Đặt banner 324 x 100

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack: Rước họa vào thân chỉ vì dùng rượu thuốc trị mụn


Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack: Rước họa vào thân chỉ vì dùng rượu thuốc trị mụn

Thuốc rượu trị mụn gia truyền hay thuốc nam trị mụn là sản phẩm đã trở nên quá phổ biến trên mạng. Nhưng dùng rượu thuốc trị mụn có tốt không? Nếu không thì tác hại của rượu thuốc trị mụn là gì? Và làm sao để có thể khắc phục tác hại của thuốc rượu lên da? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Rượu Thuốc Trị Mụn Là Gì?

Nhận biết rượu thuốc trị mụn rất dễ dàng. Nó là hỗn hợp của hai nhóm thành phần chính: Rượu + Thuốc bắc hoặc thuốc nam được ngâm

Các loại rượu thuốc trị mụn

Các loại thuốc nam và thuốc bắc được ngâm trong rượu là vô cùng đa dạng, tùy thuộc vào bàn tay của người sản xuất. Mỗi cơ sở sản xuất sẽ có những công thức làm rượu thuốc của riêng mình. Vì vậy, có rất rất nhiều loại rượu thuốc trị mụn. Nhưng bạn không cần phải quan tâm mình đang dùng loại nào. Bạn chỉ cần xác định đúng: Sản phẩm bạn định mua hay bạn đã mua có phải là rượu thuốc trị mụn hay không là đủ.

Rượu thuốc trị mụn có tốt không?

Ai đó xung quanh bạn có thể giới thiệu về rượu thuốc rễ cây trị mụn, rượu nghệ trị mụn, rượu nha đam trị mụn, rượu trắng trị mụn,… Cùng với đó là những lời tuyên bố: “bản thân tôi cũng đã dùng, nhiều người khác cũng đã dùng và đều đã thành công”

Nhưng liệu có đúng sự thật? Liệu bạn có biết được cụ thể “những người thành công” là ai không? Hay chính những người bán, họ có thể có làn da đẹp, nhưng bạn có chắc họ sẽ sử dụng rượu thuốc trị mụn mỗi ngày không? Những điều này chắc chắn bạn không thể nào xác thực được! Còn đây là sự thật dành cho bạn.

Bôi rượu thuốc trị mụn lên mặt là phản khoa học

Bạn tuyệt đối không bao giờ nên sử dụng nó. Vì sử dụng Rượu thuốc trị mụn sẽ gây hại rất nhiều cho da mặt của bạn. Trong các bài nghiên cứu, những phác đồ điều trị mụn được giới y khoa công nhận như Hiệp hội da liễu Hoa Kỳ hoặc sách y khoa Fitzpatrick’s Dermatology, Ninth Edition không hề xuất hiện rượu thuốc trị mụn. Nó chỉ xuất hiện ở các nước đang phát triển nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

Tác hại của rượu thuốc trị mụn

Khô da mặt​

Thành phần rượu của rượu thuốc trị mụn có bản chất là cồn. Cồn được ứng dụng nhiều trong các dung dịch sát khuẩn. Tuy nhiên, chỉ dùng khi có vết thương hay chuẩn bị làm thủ thuật nào đó. Còn nếu bôi lên da mặt sẽ làm khô da rất mạnh.

Nồng độ cồn trong rượu thuốc khác nhau tùy mỗi sản phẩm, nhưng cơ bản đều ở nồng độ rất cao. Chắc chắn sẽ khiến da mặt của bạn rất khô sau vài lần sử dụng. Bạn hãy hình dung như thế này, cấu trúc da của bạn giống như bức tường vậy. Gạch là tế bào da, còn xi măng là các chất lipid giúp kết dính giữa các tế bào.

Da mặt khô là vì các chất lipid có tác dụng kết dính bị bong tróc, phá hủy. Vì vậy mà cấu trúc da không còn chắc chắn, có nhiều lỗ hổng nhỏ. Điều này tạo điều kiện cho: Bụi bẩn, vi khuẩn, hoạt chất của thuốc ngâm dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong da và gây ra tình trạng viêm da dị ứng tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc dị ứng (Allergic Contact Dermatitis)

Các thành phần thuốc được ngâm là các loại thảo dược tự nhiên, nên chắc chắn chứa rất nhiều loại dược chất bên trong. Da mặt bạn đang bị khô, nên các dược chất này rất dễ xâm nhập vào da. Khiến da mặt của bạn bị dị ứng với các dược chất “lạ”. Và xuất hiện các triệu chứng da mặt ửng đỏ, tróc vảy trắng, nổi mụn nước nhỏ li ti, ngứa hoặc châm chích nhiều. Nhưng đó vẫn chưa phải là hậu quả nghiêm trọng nhất, bởi hậu quả nghiêm trọng nhất chính là phát ban mụn

Phát ban mụn (Acneiform Eruption)

Có một số sản phẩm rượu thuốc trị mụn có tác dụng trị mụn hiệu quả thật! Tình trạng mụn của bạn sẽ nhanh chóng biến mất chỉ trong 1 – 3 tuần đầu sử dụng. Không những vậy, bạn còn thấy làn da của mình trắng lên hẳn, mềm và mịn.

Điều này cũng là một yếu tố rất thuyết phục nhiều người rơi vào cạm bẫy. Vì là bác sĩ nên tôi hiểu rõ bản chất thật bên trong. Những tác dụng tuyệt vời trên chỉ là tạm thời!

Ngay sau đó thôi, khoảng 3 – 4 tuần, bạn sẽ thấy da mặt của mình xuất hiện một số vấn đề: da mỏng, ửng đỏ, hiện mạch máu, rửa mặt với nước lạnh thấy bỏng rát,… Và cuối cùng là nổi một loạt mụn mủ nhỏ li ti đều khắp da mặt, có khi nổi ở ngực và lưng!

Thủ phạm chính là corticoid. Đây là thành phần được một số nơi thêm vào rượu thuốc để dễ thuyết phục khách hàng mua hơn. Để hiểu rõ cơ chế vì sao corticoid lại gây ra triệu chứng này cần kiến thức miễn dịch học (immunology).

Hướng Dẫn Khắc Phục Tác Hại Của Rượu Thuốc Trị Mụn

Nếu bạn đã lỡ mua và đã lỡ sử dụng rượu thuốc trị mụn rồi. Thì không sao hết, cứ yên tâm. Tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các bước khắc phục ngay sau đây:

Bước 1: Ngưng Sử Dụng:

Bước đầu tiên này cũng là bước quan trọng nhất.

Khi ngừng sử dụng, da bạn không còn phải chịu những tác hại của rượu thuốc trị mụn nữa.

Bước 2: Vệ Sinh Da Mặt Đúng Cách:

Vệ sinh da mặt giúp tẩy rửa hoàn toàn lượng rượu thuốc còn lại trên da mặt.

Vệ sinh da mặt đúng cách bao gồm: chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và tiến hành rửa đúng cách. Bạn chỉ nên rửa đúng 2 lần mỗi ngày thôi, không được rửa nhiều lần hơn vì sẽ gây khô da. Ngoài ra, nước dùng để rửa mặt phải là nước ấm sạch (chú ý không phải nước nóng).

Tiếp theo, bạn cần phải đi khám để được bác sĩ đánh giá tình trạng cụ thể, và tư vấn cho bạn các loại thuốc đặc trị (nếu cần) để phục hồi lại làn da bình thường. Hoặc bạn có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị không cần kê toa.

Bước 3: thải độc da

Việc thải độc da nên được thực hiện 2 lần 1 tuần để da nhanh chóng đào thải độc tố, bụi bẩn ra khỏi da từ đó vừa giảm tác động của rượu thuốc lên da vừa làm sạch lỗ chân lông và tuyến bã nhờn từ đó giảm tình trạng mụn và kích ứng trên da.

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Nếu bạn đã và đang sử dụng mỹ phẩm có chứa corticoid thì phải ngưng sử dụng chúng và nhanh chóng tiến hành đào thải độc tố cho da bằng sản phẩm thải độc nhẹ dịu như Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack.

Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack với chiết xuất từ các thành phần tự nhiên có khả năng đào thải độc tố lẫn bụi bẩn trên da một cách chậm rãi không gây kích ứng từ đó giúp da có thể khôi phục lại được hàng rào đề kháng trên da giúp da khỏe hơn và có thể chống lại những tác nhân có hại từ môi trường sống xung quanh cũng như những mỹ phẩm có hại cho da.

Tuy nhiên không nên quá lạm dụng việc thải độc da mà chỉ nên làm 2 lần một tuần bởi cái gì quá cũng không tốt và thải độc da nhiều quá cũng vậy, việc này sẽ khiến tác dụng ngược khiến da bị khô và mất nước.

Phân Loại Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Loại Magic Bubble Essence Pack Màu Xanh chuyên dùng cho da bị mụn như: mụn cám, mụn đầu đen,… em này có khả năng làm sạch sâu bên trong bề mặt da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, giảm sự điều tiết của bã nhờn hiệu quả. 

Loại Magic Bubble Essence Pack màu hồng giúp da trắng sáng tự nhiên, se khít lỗ chân lông, làm cho da mềm mại và căng mịn. Loại này thích hợp cho những bạn muốn dưỡng trắng da, sử dụng sẽ rất hiệu quả nha.

Hãy nhanh tay đặt mua sản phẩm Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack để có thể nhận ngay lập tức một em Son Lì Baker7 Candy Tint Hàn Quốc nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: linhle004
:
:
:
: