Đặt banner 324 x 100

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack: Phục hồi da nhiễm corticoid an toàn và hiệu quả


Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack: Phục hồi da nhiễm corticoid an toàn và hiệu quả

Phục hồi da nhiễm corticoid không hề dễ dàng, đòi hỏi người bệnh cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, xác định mức độ tổn thương và kiên trì thực hiện các phác đồ điều trị theo đúng hướng dẫn. Vậy da bị nhiễm corticoid phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết các phương pháp điều trị phục hồi da bị tổn thương do nhiễm corticoid từ nhẹ đến nặng. 

Cách Phục Hồi Da Nhiễm Corticoid An Toàn Và Hiệu Quả

Da nhiễm corticoid là tình trạng thường gặp ở những người lạm dụng corticoid trong điều trị các bệnh da liễu hoặc làm đẹp. Tình trạng này thường xuất hiện sau khi da ngừng sử dụng corticoid hoặc sử dụng không thường xuyên, khiến làn da trở nên sần sùi, khô, sạm, nhăn nheo…. Đây không phải là trường hợp hiếm gặp, thậm chí còn phổ biến với những người sử dụng các sản phẩm làm đẹp kém chất lượng như kem trộn.

Để điều trị viêm da nhiễm corticoid, người bệnh biết rõ tình trạng tổn thương da hiện tại của bản thân. Tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ nhiễm độc corticoid nặng hay nhẹ mà áp dụng các biện pháp xử lý dưới đây:

Ngưng sử dụng sản phẩm chứa corticoid và tiến hành “cai nghiện” corticoid cho da

Việc đầu tiên cần làm để phục hồi da nhiễm corticoid là ngưng sử dụng các sản phẩm chứa hoặc nghi chứa corticoid đang sử dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, với các sản phẩm chứa corticoid, khi đã dùng trong thời gian dài sẽ khiến da rơi vào tình trạng lệ thuộc (nghiện) thuốc. Nếu ngưng sử dụng sản phẩm đột ngột có thể khiến da bị hoại tử, gây nên các vấn đề nghiêm trọng hơn.

Để tiến hành “cai nghiện” corticoid an toàn và đúng cách, bạn cần chú ý:

Trường hợp viêm da nhiễm corticoid dưới 3 tháng

Những người mới sử dụng corticoid cho da trong vòng 3 tháng trở lại, được coi là nhiễm corticoid mức độ nhẹ. Bệnh nhân thường chỉ mới xuất hiện các triệu chứng sần và ngứa da. Trường hợp này, người bệnh có thể ngưng sử dụng ngay các sản phẩm chứa corticoid. Đồng thời kết hợp các vệ sinh và thải độc da đúng cách.

Trường hợp nhiễm corticoid từ 3 tháng trở lên

Làn da người bệnh lúc này đã xuất hiện các dấu hiệu viêm cấp tính hoặc hoại tử, giãn mao mạch dưới da, tăng tiết nhờn, khô sạm, nhăn nheo… Người bệnh cần tiến hành “cai nghiện” corticoid cho da bằng cách:

Giãn tần suất sử dụng: Bắt đầu giảm tần suất sử dụng xuống 3/4., sau đó là ½ so với bạn đầu. Tức là thay vì sử dụng kem bôi 2 lần/ngày thì giảm xuống còn 1 lần/ngày. Sau đó, cứ cách 1 ngày bôi 1 lần. Dần dần, giảm còn 2 lần/tuần, 1 lần/tuần rồi ngừng hẳn.

Giảm liều lượng bôi: Song song với việc giãn cách thời gian sử dụng thuốc bôi, bạn có thể giảm bớt liều lượng kem bôi sau mỗi lần sử dụng.

Lưu ý: Không nên vội vàng trong việc giảm tần suất và liều lượng mỹ phẩm chứa corticoid. Quá trình cai nghiện cần thực hiện theo từng bước để da có đủ thời gian thích ứng. Thời gian ngừng sử dụng kem kéo dài khoảng 3 – 4 tuần tùy thuộc vào tình trạng làn da bị viêm của bạn.

Vệ sinh da đúng cách

Vệ sinh vừa giúp thải độc, vừa bảo vệ da và cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, kích ứng, khó chịu… Với làn da đang bị tổn thương do nhiễm độc corticoid, khi tiến hành vệ sinh, người bệnh cần chú ý:

Lựa chọn các sản phẩm dịu nhẹ: Có thể sử dụng nước muối sinh lý 0,9% hoặc các loại sữa rửa mặt không tạo bọt, không mùi hương liệu, không chứa cồn và chất bảo quản, được các chuyên gia khuyên dùng cho làn da nhạy cảm…

Rửa mặt mỗi ngày 2 – 3 lần với nước muối ấm và ít nhất 2 lần với sữa rửa mặt chuyên dụng

Tránh mát xa, cào gãi mạnh hoặc thực hiện các hành động gây tổn thương da khi rửa mặt

Thải độc da nhiễm corticoid

Thải độc là một giai đoạn quan trong trong quá trình phục hồi da nhiễm corticoid. Bước làm này giúp lấy đi các chất độc hại như chì, thủy ngân, hóa chất… gây hại đang tồn đọng trong làn da, tạo điều kiện tốt nhất để da bước vào giai đoạn tân tạo.

Mặt nạ thải độc là cách làm phổ biến và khá an toàn cho làn da đang bị viêm nhiễm độc corticoid. Bạn có thể tham khảo Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack.

Cách chăm sóc da an toàn bằng kem dưỡng ẩm

Bên cạnh các loại mặt nạ tự nhiên, để nhanh chóng phục hồi và tái tạo làn da bị nhiễm corticoid, người bệnh có thể sử dụng một số loại kem dưỡng da chứa nhiều vitamin E hoặc Axit Hyaluronic.

Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chứa chất bảo quản Paraben, hương liệu tổng hợp, cồn hoặc một số chất có thể gây kích ứng khác. Bên cạnh đó, cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng các loại kem dưỡng ẩm khi điều trị phục hồi để tránh làm tăng gánh nặng, tăng nguy cơ kích ứng da.

Thuốc điều trị viêm da nhiễm corticoid

Với một số trường hợp, người bệnh có thể được các chuyên gia da liễu chỉ định một số loại thuốc để hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ phục hồi da như:

Vitamin C: Giúp làm bền thành mạch, cải thiện tình trạng giãn mao mạch dưới da

Vitamin B2: Cải thiện tình trạng tăng tiết bã nhờn, dầu nhờn

Kẽm: Dùng cho trường hợp da bị kích ứng, mẩn đỏ

Kháng sinh, chống viêm: Dùng cho các trường hợp mụn viêm, mụn mủ (có nhiễm trùng)

Metronidazol: Dùng cho trường hợp nhiễm độc Demodex

Thuốc bổ gan: Thanh nhiệt, giải độc từ bên trong.

Lưu ý: Các thuốc điều trị viêm da nhiễm độc corticoid chỉ được sử dụng khi có hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Người bệnh không nên tự ý sử dụng để tránh các biến chứng, tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra.

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như chanh, sả, sen trắng với công dụng cân bằng độ ẩm và độ dầu cho da. Trong sản phẩm còn có chứa salicylic acid, AHA, BHA giúp nâng cao hiệu quả thanh lọc làn da.

Sau khi đắp lên da, mình cảm thấy bọt khí xuất hiện để đào thải độc tố rất nhanh chóng. Khi rửa mặt, mình cảm nhận được lượng dầu dư trên da mặt mình được loại bỏ rất nhiều. Da cũng trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.

Một tips nhỏ khi sử dụng em này chính là các bạn nên dùng nước hoa hồng trước khi sử dụng để cân bằng cho làn da. Khi đắp mask, các bạn có thể kết hợp vài động tác massage để tăng hiệu quả cho sản phẩm.

Phân Loại Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Loại Magic Bubble Essence Pack Màu Xanh chuyên dùng cho da bị mụn như: mụn cám, mụn đầu đen,… em này có khả năng làm sạch sâu bên trong bề mặt da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, giảm sự điều tiết của bã nhờn hiệu quả. 

Loại Magic Bubble Essence Pack màu hồng giúp da trắng sáng tự nhiên, se khít lỗ chân lông, làm cho da mềm mại và căng mịn. Loại này thích hợp cho những bạn muốn dưỡng trắng da, sử dụng sẽ rất hiệu quả nha.

Hướng Dẫn Sử Dụng Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch da, không cần quá kĩ, bạn có thể dùng nước lạnh rửa sơ qua, tẩy trang kỹ càng.

Bước 2: Sau đó lấy một lượng gel hay dạng kem phù hợp và thoa đều lên da mặt. Khi bôi bạn cần chú ý tránh các vùng mắt, mũi và miệng, những vùng này bạn cần thoa ít thôi để tránh gây khó chịu.

Bước 3: Sau 10-15s thì những hạt bong bóng nhỏ liti bắt đầu nổi lên và tần suất ngày càng dày hơn, giữ mặt nạ trên da thư giãn trong khoảng 15 phút, sau 15 phút bạn dùng tay ấn nhẹ mặt nạ vào da và massage thư giãn tầm 3 phút.

Bước 4: Cuối cùng bạn rửa sạch mặt, lau khô nhẹ nhàng và bắt đầu sử dụng nước hoa hồng chăm sóc da. Bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch và rất bóng, sáng lên trông thấy.

Hãy nhanh tay đặt mua sản phẩm Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack để có thể nhận ngay lập tức một em Son Lì Baker7 Candy Tint Hàn Quốc nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác cùng với nhiều khuyến mãi nhân dịp 11.11, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm và săn sale nha!

Thông tin liên hệ


: linhle004
:
:
:
: