Đặt banner 324 x 100

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint: Đẩy lùi tình trạng môi khô nứt do nguyên nhân tiềm ẩn


Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint: Đẩy lùi tình trạng môi khô nứt do nguyên nhân tiềm ẩn

Môi khô có rất nhiều nguyên nhân và việc để chữa trị một đôi môi khô thật sự rất phiền phức và thường không thể trị dứt điểm do chị em vô tình phạm phải những nguyên nhân tiềm ẩn. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân ẩn nào có thể khiến môi chị em khô nứt trong bài viết này để có thể ngăn ngừa sự tái đi tái lại của đôi môi khô nứt nhé!

Đẩy Lùi Tình Trạng Nứt Nẻ Môi Do Nguyên Nhân Tiềm Ẩn

Xem xét chế độ ăn của bạn

Tăng lượng vitamin cần thiết vào chế độ ăn bằng cách ăn uống lành mạnh hoặc dùng các viên bổ sung vitamin.

Tránh các loại thức ăn mặn khiến bạn muốn liếm môi nhiều hơn. Chế độ ăn và các món ăn vặt nhiều muối là nguyên nhân gây khô môi.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh thức uống có caffeine để không phải liếm môi.

Nước có ga cũng là một nguyên nhân vì có chứa caffeine và muối. Vì vậy, bạn nên chọn thức uống khác.

Cố gắng không mở miệng khi ngủ hoặc thở

Nếu môi của bạn khô và nứt nẻ vào buổi sáng, có thể bạn đã mở miệng trong khi ngủ. Không khí lưu thông qua miệng trong suốt cả đêm có thể gây khô môi. Hãy thử xem việc thay đổi vị trí ngủ xem có giúp ích cho bạn không.

Môi khô, nứt nẻ còn bắt nguồn từ việc hít thở bằng miệng khi bạn bị ngạt mũi. Hãy làm sạch hốc mũi để bạn có thể thở bằng mũi một cách dễ dàng.

Việc dùng dụng cụ bảo vệ răng miệng, vòng kẹp và dụng cụ khác khiến bạn mở miệng cũng là nguyên nhân gây khô môi.

Nếu không thể tránh việc mở miệng khi ngủ, bạn nên thoa sản phẩm dưỡng môi trước khi đi ngủ.

Nếu bạn thường xuyên mở miệng khi ngủ và cảm thấy mệt mỏi, hãy trao đổi với bác sĩ để đảm bảo bạn không gặp vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào.

Bảo vệ môi bạn trước sự ảnh hưởng của môi trường hanh khô bên ngoài

Việc không bảo vệ môi trong ngày lộng gió có thể gây thương tổn cho đôi môi của bạn. Môi cũng bị khô và nứt nẻ khi bạn ở nơi nào đó cực kỳ khô. Nếu môi trường bên ngoài là nguyên nhân chính làm môi bạn thường xuyên khô rát, hãy chú ý chăm sóc môi mỗi khi ra ngoài.

Chăm sóc thương tổn do ánh nắng

Không chỉ da mà môi cũng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời. Môi cũng có thể bị cháy nắng và cảm giác sẽ rất đau! Hãy thoa gel lô hội lên đôi môi bị cháy nắng để giúp môi mau lành.

Đừng chờ đến khi môi bị tổn thương do ánh nắng rồi hẳn chăm sóc! Bạn nên cố gắng tránh tình trạng này bằng việc luôn dùng sản phẩm chống nắng cho môi, chẳng hạn như son dưỡng chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 15.

Việc hút thuốc hoặc ăn uống cũng là nguyên nhân khiến môi nứt nẻ

Bất kỳ thứ gì có tiếp xúc thường xuyên với môi đều ảnh hưởng đến tình trạng của môi. Hóa chất trong thuốc lá, kẹo cao su và thức ăn vặt chế biến sẵn có thể khiến môi khô và nứt nẻ.

Thử xem việc thiếu hụt vitamin có phải là nguyên nhân hay không

Một số vitamin rất cần thiết trong việc giữ cho da và môi khỏe mạnh là vitamin A, B, C, B2 (gây thiếu hụt Riboflavin). Bạn cần đảm bảo bổ sung đầy đủ các vitamin này để tránh tình trạng nứt nẻ môi.

Có thể bạn nhạy cảm hoặc bị dị ứng với thành phần trong sản phẩm nào đó

Tình trạng môi khô bong tróc cũng có thể là do phản ứng phụ của các thành phần trong mỹ phẩm hoặc sản phẩm chăm sóc da mà bạn đang dùng. Việc lạm dụng những sản phẩm này sẽ khiến tình trạng nứt nẻ môi trở nên nghiêm trọng hơn.

Chọn dùng kem đánh răng không chứa sodium lauryl sulphate. Đây là một chất tạo bọt có trong hầu hết các loại kem đánh răng - có thể khiến tình trạng đau hoặc lở miệng và môi nứt nẻ trở nên tồi tệ hơn.

Xem xét tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc có tác dụng phụ dẫn đến tình trạng khô hoặc nứt nẻ môi. Nếu tình trạng này xảy ra khi bạn bắt đầu dùng một loại thuốc mới, bạn nên trao đổi với bác sĩ về khả năng này.

Xem xét các tình trạng bệnh nghiêm trọng khác

Nếu các yếu tố kể trên không phải là nguyên nhân khiến môi bị đau, có thể bạn đang gặp phải triệu chứng của một bệnh nghiêm trọng hơn. Hãy gặp bác sĩ nếu bạn nghi ngờ tình trạng nứt nẻ môi xảy ra do một loại bệnh nào đó. Sau đây là một số bệnh có liên quan:

Bệnh tiểu đường

Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường hay người thân trong gia đình có tiền sử về bệnh này, đó cũng là một trong những nguyên nhân làm môi bạn bị khô rát và đau đớn.

Bệnh Kawasaki

Một bệnh rối loạn máu nghiêm trọng hiếm gặp có thể gây khô môi mãn tính.

Hội chứng Sjogren

Một loại tự miễn dịch có thể gây tổn thương tuyến lệ và tuyến tương tự. Bệnh này gây khô mắt, khô miệng, khô niêm mạc và cũng là nguyên nhân gây nứt nẻ môi nghiêm trọng.

Bệnh hồng cầu lớn trong máu

Một loại bệnh về máu xảy ra khi kích thước hồng cầu trung bình tăng lên đến mức độ nghiêm trọng.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục (còn gọi là STDs)

Các bệnh STDs, vi-rút Herpes HSV-1 ở miệng, HIV và các bệnh khác đều là nguyên nhân tiềm ẩn gây nứt nẻ môi mãn tính.

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint 

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint có nguồn gốc từ cái nôi làm đẹp và mỹ phẩm - Hàn Quốc, All My Things là thương hiệu nhiều năm liền được ưa chuộng cho phụ nữ châu Á. Hãng nổi tiếng bởi những nghiên cứu mới mẻ, tạo ra các dòng sản phẩm chất lượng hoàn hảo. Son dưỡng môi All My Things chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, hữu hiệu trong việc dưỡng da môi. Đặc biệt các thành phần được chọn lọc kỹ càng, an toàn, dịu nhẹ, cam kết không gây kích ứng cho làn da môi mỏng manh.

Phân Loại Màu Sắc Của Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint có 5 tone màu

01 Mauve Pink: Màu hồng nâu hơi có ánh tím, màu này hơi kén men răng vì có ánh tím nhẹ. Nhưng nếu có son nào màu ấm quá hay tối quá thì mix màu này vào cũng rất hợp lí nha.

02 Vintage Orange: Cam cháy cổ điển màu này không hề kén tone da mà còn rất hợp với những makeup look cuối thu hoặc vào những ngày tiết trời se lạnh nữa đấy.

03 Toasty Rose: Hồng sữa kiểu hồng thuần túy chỉ dành cho những cô nàng có nước da trắng hồng, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn sở hữu làn da trắng và muốn tôn vinh vẻ đẹp trong trẻo như thiên thần của mình. Bản thân mình thấy màu son này rất kén người dùng, thế nhưng ai dùng hợp thì sẽ cực kỳ… cực kỳ đẹp

04 Reb Bum: Đỏ cam màu này mình thấy nó khá sang trọng quyến rũ cho cô nàng cá tính, Tone đỏ đậm cực kì tôn da, hóa quý cô sang chảnh, kiêu kỳ

05 Aurora Light: Hồng kim tuyến màu này giúp cho đôi môi của bạn trở nên lấp lánh và tạo nhiều ấn tượng với người đối diện

Hãy nhanh tay đặt mua sản phẩm Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint ngay nhé bởi vì All My Things đang có chương trình mua 1 tặng 1 cực kỳ hời nha! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác cũng như nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp 11.11, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm và săn sale nha!

Thông tin liên hệ


: linhle004
:
:
:
: