Đặt banner 324 x 100

Có nên hay không nên mua sản phẩm laptop cũ


Công nghệ là một trong những lĩnh vực mà các nhà sản xuất đang không ngừng chạy đua với nhau để đem lại cho chúng ta những sản phẩm mới hơn cho người sử dụng sản phẩm. Vậy có hay không nên mua những sản phẩm laptop cũ thì hãy cùng BMTSHOP cùng tìm hiểu vấn đề này nhé!

Mua laptop cũ

Ai trong chúng ta cũng muốn được sử dụng những sản phẩm công nghệ đời mới nhất, được trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, việc ,ong muốn là một chuyện nhưng việc túi tiền của chúng ta có cho phép hay không là vấn đề khác.

Vậy cho thấy những thị trường trao đổi mua bán sản phẩm công nghệ đời cũ, đặc biệt là laptop cũ đang rất phát triển.

Vậy có những ưu điểm và nhược điểm khi mua những sản phẩm laptop cũ là gì?

Về ưu điểm:

  • Giá thành:

Để bỏ ra 30-40 triệu đồng để sở hữu một sản phẩm mới nhất. Nhưng chỉ phải bỏ ra một nửa số tiền để mua sản phẩm mới thì các bạn có thể sở hữu cho mình những laptop cũ hoặc là những laptop mới đã qua sử dụng.

Nó sẽ có một mức giá hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.

  • Cấu hình của máy:

Trong một khoảng giá nhất định thì khi bạn mua những laptop cũ hoặc là những laptop mới đã qua sử dụng thì bạn có thể chọn cho mình chiếc máy có cấu hình cũng như hiệu năng mạnh so với mua một chiếc máy mới.

  • Phân loại: Laptop cũ được chia làm ba loại:

Laptop mới mua: Là loại laptop vừa được mua ra ngoài cửa hàng, chưa được sử dụng nhiều nhưng vẫn được coi là laptop cũ. Vì vậy, loại máy này có mức giá không chênh lệch mấy so với mua ở cửa hàng.

Laptop đươc sử dụng 1 hoặc nhiều tháng: Đối với loại máy này thì mức giá sẽ bị giảm từ 2-5 triệu thùy thuộc vào việc hao mòn và chất lượng của máy.

Laptop đã qua sử dụng và được kiểm tra: Đối với loại máy này thì được sử dụng trong mục đích nghiên cứu và khác phục của nhà sản xuất. Nên những loại máy này mức giá chỉ có 1/3 so với giá ban đầu.

  • Chế độ bảo hành hấp dẫn:

Mua máy mới chúng ta được bảo hành thì máy cũ cũng vậy cũng được bảo hành với chế độ linh hoạt, và có thể được bảo hành nhiều tháng đối với từng loại máy.

Nhiều người thường nghĩ rằng những chiếc laptop cũ là những loại máy đã rất cũ hoặc chủ của chiếc máy đó đã sử dụng hư và muốn bán nó.

Điều này thì hoàn toàn không đúng. Bởi vì nhu cầu sử dụng hoặc họ có sở thích mua máy mới để phục vụ như cầu của họ.

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán laptop cũ chất lượng, uy tín và có chế độ bảo hành phù hợp.

Laptop cũ

Về nhược điểm:

  • Nếu bạn không biết cách chọn máy, test máy trước khi mua thì sẽ có khả năng rất cao là bạn sẽ phải mang chiếc máy của bạn đi sửa thường xuyên.
  • Nhiều chiếc máy cũ trong quá trình sử dụng được mang đi sửa và thay thế, do đó sẽ có nhiều khả năng xảy ra là những linh kiện trong máy sẽ bị thay đổi không còn như lúc đầu, việc thay đổi linh kiện này sẽ dẫn đến giảm độ bền của máy.
  • Do được sử dụng trong một thời gian dài nên hiệu năng của máy sẽ không được như ban đầu.

Lựa chọn để mua một chiếc laptop cũ tốt như thế nào?

Việc chọn mua một chiếc laptop cũ thì không dễ mà để mua một chiếc laptop cũ mà tốt thì càng khó hơn. Nếu bạn lựa chọn không cẩn thận thì bạn sẽ tự mang "rác" về nhà mình.

Lưu ý khi chọn mua laptop cũ

Vậy để sở hữu chiếc laptop cũ đúng với mong muốn của mình, thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Đối với những bạn lần đầu tiên mua laptop cũ thì bạn nên rủ anh chị hoặc bạn bè có kiến thức, chuyên môn, kinh nghiệm đi cùng để họ cho mình lời khuyên chính xác hơn.
  • Những chiếc laptop cũ được sử dụng quá 3 năm thì bạn không nên mua. Vì dù máy không được sửa chữa nhưng qua thời gian sử dụng dài thì hiệu năng của máy sẽ giảm.
  • Dù bạn mua laptop cũ hay mới thì bạn cũng phải kiểm tra thông số của máy để xem có phù hợp với nhu cầu của mình không.
  • Bạn cũng nên kiểm tra pin để xem mức độ chai pin nhiều hay ít.
  • Bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín và có chế độ bảo hành.

Mua laptop cũ ở cửa hàng uy tín

Trên đây là một số ưu điểm, nhược điểm và các lưu ý khi mua laptop cũ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn.
Bạn hãy ghé trang cửa hàng để xem sản phẩm nhé https://bmtshop.xyz/danh-muc-san-pham/laptop/

 

 

Thông tin liên hệ


: Tien47
:
:
:
: