Đặt banner 324 x 100

Dấu hiệu tai chảy nước vàng là bị gì ?


Chúng ta thường gặp phải tình trạng ngứa tai, tuy nhiên nếu sau khi được vệ sinh nhẹ nhàng, đúng cách sẽ cảm thấy dễ chịu và không còn cảm giác ngứa ngáy, không tái phát thì điều này là bình thường. Nhưng việc tai bị ngứa và dấu hiệu chảy nước vàng là bị gì ?

Nếu tình trạng ngứa tai diễn ra thường xuyên, liên tục gây cảm giác khó chịu kèm theo hiện tượng chảy nước vàng thì đó có thể là những dấu hiệu ban đầu của các bệnh lý ở tai, cụ thể như:

Viêm ống tai ngoài
[​IMG]
Ngứa tai là một trong những biểu hiện ban đầu của bệnh viêm ống tai ngoài, cảm giác ngứa tai sẽ ngày càng tăng dần đặc biệt nếu người bệnh ngoáy tai nhiều.

Sau đó, người bệnh sẽ cảm thấy tức tức trong ống tai rồi bắt đầu có cảm giác đau tai. Các cơn đau ngày càng tăng, đau nhức nhối và đau lan rộng lên đầu, nhiều trường hợp còn có cảm giác đau giật lên nửa đầu.

Trường hợp bệnh nặng, bệnh nhân còn có thể bị sốt 38 - 39ºC, tai chảy dịch vàng, sưng tấy nửa mặt bên tai bị đau, chạm nhẹ cũng cảm thấy đau tai.

Bên trong tai nhiễm nấm

Nấm có thể xuất hiện trong tai khi khí hậu nóng ẩm, nhất là vào mùa hè. Cơ hội để nấm xâm nhập thường là khi người bệnh lấy ráy tai bằng những dụng cụ không sạch sẽ, lúc tắm rửa hoặc bơi lội đã vô tình để nước bẩn lọt vào tai.

Vi nấm cũng có thể phát triển và gây bệnh ở những người bị viêm tai giữa mà không chú ý vệ sinh thường xuyên hoặc lạm dụng thuốc kháng sinh nhỏ tai. Dấu hiệu nhận biết chứng nhiễm nấm bên trong tai bao gồm:

Ngứa ở sâu trong tai với cảm giác sưng đầy rất khó chịu, đôi khi chảy dịch ra ngoài hoặc ngoáy tai thấy có dịch ướt màu nâu vàng…

Ù tai và giảm thính lực do lớp biểu bì ống tai bị bong tróc và lẫn với tổ chức nấm hình thành vảy, gây bít hẹp ống tai hoặc che lấp bề mặt màng nhĩ.

Có triệu chứng sưng đau trong tai nếu có nhiễm trùng cơ hội kết hợp gây viêm ống tai.

Cách trị tai bị đau và chảy nước vàng hiệu quả

Hiện tượng tai bị ngứa và chảy nước vàng ảnh hưởng xấu đến tâm lý, chất lượng công việc và cuộc sống của người bệnh. Không những vậy, những bệnh gây ra hiện tượng ngứa và chảy nước vàng ở tai còn có thể làm giảm thính lực và khả năng nghe, gây suy giảm sức khỏe của các bệnh nhân.

Do vậy, khi tai bị ngứa và chảy dịch vàng, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa bệnh. Và để việc điều trị đạt hiệu quả cao, bệnh nhân hãy lựa chọn những địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng uy tín ở TPHCM và đáp ứng được những tiêu chí như:
[​IMG]
Đầu tư đầy đủ những thiết bị, máy móc nội soi tai để phục vụ tốt cho quá trình khám chữa bệnh.

Quy tụ đội ngũ các y – chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi chuyên môn, đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh về tai.

Phương pháp điều trị bệnh về tai tiên tiến.

Chi phí khám chữa bệnh về tai hợp lý và phải đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Khi tai bị ngứa và chảy nước vàng , cũng có nhiều nguyên nhân, đặc biệt với trẻ nhỏ, thì biểu hiện này có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm tai giữa ở trẻ em. Bạn cần lưu ý hết sức đề phòng kịp thời vì bệnh dễ chuyển biến xấu gây ra nhiều biến chứng khó lườn.

Xem thêm thông tin tại website Hoàn Cầu nhé cả nhà!

Thông tin liên hệ


: ducdoan1205
: duc doan
: 02838172299
: 80-82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM