Đặt banner 324 x 100

Top những kĩ năng mà mẹ nên biết


Chắc hẳn nhiều phụ huynh đã biết cách dạy con dạy con trở nên thông minh nếu như bố mẹ càng trò chuyện nhiều với trẻ nhỏ thì não bộ của trẻ càng được kích hoạt và phát triển, từ đó giúp trẻ phát triển trí thông minh tốt hơn.

Hãy cùng Amber kham khảo các cách dạy con trở nên thông minh ngay dưới đây nhé.

1. Nói

TRẺ PHÁT ÂM CHUẨN – BA MẸ YÊN TÂM! – Ngoại Ngữ Âu Úc Mỹ

Cha mẹ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển ngôn ngữ của trẻ.

Hãy cố gắng trả lời mọi thắc mắc của trẻ. Từ khi trẻ chưa biết nói, cha mẹ cần liên tục chuyện trò chuyện với trẻ, cho trẻ nhìn thấy mẹ phát âm như thế nào.

Hãy chia sẻ cùng con về mọi thứ xung quanh. Ví dụ: “Đây là con cá. Con cá đang bơi”, “Đây là tay”, “Đây là quả cam”…

2. Đọc cho trẻ nghe

Đọc sách cho bé - HUGGIES® Việt Nam

Trẻ 1 – 1,5 tuổi đã có khả năng hiểu được một số từ mà người lớn sử dụng. Do đó, không bao giờ là quá sớm để đọc cho con nghe cả.

Hãy kể cho con nghe những câu chuyện có tính giáo dục cao, nhẹ nhàng, gần gũi . Từ đó sẽ kích thích khả năng tư duy, tập tính kiên nhẫn và dạy cho trẻ về tình yêu thương.

Sau khi trẻ đến tuổi tập nói, sau mỗi câu chuyện, mẹ hãy hỏi bé những câu hỏi có liên quan đến nội dung, nhân vật… để giúp trẻ học cách ghi nhớ và diễn đạt thành lời.

3. Tạo cơ hội cho trẻ đi và nhìn nhiều hơn

Khi trẻ biết đi mẹ đã hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp cơ bản trong phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non. Kỹ năng này giúp trẻ trau dồi từ vựng, óc quan sát, khả năng nghe nhìn của con.

Hãy dắt trẻ đi đến những nơi có bầu không khí trong lành, nhiều cây xanh như công viên, khu vui chơi… . Như vậy sẽ giúp trẻ được hòa nhập với thiên nhiên mà còn là cơ hội mẹ giới thiệu đến con những điều mới mẻ.

Từ những quá trình vui chơi ngoài trời, tìm hiểu từ thực tế cũng giúp trí não của trẻ phát triển tốt hơn.

4. Rèn luyện khả năng nghe nhạc

Lộ trình luyện nghe tiếng Đức 4 bước từ cơ bản tới nâng cao

Hãy cho trẻ nghe nhạc thường xuyên vì đó cũng chính là cách giúp trẻ rèn luyện khả năng nghe, cảm nhận và phát âm cho trẻ. Âm nhạc góp phần kích thích não bộ của trẻ, tạo tiền đề cho sự phát triển ngôn ngữ.

5. Hạn chế tivi và điện thoại thông minh, máy tính bảng

Phụ huynh nên để tâm rằng trẻ em dưới 2 tuổi không nên xem truyền hình, và trẻ em từ 2 tuổi trở lên không dùng quá 2 giờ cho tivi, điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Bố Mẹ nên chọn lọc những chương trình phù hợp với độ tuổi của trẻ, xem cùng con và trò chuyện về nhân vật hoặc diễn biến của những bộ phim hoạt hình

trung tâm tiếng anh bmt

6. Luôn áp dụng phương pháp lấy trẻ làm trung tâm

Trẻ nhỏ rất tò mò, hiếu động và thích làm mọi thứ theo ý mình. Điều này rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Mẹ chỉ cần giữ cho trẻ an toàn trong tầm kiểm soát là được.

Mẹ đừng quên bổ sung dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để tăng cường trí thông minh

Trẻ khi mới lớn cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể phát triển toàn diện, giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh và sự phát triển nhanh chóng của não bộ.

Mẹ nên bổ sung thực phẩm chứa các dưỡng chất quan trọng tốt cho sự phát triển của não bộ trẻ bao gồm DHA, AA, Lutein, Omega 3, Omega 6, Taurin, Cholin, Sắt, Kẽm, Acid Folid, Iốt …

. Bố mẹ cũng nên chú trọng khi chọn các sản phẩm có bổ sung các dưỡng chất như HMO, Vitamin E tự nhiên, DHA và Lutein có tác dụng hỗ trợ phát triển trí não, tăng cường hệ miễn dịch và giúp đôi mắt khỏe mạnh.

Nếu bạn đang cần tư vấn . Hãy inbox ngay cho chúng tôi nhé

.Hotline:  http://tel:0262 3863 333

Fanpage: Anh ngữ quốc tế Amber

Website: amberenglish.edu.vn

Thông tin liên hệ


: trunglq
:
:
:
: