Đặt banner 324 x 100

Những Quy Tắc Cần Chú Ý Khi Tham Dự Tiệc Trà Chiều Anh Quốc


Nhấc ngón tay út lên hay bỏ xuống? Bạn có đang nhúng bánh nướng vào tách trà của mình hay khuấy trà trong tách quá mạnh? Đừng để những thắc mắc chưa có lời giải đáp trên đây biến trải nghiệm trà chiều tại gia hay bất cứ đâu của bạn trở nên kém hoàn hảo. Cùng World Finest Foods khám phá các quy tắc cần lưu ý khi tham dự tiệc trà chiều kiểu Anh thông qua bài viết dưới đây cùng World Finest Foods.

Quy Tắc Tham Dự Tiệc Trà Chiều Là Gì? Tại Sao Nó Quan Trọng?

Etiquette là những phép lịch sự, là nghi thức giao tiếp ứng xử theo chuẩn quốc tế trong giao tiếp cộng đồng chung như ở trong công ty, văn phòng hay ngoài xã hội, giữa bạn bè, đồng nghiệp với nhau. Từ phong cách ăn mặc đến dáng đi, từ phong thái đến cử chỉ hay lời nói giao tiếp với mọi người xung quanh, tất cả đều được gọi chung là Etiquette. Không chỉ thể hiện sự tôn trọng dành cho bản thân và những người xung quanh, việc năm rõ những quy tắc (Etiquette) này sẽ giúp hình ảnh của bạn trở nên lịch sự hơn trong từng bối cảnh và sự kiện cụ thể.

Tổ chức tiệc trà chiều cùng bộ sưu tập gốm sứ Butterfly Bloom 2021 mới nhất tới từ thương hiệu Wedgwood .
Tổ chức tiệc trà chiều cùng bộ sưu tập gốm sứ Butterfly Bloom 2021 mới nhất tới từ thương hiệu Wedgwood .

Trong thế giới trà chiều Anh quốc, người ta sử dụng thuật ngữ Tea Etiquette để chỉ các quy tắc cần lưu ý trước và trong khi tham gia một bữa tiệc trà chiều. Từ quy tắc xếp khăn ăn, cách bài trí khay bánh ngọt, cách thưởng thức bánh đến trang phục, tất cả đều tuân theo một hệ thống hoàn thiện để bữa tiệc trà được xem như tiệc trà Anh đúng chuẩn. Bằng cách nắm rõ các quy tắc thưởng trà này, bạn sẽ dễ dàng “ghi điểm” tuyệt đối trong các buổi tiệc trà chiều chuẩn Anh quốc với hình ảnh tự tin, lịch sự hơn, với trải nghiệm trà chiều được nâng lên đáng kể.

Những Quy Tắc Cần Nhớ Khi Tham Dự Tiệc Trà Chiều

Trang Phục Khi Tham Dự Tiệc Trà Chiều

Trang phục phù hợp dành cho cả nam giới và nữ giới khi tham dự một buổi tiệc trà chiều là các trang phục theo phong cách Semi-Casual hoặc Smart-Casual, hiểu theo một cách nôm na là “ăn mặc đẹp theo phong cách hàng ngày”. Nhìn chung, Semi-Casual hay Smart-Casual là phong cách ăn mặc phát triển từ casual và có phần trang trọng, lịch sự hơn casual.
Với Smart-Casual, bạn có thể kết hợp một số loại quần áo nhã nhặn như áo sơ mi (dress shirt), quần Âu (dress pant), giày da công sở (dress shoes) với các loại trang phục như blazer, áo gile, áo cardigan phối kèm các giày như chelsea boot, jodhpur boot, desert boot khi tham dự các bữa tiệc trà chiều… Cầu kỳ hơn, các quý cô có thể đội mũ, găng tay da và và váy dài rực rỡ khi tham gia tiệc trà chiều Anh quốc, tuy nhiên hãy nhớ tháo găng tay và bỏ mũ ra bàn trước khi bắt đầu thưởng thức trà chiều nhé!

Quy Tắc Bài Trí Khay Bánh

“Sandwiches first, then scones, and sweets last”. Sandwich, scone, cuối cùng là bánh ngọt, thứ tự thưởng thức bánh trong các bữa tiệc trà chiều sẽ liên quan mật thiết đến cấu trúc của khay bánh (Cake Stand) xuất hiện trong bữa tiệc đó.

Cách bài trí khay bánh điển hình của một bữa tiệc trà chiều chuẩn "Âu".
Cách bài trí khay bánh điển hình của một bữa tiệc trà chiều chuẩn “Âu”.

Tùy vào sở thích của chủ nhân bữa tiệc, bánh ngọt trong các bữa tiệc trà chiều thường được bày biện trên các đĩa sứ hay khay bánh nhiều tầng, ví dụ như tiệc trà High Tea thường bao gồm 3 tầng (tier). Theo đó, “Top tier” là tầng cao nhất, thường dùng để chứa bánh ngọt. “Second tier” là tầng ở giữa, bao gồm các loại bánh mì theo mùa, phô mai và bơ. “Bottom tier” là tầng dưới cùng, được lấp đầy bởi sandwich và các món bánh mặn. Bằng việc ghi nhớ nguyên tắc thưởng thức bánh theo thứ tự từ dưới lên trên này, bạn hoàn toàn có thể tự tin “thưởng bánh” và uống trà đúng chuẩn nguời Anh dù không phân biệt chính xác được từng dòng bánh trên đĩa.

Tìm hiểu thêm: Mọi điều bạn cần biết về sứ xương – Chất sứ nâng niu hương vị trà chiều

Quy Tắc Uống Trà

Các quy tắc quan trọng cần chú ý trong một bữa tiệc trà chiều.
Các quy tắc quan trọng cần chú ý trong một bữa tiệc trà chiều.

Ăn uống từ tốn

Bạn có thể cầm sandwich nhỏ bằng tay, các loại bánh ngọt nên được ăn bằng nĩa. Đối với bánh scone, bạn cầm tay bánh và dùng dao để phết kem tươi lên bánh. Lưu ý, hãy ăn và uống thật chậm rãi, nhẹ nhàng để không phát ra những tiếng động khác khi thưởng trà nhé.

Đừng thêm quá nhiều sữa vào trà

Sữa chỉ hợp với trà đen. Tuyệt đối không thêm vào trà xanh, trà trắng hay trà thảo mộc. Vị của sữa sẽ lấn át vị thanh ngọt tự nhiên của các loại trà không được lên men đậm. Ngoài ra, chỉ thêm sữa sau khi đã đổ trà vào tách để đảm bảo thưởng thức được trọn vẹn hương vị thơm ngon của trà và sữa.

Đừng nhấc ngón út khi uống trà

Hãy sử dụng bốn ngón tay để cầm chắc tách trà, đừng nhấc ngón út lên khi cầm tách để giữ hình ảnh thanh lịch nhất có thể.

Khuấy trà thật nhẹ nhàng

Hạn chế chạm thìa vào thành tách hay đáy tách trà khi khuấy trà. Khi trà đã được khuấy đều, đặt thìa lên đĩa ở hướng phía trên tách trà.

Trà chiều là nét đẹp văn hóa không thể thiếu, góp phần làm nên bản sắc văn hóa đặc trưng của “xứ sở sương mù”. Nếu có dịp được mời tham dự một bữa tiệc trà chiều tại Anh hay bất cứ nơi đâu, đừng quên áp dụng những nguyên tắc ứng xử từ World Finest Foods trên đây để trải nghiệm hương vị trà chiều hoàn hảo nhất.

World Finest Foods tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm gốm sứ Anh Royal Albert và gốm sứ Anh Wedgwood tại Việt Nam. Cam kết mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm gốm sứ nhập khẩu Anh chất lượng, đẳng cấp nhất. Hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo tại worldfinestfoods.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, được người tiêu dùng toàn cầu tin tưởng và yêu thích, trong đó có thương hiệu gốm sứ Royal Albert và gốm sứ Wedgwood của chúng tôi.

Thông tin liên hệ


: haitopk1
:
:
:
: