Đặt banner 324 x 100

Top 5 cách làm mặt nạ nha đam trị mụn, trắng da hiệu quả


Nha đam có tác dụng gì? Có nên đắp mặt nạ nha đam mỗi ngày?

Làm mặt nạ nha đam dùng dần là phương pháp làm đẹp khá phổ biến và rất tiện lợi hiện nay. Nha đam từ lâu được coi là thần dược làm đẹp da ngừa mụn cho phái đẹp, được lưu truyền từ xưa tới nay. Cho đến nay, đây vẫn là nguyên liệu không thể thiếu dành cho phái đẹp muốn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng và khỏe đẹp. Hãy cùng 2!CoolBeauty bỏ túi ngay các công thức làm đẹp an toàn và dễ dàng thực hiện này nhé!

I. Cây nha đam (lô hội)

Cây nha đam được biết đến với nhiều tên như cây lô hội, long thủ, lưu hội có màu trong suốt có khả năng thấm ướt tạo độ ẩm, giúp se khít lỗ chân lông giảm mụn và lão hóa da. Theo y học, nhờ chất glycoprotein, nha đam có tác dụng chống viêm và giải dị ứng chữa lành vết thương và tăng cường giải độc. Đây là loại cây mọng nước, cây nha đam có hơn 200 giống loài và được dùng trong ngành mỹ phẩm, thực phẩm, thảo dược,…

Lá cây nha đam có răng cưa, và cây nha đam chủ yếu là dùng phần lá. Cuối thế kỉ 13 cây nha đam được du nhập vào Việt Nam từ Trung Hoa.

II. Công dụng của nha đam với da mặt

Chữa lành vết thương

Nha đam được coi là nguyên liệu chữa lành vết thương tự nhiên tốt nhất được áp dụng rộng rãi từ xưa tới nay. Thoa, đắp nha đam lên vùng da bị loét, bỏng sẽ giúp lành vết đau nhanh hơn. Thực tế cho thấy nha đam hoạt động như một chất kích thích, ngay lập tức làm ngưng chảy máu và tăng cường chữa lành vết thương.

Nha đam có hiệu quả lớn với việc xử lý vết bỏng. Gel lô hội cũng giúp tăng tốc độ tái tạo của tế bào vì vậy giúp chữa lành tổn thương da không để lại sẹo

Trị mụn trứng cá

Nha đam có thể tiêu diệt mụn ức chế quá trình phát triển của mụn, thu hẹp lỗ chân lông và giúp làn da săn chắc. Nha đam làm tăng độ ẩm, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới là phương thuốc điều trị nếp nhăn hiệu quả.

Dưỡng ẩm cho da

Gel lô hội có khả năng hấp thụ cao, vì thế nó được xem là “cứu cánh” cho những người có làn da dầu. Bạn có thể cân nhắc đổi kem dưỡng ẩm hàng ngày sang lô hội sau khi tắm để giúp làn da luôn mịn màng và ẩm mượt. 

Mặt nạ nha đam trị mụn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, giúp bảo vệ làn da nhạy cảm như: da dầu, da bị nám,…dưới tác động của các tia cực tím và ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả vô cùng.

Mặt nạ nha đam

Làm mờ vết rạn da

Rất nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng rạn da sau sinh, do tăng cân, do nội tiết tố…Gel lô hội có thể giúp che giấu những vết rạn bằng cách chữa lành vết thương này. Đồng thời công dụng làm trắng sáng da của nha đam cũng giúp làm mờ những vết rạn thâm.

Tẩy trang

Gel nha đam còn được dùng để tẩy đi những lớp trang điểm, các tinh chất trong gel nha đam thẩm thấu vào trong để loại bỏ chất bẩn, vi khuẩn của lớp trang điểm da được sạch sẽ và thông thoáng

Chống lại lão hóa da

Khi bước sang độ tuổi 30, phụ nữ bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa trên da rõ rệt như nám, nếp nhăn, chảy xệ da…Lá nha đam chứa rất nhiều chất chống oxy hóa bao gồm beta carotene, vitamin C và E có thể cải thiện độ săn chắc tự nhiên của da và giữ ẩm cho da cực tốt.

III. Có nên làm mặt nạ nha đam dùng dần không?

Hầu hết chúng ta đều biết tới công dụng làm đẹp, dưỡng da và phục hồi vết thương từ nha đam. Nha đam hay còn gọi là cây lô hội là loại thực vật chứa lượng nước cực kỳ lớn cùng các loại vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa có lợi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong phần gel lô hội có chứa chất chống oxy hóa mạnh thuộc nhóm polyphenol. Các polyphenol này khi kết hợp với các hoạt chất khác trong lô hội có tác dụng ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Vì thế mà nha đam được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và khử trùng. Đó là lý do mà người ta sử dụng nha đam tươi để chữa lành các vết thương và điều trị các vấn đề về da.

IV. Cách làm mặt nạ nha đam dùng dần đơn giản tại nhà

1. Mặt nạ nha đam tươi dùng dần

Nha đam có tính chất dịu nhẹ, cấp ẩm, làm dịu mát cho da. Đây cũng là nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến, giúp bảo vệ làn da trước những tác động bên ngoài..

Hướng dẫn cách làm mặt nạ nha đam tươi tại nhà:

Nguyên liệu: 2 lá nha đam, bạn cắt bỏ phần gai trên lá nha đam. 

Cách làm: Nhẹ nhàng tách phần lớp da phía trên để lấy phần gel ở bên trong nha đam. Bạn cho gel vào bát nước muối sạch ngâm từ 1-2 lần rồi máy xay, xay nhuyễn hoặc nghiền nát. Cuối cùng, bạn cho phần gel đã xay vào hũ rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. 

2. Mặt nạ nha đam và nước hoa hồng dùng dần

Các thành phần có trong nước hoa hồng giúp làm sạch da, dịu nhẹ khiến da mịn màng và trắng sáng hơn. Nếu bạn đang sử dụng nước tẩy trang hoa hồng, hãy xem cách làm mặt nạ.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ nha đam và nước hoa hồng dùng dần:

Nguyên liệu: 2 lá nha đam và nước hoa hồng.

Cách làm: Rửa sạch lá nha đam, để ráo, cắt bỏ phần xanh và lấy phần ruột bên trong ngâm nước muối sau đó xay nhuyễn. Bạn trộn gel nha đam, 1 thìa nước lọc và nước hoa hồng lại với nhau tạo thành hỗn hợp sệt. Cho phần gel vừa chuẩn bị vào hũ, đậy kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

3. Mặt nạ nha đam và mật ong

Hướng dẫn cách làm mặt nạ nha đam và mật ong dùng dần:

Nguyên liệu: 2 lá nha đam, mật ong. 

Cách làm: Rửa sạch lá nha đam với nước, dùng dao tách lớp lá và phần ruột bên trong (tránh để dính lớp nhựa vàng và vỏ nhanh vì sẽ gây dị ứng). Bạn đem phần gel nha đam cùng mật ong xay nhuyễn tới khi thu được hỗn hợp có độ kết dính tốt. Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản để dùng dần. 

4. Mặt nạ nha đam dầu dừa và vitamin E dưỡng da dùng dần

Hướng dẫn cách làm mặt nạ nha đam dầu dừa và vitamin E:

Nguyên liệu: 2 lá nha đam, dầu dừa, vitamin E

Cách làm: Rửa sạch lá nha đam, để thật ráo nước. Sau đó dùng sao tách lớp vỏ màu xanh, lấy phần ruột trắng bên trong. Cho hỗn hợp gồm gel nha đam, dầu dừa, vitamin e vào xay cùng. Đổ phần gel vừa làm vào hũ thủy tinh và để trong ngăn mát tủ lạnh.

5. Mặt nạ nha đam và chanh tươi

Hướng dẫn cách làm mặt nạ nha đam và chanh tươi

Nguyên liệu: 2 lá nha đam, 1 quả chanh tươi

Cách làm: Đem nha đam rửa sạch, lấy phần ruột bên trong rồi xay nhuyễn để tạo được gel. Vắt chanh lấy nước cốt rồi trộn vào phần nha đam vừa xay. Trộn đều hỗn hợp trên sao cho tạo được hỗn hợp sệt. Cho phần gel vào hũ thủy tinh, đậy kín trong tủ lạnh để dùng dần. 

Làm mặt nạ nha đam dùng dần là phương pháp thực hiện không tốn quá nhiều thời gian, công sức mà tác dụng nó mang lại thì trên cả mong đợi. Chỉ trong vài phút chị em đã có được một công thức chăm sóc da cực kỳ hoàn hảo. Chỉ sau vài tuần chị em sẽ nhận thấy ngay những thay đổi đáng kể trên làn da của mình. Còn chần chừ gì nữa, cùng bắt tay tự làm mặt nha đam ngay thôi nào!
Xem thêm tại : Xem thêm

Thông tin liên hệ


: mrduong714
:
:
:
: