Đặt banner 324 x 100

Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Phân loại mụn, mẹo và lầm tưởng khi chăm sóc da mọc mụn


Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Phân loại mụn, mẹo và lầm tưởng khi chăm sóc da mọc mụn

Da nhờn là loại da dễ mọc mụn, bởi người có làn da nhờn thường chịu tác động do các yếu tố di truyền và thay đổi hormone. Bên cạnh đó, da khô cũng có thể gây ra mụn trứng cá do môi trường hoặc thói quen chăm sóc da gây kích ứng và làm bít lỗ chân lông. Vậy loại da dễ mọc mụn nhất là loại da nào? Mẹo chăm sóc da mụn là gì nhé!

Phân Loại Mụn

Các loại da mụn thường sẽ phụ thuộc vào loại mụn. Có thể phân chia mụn đơn giản thành các loại mụn viêm và mụn không viêm.

Mụn không viêm: Mụn trứng cá không viêm là nói đến lỗ chân lông bị tắc và xuất hiện dưới dạng mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng. Loại mụn này là tình trạng nhẹ và dễ dàng được nhận ra. Mụn đầu đen có vẻ ngoài tối màu và có thể xuất hiện nhô lên một chút so với bề mặt của da. Còn mụn đầu trắng là những mụn nhỏ có màu gần giống màu da và ẩn hơn so với mụn đầu đen.

Mụn viêm: Những loại mụn này thường sẽ có màu đỏ hoặc bất thường sẽ được phân loại là mụn viêm. Các nốt sẩn là những mụn nhỏ màu đỏ, trong khi mụn mủ là những mụn nhỏ và có chứa mủ. Trong một số trường hợp các sẩn có thể biến thành mụn mủ. Sau đó phát triển sâu hơn dưới da và gây đau cho người bệnh.

Những vết sưng này thường lớn hơn mụn nhọt thông thường và có cảm giác những mảng sưng này nằm ở dưới da.

Các Loại Da Mụn

Mụn xuất hiện phụ thuộc vào từng loại da, theo đó, mụn trứng cá khá phổ biến ở da dầu. Bởi vì, da dầu có lượng bã nhờn được sản xuất quá mức và gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây chính là nguyên nhân hình thành và phát triển mụn đặc biệt là mụn trứng cá.

Tuy nhiên, với các loại da khô vẫn có thể gặp phải mụn trứng cá. Một số lý do có thể giải thích cho tình trạng này là do ảnh hưởng bởi yếu tố điều kiện môi trường hoặc do thói quen chăm sóc da kém là nguyên nhân gây kích ứng da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Theo đó, việc tìm hiểu và biết rõ được loại da đang sở hữu sẽ giúp bạn có hướng chăm sóc da bị mụn trứng cá được tốt hơn và có hiệu quả hơn. Tiến sĩ Yoram Harth, một bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị và giám đốc y tế của MD.acne nói rằng có một cách dễ dàng để thực hiện xác định các loại da.

Đầu tiên, rửa mặt bằng xà phòng trẻ sơ sinh nhẹ nhàng và tiếp theo là vỡ nhẹ cho khô. Không áp dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào. Một vài giờ sau, kiểm tra làn da. Nếu da sáng bóng thì có thể đây là loại da dầu. Nếu da xuất hiện bong tróc, sần sùi hoặc đỏ thì đây có thể là loại da khô.

Theo đó, da hỗn hợp thường sẽ có sẽ xuất hiện tình trạng khô trên má và sáng bóng trên trán, mũi và cằm (vùng chữ T). Trong khi đó, da bình thường thì sẽ có làn da khỏe mạnh và không có vấn đề gì đối với làn da. Vì thế, không phải người nào có làn da khô và da dầu mới có thể xuất hiện tình trạng mụn trứng cá. Bất kỳ ai cũng sẽ gặp và xuất hiện tình trạng mụn trứng cá trong đời, bởi có nhiều nguyên nhân và các yếu tố khác nhau.

Quy Trình Chăm Sóc Da

Nếu không có thói quen chăm sóc da phù hợp với từng loại da có thể gây ra tình trạng kích ứng, mụn trứng cá và nhiều bệnh lý về da khác. Vì thế, mỗi bước chăm sóc da cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước, nhất là người đang có mụn trứng cá chưa được điều trị khỏi.

Nếu cần thiết hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ da liễu về các sản phẩm có thể áp dụng trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng với loại da này, sản phẩm càng nhẹ càng có hiệu quả với lỗ chân lông.

Một số thành phần nên có trong sản phẩm chăm sóc da

Acid Salicylic là chất có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm viêm. Loại acid này rất lý tưởng cho mụn đầu đen và mụn đầu trắng nhưng cũng có thể giúp mụn mủ biến mất nhanh hơn.

Benzoyl peroxide có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và do đó hoạt động tốt nhất trên mụn viêm.

Retinoids tẩy tế bào chết trên bề mặt da, loại bỏ các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Chúng cũng có tác dụng giúp ngăn chặn tình trạng viêm.

Quy trình chăm sóc da

Buổi sáng:

Sữa rửa mặt: Làm sạch da vào buổi sáng có thể rất tốt với làn da mụn.

Toner: Sử dụng toner để loại bỏ dầu thừa, đây là thành phần gây ra mụn.

Kem dưỡng ẩm: Cho dù làn da của bạn khô hay nhờn thì da cũng cần một loại kem dưỡng ẩm để giúp giữ cho làn da ngậm nước.

Kem chống nắng.

Buổi tối:

Tẩy trang: Nếu bạn trang điểm hay sử dụng kem chống nắng thì tẩy trang đúng cách sẽ giúp lỗ chân lông không bị tắc.

Sữa rửa mặt: Sữa rửa mặt giúp da loại bỏ những bụi bẩn bám trên bề mặt da suốt cả ngày.

Điều trị mụn: Thực hiện sau khi mặt đã được làm sạch có thể cho phép các thành phần hoạt động vào sâu trong da giúp cho ngăn chặn mụn mới và loại bỏ các mụn cũ.

Một Số Mẹo Và Những Lầm Tưởng Trong Chăm Sóc Da Mọc Mụn

Điều trị mụn trứng cá không chỉ liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc sau khi có kết quả. Mà nó còn phụ thuộc vào các yếu tố bao gồm cả làm sạch và thay đổi lối sống hàng ngày. Một số mẹo và những lầm tưởng trong chăm sóc da mọc mụn:

Rửa mặt hai lần một ngày và sau khi đổ mồ hôi: Nên rửa mặt khi thức dậy và trước khi đi ngủ, hoặc sau khi đổ mồ hôi nhiều. Tuy nhiên, nếu thực hiện rửa mặt nhiều có thể làm cho da bị kích ứng.

Hãy nhẹ nhàng với làn da, tránh chà mạnh hoặc sử dụng các chất tẩy da có thành phần hoá học mạnh. Vì vậy, việc chà xát mạnh hoặc sử dụng chất tẩy tế bào da chết có thể làm cho da đỏ hơn và dễ bị kích ứng hơn.

Không cậy hoặc nặn mụn: Điều này sẽ làm cho mụn càng dễ nổi lên nhiều hơn. Nguy hiểm hơn, nó còn có thể để lại sẹo trên da. Ngoài ra, hành động này có thể chuyển vi khuẩn từ bên ngoài vào lỗ chân lông và làm cho những nhân mụn nhỏ biến thành mụn sâu và gây viêm.

Trong trường hợp muốn loại bỏ mụn có thể sử dụng áp suất hơi ấm để mở lỗ chân lông và nhẹ nhàng sử dụng dụng cụ ấn xuống hai bên của mụn đầu đen và đầu trắng để loại chúng ra khỏi lỗ chân lông. Tuy nhiên, nên hạn chế làm điều này vì những loại mụn sâu hơn như mụn mủ thường gây nhiễm trùng và các vấn đề nghiêm trọng khác.

Thường xuyên vệ sinh đồ dùng có tiếp xúc trực tiếp với da. Bộ ga trải giường, cọ trang điểm và thậm chí cả màn hình điện thoại đều có thể là yếu tố làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Để phòng tránh việc này, bạn nên thay khăn trải giường hàng tuần và vỏ gối hai hoặc ba lần một tuần. Các dụng cụ trang điểm hay điện thoại nên được làm sạch mỗi ngày.

Trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hãy kiểm tra thật kỹ danh sách thành phần trong sản phẩm. Tránh bất kỳ sản phẩm có chứa hương liệu và có chứa cồn.

Xem xét lại thói quen chăm sóc tóc: Công thức chăm sóc tóc từ dầu gội và dầu xả cho đến các sản phẩm tạo kiểu có thể gây ra mụn ở các khu vực như cổ và trán. Dầu trong tóc có thể chuyển lên da. Do đó, cần cố gắng giữ tóc ít tiếp xúc với mặt là tốt nhất, đặc biệt vào ban đêm.

Giữ nước cho da: Da ngậm nước có tác dụng chống lại dầu thừa dẫn đến mụn trứng cá. Tuy nhiên, vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu trong tương lại để làm rõ hơn vấn đề này.

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot 

Bằng cách tích cực làm khô mụn qua đêm,  Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot là giải pháp chấm dứt mụn được nhiều đánh giá tích cực. Để đạt được kết quả này hoàn toàn nhờ vào các thành phần nhanh khô, nó là một giải pháp tốt cho các vấn đề khó chịu mà mụn trứng cá hay mụn viêm gây ra.

Bên cạnh đó giúp cải tạo tình trạng thâm mụn, giúp đẩy nhân mụn ra khỏi bề mặt da, làm se khít nhanh tránh tổn thương ở khu vực da bị mụn, giúp khu vực bị thâm mụn nhanh chóng trở nên trắng sáng và đều màu hơn so với vùng da xung quanh vết mụn.

Hướng Dẫn Sử Dụng DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Sản phẩm được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, là bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Khi sử dụng chỉ cần dùng tăm bông nhúng sâu xuống đáy lọ cho vào phần dưỡng chất màu hồng rồi chấm trực tiếp nhẹ nhàng lên bề mặt các nốt mụn.
  • Rửa mặt sạch mặt vào sáng hôm sau với sữa rửa mặt thông thường.
  • Sản phẩm bám rất dính trên da nên nếu không rửa mặt sạch sẽ càng làm bí da.
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ngày vào buổi tối.

Hãy nhanh chóng nhập mã DEP2130K khi đặt mua sản phẩm Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot để được giảm giá ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

 

Thông tin liên hệ


: lilly006
:
:
:
: