20ml nên sẽ thuận tiện để mang đi xa hay đi du lịch.

Hướng Dẫn Sử Dụng DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Sản phẩm được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, là bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Khi sử dụng chỉ cần dùng tăm bông nhúng sâu xuống đáy lọ cho vào phần dưỡng chất màu hồng rồi chấm trực tiếp nhẹ nhàng lên bề mặt các nốt mụn.
  • Rửa mặt sạch mặt vào sáng hôm sau với sữa rửa mặt thông thường.
  • Sản phẩm bám rất dính trên da nên nếu không rửa mặt sạch sẽ càng làm bí da.
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ngày vào buổi tối.

Hãy nhanh chóng nhập mã DEP2130K khi đặt mua sản phẩm Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot để được giảm giá ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: lilly005
:
:
:
: