Đặt banner 324 x 100

Cách chọn mua máy nước nóng an toàn.


Chọn kiểu máy làm nóng nước.

Máy nước nóng trực tiếp: Là thiết bị làm nóng nước mà không cần sử dụng bình chứa, Máy hoạt động theo cơ chế làm nóng trực tiếp bằng thanh điện trở, khi có nước đi qua công tắc đóng điện sẽ tự mở để thanh đốt hoạt động và sẽ tự ngắt khi không có nước đi qua. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là có thiết kế rất nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt, có thể sử dụng được nước nóng ngay khi có nhu cầu mà không cần chờ đợi.

Máy nước nóng gián tiếp: Là loại máy có bình chứa nước với các dung tích khác nhau, sử dụng phương pháp làm nóng nước bằng cách gián tiếp. Nghĩa là thanh gia nhiệt của máy không tiếp xúc với nước, mà được bọc một lớp vỏ truyền nhiệt, lớp vỏ sẽ tiếp xúc trực tiếp với thể tích nước trong bình, có tác dụng dẫn nhiệt để làm nóng nước.Ưu điểm của dòng máy này là có thể sử dụng cùng lúc cho nhiều nơi như bồn tắm, bồn rửa mặt, rửa tay và các phòng tắm khác.

Với những ưu điểm, đặc tính của từng loại máy và cân đối nhu cầu thực tiễn của mình để bạn quyết định lựa chọn loại máy trực tiếp hay gián tiếp nhé.

Trường hợp bạn lựa chọn máy nước nóng, bình nóng lạnh gián tiếp bạn nên cân dối nhu cầu sử dụng nước để lựa chọn loại dung tích phù hợp nhé.

Thông thường máy nước nóng có dung tích 15 lít cho gia đình có 1 đến 2 người (Chẳng hạn 2 vợ chồng bạn mới cưới, hoặc bạn sống 1 mình)

Máy nước nóng có dung tích 20 lít cho gia đình có từ 2 đến 3 người.

Máy nước nóng có dung tích 30 lít cho gia đình có từ 3 đến 5 người.
 

Chọn máy có chất liệu ruột bình tốt.

Người dùng khi chọn mua chú ý đến chất liệu ruột bình, máy. Bởi ruột bình, máy là vị trí quyết định tuổi thọ của máy có đền bỉ hay không. Khi ruột máy hỏng, lỗi thủng đồng nghĩa với với bạn đã nhận một thông báo mua mới cho máy nước nóng của gia đình.

Ruột máy, ruột bình thường có 2 loại, loại làm bằng inox cao cấp và loại tráng men. Tuy nhiên lớp phủ của men rất dầy, dầy hơn nhiều lần so với lớp phủ crom trên bề mặt inox.  Khi nước ở trong máy nóng nên, các tế bào kim loại ở bề mặt ruột bình nở ra nếu không được phủ bằng lớp men chống ăn mòn dần dần những nguyên tố ăn mòn, độc hại sẽ sâm nhập vào bề mặt kim loại. Gây ra hiện tượng rỗ, bề mặt và có thể dẫn tới thủng ruột máy. Một số máy cao cấp hiện nay đã sử dụng loại máy có ruột bình sử dụng công nghệ tráng men kim cương nhân tạo, giúp tăng khả năng chống ăn mòn, tăng tuổi thọ của ruột máy.

 

Chọn máy có tính năng an toàn điện cao.

8494

 

Do máy nước nóng là thiết bị điện dùng trong phòng tắm, luôn tiếp xúc với nước và cơ thể người ngay khi có nguồn điện chạy qua. Bạn phải chọn máy nước nóng an toàn với chức năng chống giật để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.

 

 Một số các trang bị điện an toàn cho máy nước nóng như cảm biến chống rò điện ELCB, cảm biến chống quá nhiệt, chống bỏng, cảm biến chống cháy khô, công tắc kiểm soát dòng chảy, lưu lượng nước, nút cảnh báo cho người dùng và tính năng tương thích điện từ EMC.

Lưu ý lắp đặt: Nhất là các nước Châu Âu khi sử dụng các thiết bị điện như máy giặt, máy rửa bát và máy nước nóng. Thường có thêm 1 cách để đảm bảo an toàn là lắp dây tiếp đất cho thiết bị. Khi sử dụng máy nước nóng trong khoảng thời gian dài, máy bị bám cặn, hư hỏng làm mất khả năng cách điện của vật liệu, nhờ dây tiếp đất thì điện nếu có rò rỉ ra sẽ truyền xuống đất thay vì người sử dụng.

Chọn máy có công nghệ hiện đại.

Các hãng sản xuất máy nước nóng cũng thường lưu ý cách chọn mua máy nước nóng của người dùng, nên sử dụng công nghệ tiên tiến, để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Khi mua các gia đình nên cập nhật các công nghệ mới như: Công nghệ ion Bạc (ngăn ngừa vi khuẩn), công nghệ chống giật ELCB (Tự động ngắt điện), công nghệ Flexomix (tăng thêm lượng nước nóng).

Chọn máy có tính năng điều chỉnh được nhiệt độ.

Hiện nay rất nhiều loại máy nước nóng, bình nóng lạnh có khả năng điều chỉnh nhiệt độ để người dùng có thể lựa chọn. Bên cạnh đó người dùng cũng dễ dàng nhận biết một nước nóng, bình nóng lạnh tốt thì sẽ luôn giữ đúng nhiệt độ dòng nước ổn định. Tức là cọc đốt và hệ thống điện luôn làm việc ổn định, không đột nhiên nóng hơn hoặc nguội đi). Vì nếu nhiệt độ máy nước nóng, bình nóng lạnh không ổn định, khi đang sử dụng có thể người dụng sẽ thấy bất tiện khi nước đoọt ngột trở lạnh hoặc ở nhiệt độ tối đa của dòng nước phun ra có thể làm người sử dụng bị bỏng rất nguy hiểm.

 

Đó là những chia sẻ ý  của mình về máy nước nóng, bạn có ý kiến nào cho mình hãy comment dưới phần bình luận. Do bài viết bị giới hạn từ nên mình không thể chia sẻ hết được. Bạn có thể xem thêm bài viết đầy đủ tại đây nhé.

Thông tin liên hệ


: SSGREVIEW.COM
: SSGREVIEW.COM
:
: TP HÀ NỘI