Đặt banner 324 x 100

Thế nào là giày tập gym và 1 số tiêu chí ?


Thế nào là giày tập gym?

Làm một gymer thì giày tập gym rất là quan trọng vì vậy nó phải đòi hỏi đáp ứng được các nhu cầu của người tập trong quá trình luyện tập. 

Đối với một gymer thì giày tập gym là vật bất ly thân. Nó đòi hỏi phải đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của hoạt động thể lực trong quá trình luyện tập.Vì giày tập gym sẽ giúp người tập có thể dễ dàng dễ dàng di chuyển cảm thấy cơ thể thoải mái khi tập luyện.

Giay Tap Gym 3

Điểm khác biệt cơ bản so với giày thể thao khác là hai bên giày có các phần cao su để hỗ trợ việc di chuyển ngang chéo của người tập, trọng lượng giày thường lớn hơn so với giày chạy bộ thông thường bởi nó nâng đỡ và giúp chuyển động của cơ thể tốt hơn và cuối cùng đế giày phải chắc chắn để thực hiện các bài tập nâng tạ, đẩy tạ, cơ bụng,… được an toàn.

Vậy tiêu chí nào để lựa chọn được giày tập gym phù hợp với bản thân chúng ta ?

1.  Phải chọn giày đúng size 

Điều này rất là quan trọng, Khi bạn chọn một đôi giày vừa vặn với đôi chân của mình thì việc tập gym sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn chọn một đôi giày rộng hơn hoặc chặt hơn thì nó sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu không thoải mái khi đang trong quá trình tập luyện.

2. Chọn giày phù hợp với bài tập của mình

 Ví dụ như bạn muốn chạy bộ thì bạn nên chọn một đôi giày nhẹ để bạn trở không đỡ bị mệt và đau chân trong quá trình chạy.

Giay Tap Gym 4

3. Chọn trọng lượng của giày

 Bạn nên chọn đôi giày có trọng lượng vừa phải để trong lúc tập luyện sẽ giúp bạn đỡ một phần nào đó.

4. Chọn giày có vải thoáng khí, dây giày không dễ bị tuột và lưỡi gà không bị lệch, có độ êm và độ bền bỉ

5. Chọn nơi uy tín để mua và đừng nên mua quá rẻ tiền.

Các loại giày tập gym cho từng bộ môn

  • Các bài tập tạ cần giày có kết cấu thấp để trọng tâm cơ thể di chuyển lên hoặc hạ xuống dễ dàng hạn chế bị vặn mắt cá chân khi chuyển động. Giày tập gym New Balance Minimus 40 Trainer là một trong những gợi ý tốt cho bài tập này.
  • Bộ môn đạp xe thì tính năng quan trọng cần có cho một đôi giày spinning là có phần đế cứng giúp cho việc truyền lực từ bàn và cơ bắp chân xuống bàn đạp dễ dàng và hiệu quả. Và bạn đừng bỏ qua giày tập gym Shimano SH-RP200 cho bộ môn đạp xe này.Thế nào là giày tập gym và tiêu chí như thế nào?
  • Chạy bộ trên máy thì bạn nên chọn những giày tập gym có thiết kế mỏng, nhẹ và ít cushion để cảm giác tiếp xúc của chân với sàn máy tập cao hơn. Một gợi ý giày cho bộ môn này là Saucony Kinvara 9 Everun.
  • Bộ môn CrossFit khá giống với môn cử tạ, một đôi giày đế phẳng và hoàn toàn không có đệm là lựa chọn hoàn hảo cho bộ môn này. Và một sản phẩm giày tập gym STRIKE MVMNT Interval 2 với đế được thiết kế hết sức đơn giản, mỏng, nhẹ và không có đệm êm ái là một lựa chọn sáng suốt cho bài tập này.

Và sau đây Niêu Store sẽ gợi ý một vài thương hiệu như Nike, Adidas, Rebook,..

Nike Là một thương hiệu chuyên sản xuất giày dép, đồ thể thao. Vì vậy bạn nên mua của hãng này.

Thế nào là giày tập gym và tiêu chí như thế nào?

Adidas chuyên sản xuất trang phục phụ kiện. Với thiết kế phong phú, đa dạng, nhiều màu sắc để cho bạn lựa chọn 

Thế nào là giày tập gym và tiêu chí như thế nào?

Rebook với những thiết kế độc lạ, bắt mắt với người sử dụng có độ êm và độ bền rất cao. 

Thế nào là giày tập gym và tiêu chí như thế nào?

Lời kết: Hy vong bài viết này sẽ tạo ra giá trị bổ ích cho các bạn nhé. 

BY Nieu Nieu

Thông tin liên hệ


: thaolieu
:
:
:
: