Đặt banner 324 x 100

7 bước đơn giản làm sạch máy sấy quần áo


Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của việc làm sạch máy sấy quần áo. Có thể bạn chưa biết, ngoài việc giúp máy sấy hoạt động lâu bền và hiệu quả hơn, việc vệ sinh máy sấy quần áo thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ lỗ thông hơi bị tắc, có thể gây ra cháy nổ .

Dấu hiệu máy sấy quần áo của bạn cần được làm sạch

Nếu quần áo của bạn không được làm khô hoàn toàn, nhanh chóng như trước đây hoặc bên ngoài máy sấy và bảng điều khiển của bạn cảm thấy nóng hơn bình thường sau khi máy chạy một thời gian, thì có thể đã đến lúc bạn cần vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ.

Hãy cùng tusayquanao.vn tìm hiểu nhanh các bước làm sạch máy sấy quần áo đơn giản dưới đây.

7 bước đơn giản vệ sinh máy sấy quần áo:

B1: Rút phích cắm của máy

Để làm sạch các bộ phận của máy sấy quần áo, trước tiên hãy tắt máy và rút phích cắm  ra khỏi ổ cắm trên tường để đảm bảo an toàn.
 

B2: Vệ sinh lưới lọc

Lưới lọc là bộ phận thường xuyên bị tích tụ bụi bẩn, xơ vải trong quá trình máy sấy hoạt động. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nhiều vụ cháy nổ ở khắp nơi trên thế giới. Để làm sạch bộ phận này các bạn cần mở nắp máy, kéo lưới lọc ra ngoài rồi rửa trong bồn rửa bằng nước xà phòng ấm. Sử dụng bàn chải mềm để đánh bật bụi bẩn cứng đầu, sau đó rửa sạch và để khô trong không khí. Vệ sinh xong các bạn có thể lắp lưới lọc lại như cũ để sử dụng trong lần sấy sau.
 

B3: Vệ sinh bộ cảm ứng

Vệ sinh bộ phận cảm ứng cũng rất cần thiết và đơn giản. Bởi đây là bộ phận có tác dụng nhận biết quần áo trong máy đã được sấy khô hay chưa. Bạn sử dụng 1 chiếc khăn mềm sạch nhúng với dung dịch giấm trắng pha loãng. Tránh dùng các dung dịch tẩy rửa mạnh lau bộ phận này để tránh gặp sự cố khi máy hoạt động.

B4: Vệ sinh ngăn chứa nước

Sau mỗi lần sử dụng bạn cần đổ hết nước bên trong ngăn chứa, tránh nước bị tràn ra ngoài. Ngoài đổ nước, các bạn cũng nên làm sạch ngăn chứa theo cách thông thường như lau, rửa rôi lắp lại như cũ cho lần sử dụng tiếp theo.
 

B5: Vệ sinh lồng sấy

Lồng sấy cũng là bộ phận nên được vệ sinh thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với quần áo. Sau mỗi lần sấy, bạn có thể sử dụng khăn ẩm mềm để lau sạch bụi, xơ vải, cặn bẩn bên trong lồng sấy.
 

B6: Vệ sinh hệ thống thông hơi

Hệ thống thông hơi của máy sấy quần áo nên được làm sạch ít nhất sáu đến 12 tháng một lần. Tuy nhiên, nếu máy sấy được sử dụng nhiều hoặc máy cũ hơn thì cần được vệ sinh thường xuyên hơn. Sau khi ngắt nguồn điện để máy nguội hoàn toàn, bạn mở 4 khớp khóa bình thông hơi ra rồi dùng vòi xịt cao áp để đổ nước ra ngoài. Sau đó, lắp 4 khóa trở lại đúng vị trí để hoàn tất quá trình vệ sinh.
 

B7: Vệ sinh bên ngoài

Bạn có thể làm sạch bên ngoài máy sấy bằng một số chất tẩy rửa đa năng có sẵn hoặc bằng hỗn hợp giấm và nước ấm. Sau đó xịt chúng lên bề mặt máy sấy và dùng khăn mềm để lau sạch hoàn toàn bên ngoài. Nên chú ý đến khu vực xung quanh đế máy sấy và nắp vì chúng là những nơi dễ bám bụi bẩn và xơ vải nhất.

Mong rằng bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp các bạn biết cách làm sạch máy sấy quần áo tại nhà một cách nhanh chóng và đơn giản. Làm sạch máy sấy thường xuyên không chỉ giúp cải thiện hiệu suất mà còn đảm bảo an toàn cho cả máy và người sử dụng.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên chọn mua máy sấy hay tủ sấy quần áo cho gia đình mình thì có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây của chúng tôi để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất: Phân biệt máy sấy quần áo và tủ sấy-Tổng hợp các máy sấy tốt

Thông tin liên hệ


: Phuongvu265
:
:
:
: