Đặt banner 324 x 100

Thu hồi sản phẩm bằng giải pháp “truy xuất nguồn gốc”



Truy xuất nguồn gốc được áp dụng như một phương tiện để kiểm soát các mối nguy thực phẩm, cung cấp thông tin sản phẩm đáng tin cậy và đảm bảo độ xác thực của sản phẩm. Từ đó ta có thể ứng dụng nó vào việc thu hồi sản phẩm.


1. Tầm quan trọng của khả năng thu hồi sản phẩm từ giải pháp “truy xuất nguồn gốc”

Nếu bạn là 1 doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, bạn phải ý thức được 1 điều, công việc bạn đang làm trực tiếp tác động đến sức khỏe của 1 lượng lớn những người sử dụng. Bạn khó mà hình dung được hậu quả sẽ phải gánh nếu những lô hàng thực phẩm bạn xuất ra có vấn đề về an toàn thực phẩm… Và khi trường hợp đó có xảy ra thì việc quan trọng nhất chính là thu hồi sản phẩm trên thị trường…!

“Thu hồi sản phẩm” là 1 vấn đề rất quan trọng trong việc quản lý, được định nghĩa là hành động loại bỏ sản phẩm khỏi thị trường ở bất kỳ giai đoạn nào của chuỗi thực phẩm, luôn cả giai đoạn đang được người tiêu dùng sở hữu. Thu hồi thực phẩm là một phần trong quản lý rủi ro nhằm hạn chế thiệt hại trong những tình huống khẩn cấp về an toàn thực phẩm.

Với vai trò là một nhà sản xuất, bạn chịu trách nhiệm về chất lượng và an toàn của thực phẩm bạn chế biến. Trong trường hợp có bất kỳ nghi ngờ nào về độ an toàn của các sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn làm ra, bạn phải có khả năng loại bỏ các sản phẩm nguy hiểm tiềm tàng khỏi thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả. Diễn tiến này được gọi là thu hồi. Khi bạn thu hồi, hành động càng nhanh chóng và hiệu quả sẽ giúp bảo vệ người tiêu dùng và uy tín của công ty bạn, đồng thời ngăn chặn được những biến hợp từ những sản phẩm lỗi.

2. Những kịch bản cho các tình huống dẫn đến việc thu hồi sản phẩm từ giải pháp “truy xuất nguồn gốc”

- Sản phẩm bị nhiễm các chất gây ô nhiễm sinh học, hóa học hoặc vật lý.

- Có thông báo từ nhà phân phối rằng một loạt sản phẩm có chứa chất gây dị ứng.

- Kết quả từ các chương trình lấy mẫu và kiểm tra theo quy định.

- Kết quả từ các chương trình lấy mẫu của riêng bạn

- Khiếu nại từ nhà phân phối hoặc nhà bán lẻ

- Khiếu nại của người tiêu dùng

- Sản phẩm bị làm nhái

3. Điều kiện để thực hiện việc thu hồi sản phẩm từ giải pháp “truy xuất nguồn gốc”
 một cách nhanh gọn

Để giám sát phạm vi di chuyển của các sản phẩm một cách hiệu quả, bạn cần có một hệ thống truy xuất nguồn gốc tốt cho phép bạn dõi theo các sản phẩm và thành phần của chúng thông qua chuỗi quy trình nông nghiệp. Nhật ký sản xuất của bạn phải đủ độ chi tiết và chính xác để truy ngược đồng thời nhiều sản phẩm cụ thể cho đến cả một thành phần cụ thể hoặc thậm chí phụ gia được sử dụng trong sản phẩm đó.

4. Trọng tâm của việc thu hồi từ giải pháp “truy xuất nguồn gốc”

Trong tình huống thu hồi thì yếu tố phản ứng nhanh là cực kỳ quan trọng. Đó là lý do tại sao cần phải lập kế hoạch về cách bạn sẽ phản ứng nếu nhà máy của bạn rơi vào tình huống cần thu hồi sản phẩm. Hãy thử sử dụng những câu hỏi dưới đây để doanh nghiệp luôn trong tâm thế sẵn sàng đối diện với bất kỳ tương tác nào dẫn đến việc thu hồi.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam #truyxuatnguongocthuysan #truyxuatnguongocnongsan
 

Thông tin liên hệ


: upmstore
:
:
:
: