Đặt banner 324 x 100

Những kỹ năng sống cần thiết cho cuộc sống hiện đại


Đời sống phát triển, yêu cầu tuyển dụng ngày càng cao. Việc thích nghi với đời sống hiện đại là việc vô cùng quan trọng. Nếu như các bạn để ý, đa số những sinh viên mới ra trường hay thậm chí là những người đi làm đều thiếu kỹ năng sống cần thiết này. Vậy những kỹ năng đó là gì? Hãy cùng Vinaskills tìm hiểu để trau dồi thêm nha.

Kỹ năng giao tiếp

ky-nang-giao-tiep-vinaskills

Đa số những người thành công đều là người có kỹ năng giao tiếp giỏi. Đó cũng là một trong những kỹ năng mà những sinh viên vừa tốt nghiệp hay thậm chí những người đi làm đang còn thiếu. Trong công việc, giao tiếp tốt là chìa khóa vàng để làm việc hiệu quả, kỹ năng này là bước đệm giúp các bạn dễ thăng tiến trong công việc.

ĐỌC THÊM: Các kỹ năng sống cơ bản ai cũng phải biết

Kỹ năng quản lý thời gian và phân bổ công việc

ky-nang-quan-li-thoi-gian

“Thời gian là vàng”, một khi trôi qua cũng không thể lấy lại được chính vì vậy bạn phải quản lý thời gian một cách khoa học, tránh lãng phí thời gian một cách vô bổ. Hãy sắp xếp thời gian của mình một cách hợp lý nhất , liệt kê danh sách các công việc cần làm trong ngày theo thứ tự, sắp xếp lịch trình làm việc logic. Việc này sẽ giúp bạn không quên mất việc cần làm. Từ đó sẽ giảm bớt áp lực công việc hơn. Hoàn thành công việc đúng thời gian được giao. Sếp sẽ đánh giá cao khi bạn là người làm việc có tính trách nhiệm và nhanh nhẹn.Và đương nhiên bạn sẽ tự chủ được thời gian của mình, bạn sẽ có nhiều thời gian yêu bản thân, thư giãn nghỉ ngơi hơn là luôn chìm đắm trong đống hỗn độn các công việc.

Kỹ năng học hỏi

Tò mò, học hỏi những điều mới mẻ là điều cần thiết. Nó giúp bạn tỏa sáng so với đa số người khác, rút ngắn thời gian thực hiện mục tiêu và tạo ra nhiều thay đổi đáng kể trong cuộc đời. Lênin có câu “ Học, học nữa, học mãi”, hãy đặt cho bản thân mình một mục tiêu, nếu bạn quyết tâm, bạn sẽ học hỏi, theo đuổi nó cho đến khi thành công.

Kỹ năng làm việc theo nhóm

ky-nang-lam-viec-nhom-vinaskills

“Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình. Nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau ”. Bản thân chúng ta rất khó có thể nhận ra được lỗi sai của chính bản thân mình. Ta không thể làm tốt mọi công việc nếu như chỉ có một mình mà đôi khi sự thành công được quyết định ở một teamwork. Điều này có nghĩa là khả năng hợp tác giữa các thành viên trong một nhóm cùng thực hiện tốt một nhiệm vụ để hướng đến một mục tiêu chung nhằm thúc đẩy công việc và phát triển tiềm năng của các thành viên. Khi chúng ta làm việc nhóm, những ý kiến sẽ bổ sung cho nhau sẽ giúp công việc sẽ tốt hơn. Hiện nay, các doanh nghiệp  khi tuyển dụng luôn khuyến khích và lựa chọn những bạn đã có kinh nghiệm làm việc theo nhóm.

ĐỌC THÊMCác loại kỹ năng giúp bạn có bài thuyết trình hoàn hảo

Kỹ năng phản biện

kỹ năng tư duy

Khả năng tư duy phản biện và đưa ra ý kiến, thách thức khi cần thiết là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo với tư tưởng mạnh mẽ và độc lập. Người có tư duy phản biện không những phát hiện được sai sót trong quá trình tư duy, suy nghĩ mà nó còn giúp bạn “né”  được rất nhiều chiêu thức đang được sử dụng trên thương trường khốc liệt.
Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của Vinaskills. Hãy cùng đọc thêm nhiều bài viết hay khác nhé.

Liên hệ với chúng tôi:

Fanpage: Học viện Đào tạo Kỹ năng toàn diện – Vinaskills
Website: Vinaskills.edu.vn
Hotline: 0262 357 9939
Address:  27 Nguyễn Tất Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Việt Nam.

Thông tin liên hệ


: Tranthithanhhang
:
:
:
: