Đặt banner 324 x 100

Tư vấn lựa chọn bàn trà hợp với sofa


Trọn bộ ghế sofa – bàn trả vẫn luôn được cho là điểm nhấn chính của cả không gian phòng khách. Một chiếc bàn trà đẹp và một bộ sofa sang trọng gần như là không thể tách rời.
Vậy yếu tố nào quyết định được một chiếc bàn trả phù hợp? Đây cũng là câu hỏi mà nhiều khách hàng của nội thất Hà Cường cũng đang thắc mắc. Hãy để chúng tôi giải đáp chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé!
Việc lựa chọn được một chiếc bàn trà phù hợp với bộ ghế sofa chúng ta phải cân nhắc một số yếu tố sau:
Phong cách và kiểu dáng
sofa Hải Phòng
Sự hài hòa, đồng nhất trong thiết kế vẫn luôn là yếu tố quyết định nên không gian chung của cả căn nhà. Nếu bạn lựa chọn các mẫu sofa hiện đại thì bàn trà nên được thiết kế đơn giản và ngược lại.

Màu sắc
  sofa Hải Phòng
Màu sắc của bàn trà nên hài hòa với tông màu của bộ sofa. Tránh lựa chọn những màu quá tương phản, không liên quan đến nhau. Điều này sẽ khiên không gian tổng thể rời rạc, mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, tùy vào tính cách gia chủ, bạn có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích.

Kích thước
Trong thiết kế nội thất, việc lựa chọn bàn trà và bộ sofa cũng có những nguyên tắc riêng về kích thước.
            
sofa Hải Phòng
Theo nguyên tắc, chiều cao của bàn trà không được vượt quá đầu gối của người ngồi trên sofa. Vậy nên kích thước này thường rơi vào khoảng 40cm, tương đương với chiều cao của đệm ghế salon.
Với sofa góc, kích thước hoàn hảo thường là một nửa so với chiều dài. Ví dụ nếu chiều dài sofa là 1,6m đến 2m thì kích thước bàn trà nên chọn là 0,8m –1m. Còn nếu chiều dài là 2m đến 3m thì bàn trà sẽ là 1m – 1,5m…
Với sofa chữ nhật về chiều dài nên chọn nhỏ hơn ¾ chiều dài của sofa.

Phong thuỷ
Yếu tố phong thủy theo quan niệm thiết kế tại Việt nam vẫn luôn được chú trọng. Mẫu bàn trà bằng kim loại, nên chọn hình dáng bàn tròn thuộc về hành kim. Còn bàn trà bằng gỗ, nên chọn loại hình vuông hoặc hình chữ nhật vì những hình khối này thuộc về hành mộc.

Mong rằng bài viết trên đây phần nào đã giúp các bạn lựa chọn được những mẫu bàn trà ưng ý, phù hợp với sofa nói chung cũng như không gian phòng khách nói riêng.
 

Thông tin liên hệ


: Phuongvu265
:
:
:
: