Đặt banner 324 x 100

Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Mụn mủ - Làm sao điều trị tại nhà?


Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Mụn mủ - Làm sao điều trị tại nhà?

Để giải quyết nỗi lo mụn bọc, chắc hẳn bạn đã thử rất nhiều cách? Nó vẫn không hiệu quả, bởi vì thật sự thì bạn vẫn chưa được trị đúng cách đâu! Hãy cùng đọc bài viết này để hiểu rõ vì sao, cũng như hướng dẫn bạn trọn vẹn cách trị mụn bọc sưng đỏ tốt nhất.

Mụn Bọc Là GÌ?

Mụn bọc (nodular acne) là nốt mụn (pimple) có kích thước lớn hơn 5mm, màu đỏ, và đau nhẹ. Số lượng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào tình trạng mỗi bạn. Nó có thể xuất hiện bất cứ vị trí nào trên da mặt. Nhưng trong những trường hợp nặng, nó có thể xuất hiện ở cả ngực, lưng, mũi. Đây là loại mụn nặng nhất trong các loại mụn, vì hiện tượng viêm đỏ rất mạnh, dễ gây sẹo mụn (acne scar) về sau.

Nguyên nhân gây ra mụn (Acne Pathogenesis)

Bất cứ vấn đề nào cũng vậy, muốn giải quyết triệt để thì bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây ra vấn đề là gì. Mụn bọc cũng không ngoại lệ! Đó là lý do vì sao tôi đề cập đến những nguyên nhân gây mụn phổ biến bao gồm rối loạn nội tiết tố (Hormones), vệ sinh da chưa đúng cách, chế độ ăn uống, sinh hoạt chưa hợp lý, thói quen sờ tay lên mặt.

Làm Sao Để Trị Mụn Tại Nhà?

Cách Chăm Sóc Da Mặt Bị Mụn Viêm Đỏ Tại Nhà

Chăm sóc da mặt đúng cách bao gồm các công đoạn sau:

Vệ sinh da mặt (Cleansers)

Tẩy tế bào chết

Dưỡng ẩm (Moisturizer)

Chống nắng (Sunscreen)

Bôi kem trị mụn (Topical drug)

Mỗi công đoạn đều mang lại một lợi ích nhất định cho da mặt của bạn. Vệ sinh da mặt giúp tẩy rửa chất bẩn, vi khuẩn, bụi bặm bám trên da mặt. Còn dưỡng ẩm thì giúp type da khô phục hồi lại độ ẩm bình thường. Tia UV có trong ánh sáng mặt trời sẽ khiến cho mụn bọc sưng to hơn. Ngoài ra, kem chống nắng còn giúp da mặt của bạn kéo dài thời gian lão hóa.

Xây Dựng Chế Độ Ăn Trị Mụn (Diet For Acne)

Thức ăn đã được khoa học chứng minh là có tác dụng rất nhiều đến mụn. Có nhiều bạn sau khi tìm hiểu chế độ ăn gây mụn đã phát hiện ra được loại thức ăn gây mụn bấy lâu nay bao gồm sữa và các loại chế phẩm từ sữa như bơ, kem, yaourt, các loại mì, hủ tiếu, phở, trái cây chứa nhiều đường như sầu riêng,  dưa hấu, bí đỏ, bánh mì, snack, cơm trắng, ngũ cốc. Sau khi thử ngưng thì tình trạng mụn theo đó cũng giảm rất ấn tượng.

Bảo Vệ Da Khỏi Môi Trường Xung Quanh

Môi trường xã hội hiện đại ngày nay rất ô nhiễm. Vì vậy, khi đi ra ngoài trời, bạn cần che chắn cẩn thận để hạn chế da mặt bị mụn tiếp xúc với bụi bẩn.

Nghỉ Ngơi Và Ngủ Đủ Giấc

Yếu tố tinh thần thật sự có ảnh hưởng rất nhiều lên mụn. Stress hay thức khuya sẽ làm mụn nặng hơn. Vì vậy, để tránh rơi vào stress, bạn cần phải:

Xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh

Học cách sống hạnh phúc

Những Lưu Ý Khi Trị Mụn Bọc Mủ Ở Nhà

Không Nặn Mụn

Tôi chắc chắn với bạn, nặn mụn không hề có tác dụng trị mụn bọc, mà ngược lại, nó còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng sau:

Nhiễm trùng

Sẹo mụn

Không Dùng Rượu Thuốc

Rượu thuốc là sản phẩm quá phổ biến trên cộng đồng mạng. Nhưng thật sự, tôi vô cùng bất bình vì nó, vì đây là thuốc gây hại rất nhiều cho da mặt đó bạn.

Không Dùng Thuốc Bắc, Thuốc Nam Trị Mụn Bọc

Đây là da mặt của bạn đã lỡ dại mà sử dụng thuốc bắc trị mụn. Nếu bạn không muốn mắc phải sai lầm tương tự thì tuyệt đối không đụng đến nó, dù chỉ một lần!

Cẩn Thận Với Các Phương Pháp Tự Nhiên

Tất cả các phương pháp trị mụn “thiên nhiên” này đều không có tác dụng trị mụn. Ngược lại nếu p dụng, nó sẽ gây hại rất nhiều cho da mặt của bạn, và tôi có giải thích cụ thể trong từng cái một cho bạn ngay dưới đây.

Không Sử Dụng Kem Đánh Răng Để Trị Mụn Bọc

Kem đánh răng thời cũ có chứa thành phần triclosan có tác dụng trị mụn, nhưng hiện nay triclosan đã không còn được sử dụng. Vì vậy, bạn không nên mạo hiểm sử dụng phương pháp này.

Không Sử Dụng Chanh Và Mật Ong Để Trị Mụn

Không sử dụng mật ong để trị mụn bởi vì hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh mật ong có thể trị được mụn nốt nang do đó bạn không nên mạo hiểm với cách làm này.

Không Lạm Dụng Đá Lạnh Để Trị Mụn

Không lạm dụng đá lạnh bởi vì đá lạnh sẽ làm giảm phản ứng viêm, đây cũng là cách làm giảm sưng và làm xẹp bớt mụn viêm. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng 1-2 ngày đầu vì sử dụng lâu dài sẽ cản trở quá trình hồi phục của da.

Không Dùng Tỏi Để Trị Mụn Bọc

Tỏi không hiệu quả trong việc trị mụn bọc. Không những vậy, lại gây ra viêm nhiễm nếu như da bạn quá nhạy cảm

Không Dùng Nha Đam Để Trị Mụn Bọc

Cũng giống như tỏi, nha đam là một cách trị mụn khá phổ biến trên mạng. Tuy nhiên đây cũng là một cách chưa được chứng mình tính hiệu quả khi là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, chưa qua chiết xuất.

Không Dùng Nghệ Và Sữa Chua Để Trị Mụn Bọc

Có quá nhiều cách trị mụn sai, phản khoa học trên mạng, và nghệ cũng không phải là ngoại lệ.

Không Dùng Xông Hơi Để Trị Mụn Bọc

Đi xông hơi da mặt có thể giúp bạn thư giãn, xả stress nên cũng có thể gọi là có tác dụng trị mụn. Chứ nó hoàn toàn không có cơ chế khoa học nào trực tiếp trị mụn. Và bạn hoàn toàn có thể tự tìm cho mình nhiều cách xả stress khác hiệu quả hơn nhiều!

Không Dùng Lá Tía Tô Để Trị Mụn Bọc

Tía tô cũng giống như các phương pháp thiên nãy giờ tôi đề cập vậy, hoàn toàn vô tác dụng.

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot 

Đặc tính của Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot thường dành cho việc điều trị các loại mụn phổ biến hay gặp phải như mụn nang, mụn mủ, mụn đỏ, thậm chí là cả mụn đầu đen và đầu trắng. Trong thành phần của sản phẩm có chứa hoạt chất calamine thường có trong các loại sản phẩm kháng viêm, trị mụn tiêu giảm bã nhờn và đặc biệt là điều trị mụn trứng cá rất tốt.

Hướng Dẫn Sử Dụng DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Sản phẩm được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, là bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Khi sử dụng chỉ cần dùng tăm bông nhúng sâu xuống đáy lọ cho vào phần dưỡng chất màu hồng rồi chấm trực tiếp nhẹ nhàng lên bề mặt các nốt mụn.
  • Rửa mặt sạch mặt vào sáng hôm sau với sữa rửa mặt thông thường.
  • Sản phẩm bám rất dính trên da nên nếu không rửa mặt sạch sẽ càng làm bí da.
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ngày vào buổi tối.

Hãy nhanh chóng nhập mã DEP2130K khi đặt mua sản phẩm Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot để được giảm giá ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: linhle004
:
:
:
: