Đặt banner 324 x 100

Cách làm mực rim sa tế tại nhà


Mực khô rim sa tế là một trong những món khô vừa thơm ngon vừa đơn giản dễ làm. Hôm nay cùng vào bếp học ngay  cách làm mực khô rim sa tế siêu đơn giản lại vô cùng ngon miệng này nhé!

Nguyên liệu làm Mực khô rim sa tế

  • Khô mực 100 gr 
  • Tỏi 2 tép 
  • Ớt 2 trái 
  • Sa tế 1 muỗng canh 
  • Nước mắm 1 muỗng canh 
  • Đường 1 muỗng canh

Cách chế biến 

1. Sơ chế và nướng khô mực

Con mực khô bạn mang đi rửa sạch với nước để làm sạch các chất bụi bẩn bám bên ngoài mặt mực trong quá trình phơi khô. Sau đó bạn để lên rỗ cho ráo nước.

Đặt mực lên vỉ nướng xen kẽ, nướng mực trong lò nướng ở 180 độ trong 15 phút ở rãnh giữa của lò ở chế độ 2 lửa trên và dưới.

2. Trộn hỗn hợp sa tế

Cho tỏi và ớt vào cối, giã nhuyễn ớt và tỏi. Vét hỗn hợp tỏi ớt ra chén, thêm vào chén 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường và 1 muỗng canh sa tế. Khuấy đều cho hỗn hợp sệt và quyện vào nhau.

3. Rim khô mực

Sau khi nướng mực, bạn dùng kéo cắt mực thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Đặt chảo lên bếp, cho phần sốt sa tế vừa pha vào chảo. Mở lửa nhỏ và cho phần mực vào đảo đều, xào mực trong 2 phút cho mực ngấm phần sốt. Sau 2 phút bạn tắt bếp và nêm nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình.

4.  Thành phẩm

Khô mực bóng đẹp, dai mềm ngọt quyện với vị sa tế cay cay mặn mặn đậm đà. Món này có thể ăn cùng cơm hoặc làm món ăn vặt hay nhắm cùng với bia thì thật tuyệt đấy.

Nếu ăn không hết bạn có thể cho vào hũ, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh. Dùng dần trong 2 tháng nhé.

Thông tin liên hệ


: KhaDo
:
:
:
: