Đặt banner 324 x 100

Agency là gì? Tất tần tật các công việc của Agency


Agency là gì? Tất tần tật các công việc của Agency

Nhiều người vẫn hay hỏi Agency là gì? Và để làm được Agency cần có những yếu tố, kĩ năng gì? Cùng Itp Group tìm hiểu ngay nhé!

Công ty Agency là gì?

Agency là gì? Tông quan việc làm và công ty về Agency

Công ty Agency là các doanh nghiệp Dịch vụ truyền thông quảng bá cung cấp Dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho những doanh nghiệp khác.

Có thể hiểu agency 1 cách đơn giản là 1 trong đơn vị cung cấp dịch vụ quảng bá, quảng cáo cho các doanh nghiệp khác một cách chuyên nghiệp. Trong 4P của kmarketing ( Product – Price – Place – Promotion) thì những doanh nghiệp sản xuất thường sẽ tập trung vào 3P đầu là sản phẩm – giá – Phân phối) & chữ P cuối (Chiêu thị) sẽ thuê những doanh nghiệp agency làm.

Những vị trí công việc trong công ty Agency

Agency là gì? Tổng quan về công việc của một công ty Agency

1. Copywriter

Copywriter là người góp sức ý tưởng, ngôn ngữ và viết nội dung giới thiệu giống như các câu slogan, tiêu đề, tagline, catalogue… Họ được xem là những người “gọt chữ”, chọn lọc ra những từ ngữ nhằm mô tả sản phẩm, Dịch vụ một cách hấp dẫn nhất.

2. Designer

Designer là người thiết kế tạo thành những sản phẩm cuối cùng để in ra, xuất bản. Họ là người truyền tải các nội dung của Copywriter thành những hình ảnh, cách sắp xếp bố cục sao để cho đẹp mắt & giúp cho những mẫu quảng bá thể hiện được 1 cách ấn tượng nhất, đặc sắc nhất.

3. Photographer

Photographer là người chụp những tấm hình để các designer sử dụng trong việc minh họa Hình ảnh trong những bài quảng cáo.

4. Film Director

Film Director là đạo diễn – người trực tiếp lãnh đạo quay những TVC quảng bá cho người dùng.

5. Media Planners

Media Planners là người lập kế hoạch media, hỗ trợ khách hàng có được mục tiêu tiếp thị của họ

Vai trò chính: phân tích khách hàng tiềm năng, tìm hiểu về xu hướng Thị Trường & hiểu biết động lực của người tiêu dùng…

6. Media Buyers/ Booking

Media Buyers/ Booking là người thực hiện truyền thông media, liên hệ với kênh báo, đài, truyền hinh, đàm phán với các chủ sở hữu

Nhiệm vụ chính: là thương lượng về giá thành và vị trí để đảm bảo giá trị tốt nhất

7. Account Excutive (Junior)

Họ là người trung gian kết nối Agency với những khách hàng của họ (Client). Công việc chính của mình là xây dựng mối quan hệ tích cực với người dùng, bố trí những cuộc hẹn của Agency & Client, tính giá cho mỗi dự án lúc hợp tác với Client, kiểm tra thành phẩm trước khi giao hàng cho Client…

8. Account Manager

Account Manager là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng, nhận bản đề nghị từ khách hàng & gửi lại bản đề nghị đấy cho các thành viên khác.

Trên đây là các công việc tiêu biểu, Ngoài ra, tùy mỗi Agency mà có những vị trí và chức vụ không giống nhau. Dù vậy, trên thực tế khi Agency ký kết dịch vụ trọn gói với người dùng , hoàn toàn có thể xảy ra tình huống Agency này lại ủy thác cho Agency khác. Vì vậy, khó có thể tránh được việc sứt mẻ hay hiểu sai ý tưởng truyền đạt trong quá trình bàn giao công việc.

>>> Tìm hiểu thêm về công ty agency tại: https://itp29.com/agency-la-gi/

Thông tin liên hệ


: thuyvy2511
:
:
:
: