Đặt banner 324 x 100

Cách làm nước ép cần tây tốt cho sức khỏe


Nếu đang có ý định sử dụng để thanh lọc cơ thể, bạn có thể tham khảo 3 công thức làm dưới đây, vừa giúp tăng hiệu quả đẹp da, vừa dễ thưởng thức hơn. Nhưng trước khi chia sẻ những cách làm nước ép cần tây, mời bạn cùng điểm qua xem cần tây có tác dụng gì với sức khỏe con người nhé!

Cần tây là thực vật thuộc họa Hoa tán, có tên tiếng Anh là “Celery” và tên khoa học là “Apium graveolens”. Thây cây mọc thẳng, có thể cao đến 1,5m và tuổi thọ khoảng gần 2 năm. Phần thân cây có rãnh dọc, chạy dài, lá phát triển ở gốc cuống, hình mắt chim. Cần tây có hoa gồm nhiều tán và quả có dạng hình trứng.

Hầu hết các bộ phần của cần tây đều được sử dụng để chế biến thức ăn hằng ngày hoặc chữa bệnh. Trong loại cây này có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, gồm vitamin A, B, C, chất xơ và khoáng tố vi lượng. Một ly nước ép cần tây chỉ chứa khoảng 42 calories và rất ít chất béo bão hòa nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bạn có biết nước ép cần tây uống khi nào trong ngày thì tốt? Theo các chuyên gia, thời điểm uống tốt nhất là vào mỗi buổi sáng, trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút. Bởi lúc này bao tử còn trống, uống nước ép sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa các triệu chứng đầy hơi, trào ngược dạ dày, táo bón…

Cách làm nước ép cần tây bằng máy xay sinh tố kiểu truyền thống

Nguyên liệu
  • Cần tây: 400g
  • Mật ong: 30ml
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, dao, ly thủy tinh…

Các bước làm
Cần Tây nhặt bỏ lá, chỉ lấy phần thân vì lá sẽ làm nước ép bị đắng. Đem cần tây đi rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo, sau đó cắt thành từng khúc ngắn cho dễ ép.
 

Nước ép cần tây, táo

Nguyên liệu

  • Cần tây: 200g
  • Táo: 1 quả
  • Gừng: 1/2 củ

Cách làm

Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Táo bỏ hạt và cuống, cắt miếng. Gừng cạo vỏ, rửa sạch.

Cho lần lượt cần tây, táo, gừng vào máy ép, ép lấy nước cốt, bỏ bã. Sau khi hoàn tất, bạn cho nước ép ra ly, thêm đá viên và thưởng thức.

 

Nước ép cần tây với dứa

Nguyên liệu

  • Cần tây: 4 nhánh
  • Dứa: 1/2 quả

Cách làm

Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa qua nước lọc để loại bỏ chất nhớt.

Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước. Rót nước ép vào chai thủy tinh, đậy nắp và để trong tủ lạnh 15 – 20 phút, khi uống sẽ ngon và mát lạnh hơn.



 

Thông tin liên hệ


: KhaDo
:
:
:
: