Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý khi đắp mặt nạ dưỡng da trị mụn


Đắp mặt nạ để cải thiện tình trạng mụn của da là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả hay được phái đẹp áp dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều hoặc không đúng cách thì cũng không đem lại hiệu quả mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi đắp mặt nạ dưỡng da trị mụn để đạt được hiệu quả cao trong bài sau.

Mặt nạ dưỡng da trị mụn là gì?

Các sản phẩm mặt nạ trị mụn thường được chiết xuất từ các nguyên liệu lành tính. Nó thường có nguồn gốc từ thiên nhiên. Công dụng chính là kháng khuẩn, kháng viêm, giảm sưng, kiểm soát dầu. Từ đó mà ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn mới trên da. Mặt nạ dưỡng da trị mụn thường được kết hợp với một số hoạt chất để tăng cường khả năng trị mụn, dưỡng ẩm, làm trắng sáng da.

Các loại mặt nạ dưỡng da trị mụn phổ biến hiện nay

Mặt nạ trị mụn tự nhiên sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên. Ví dụ như sữa chua, bột nghệ, trứng gà, nha đam theo công thức có sẵn… để tạo nên mặt nạ trị mụn tốt. Tuy nhiên công việc này sẽ mất thời gian và khiến chị em không thực hiện đều đặn dẫn đến hiệu quả bị giảm bớt.

Mặt nạ trị mụn nhân tạo loại mặt nạ được bày bán có sẵn trên thị trường như mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét… Đó là những mặt nạ được tạo hoàn toàn từ  các hoạt chất được bổ sung vitamin, khoáng chất giúp thẩm thấu trong da tốt hơn. Đặc biệt, mặt nạ dưỡng da trị mụn này sẽ có hiệu quả tốt hơn do nồng độ hoạt chất cao hơn.

Mặt nạ dưỡng da trị mụn

Cách sử dụng mặt nạ dưỡng da trị mụn hiệu quả

Mặt nạ là một món đồ chăm sóc da hiệu quả, bất cứ loại da nào cũng có thể đắp mặt nạ được. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Đặc biệt, da mụn càng cần cẩn thận hơn trong quá trình chọn mặt nạ.

Làm sạch da trước khi sử dụng mặt nạ dưỡng da trị mụn

Làm sạch là một khâu quan trọng trong việc chăm sóc da. Nếu đắp mặt nạ dưỡng da trị mụn khi da còn nhiều bụi bẩn ảnh hưởng tới khả năng thẩm thấu.  Nó còn tạo nên điều kiện để vi khuẩn phát triển. Việc cần làm trước khi đắp mặt nạ là xông hơi hoặc rửa mặt sạch bằng nước ấm. Vừa giúp lỗ chân lông giãn nở, vừa hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ một cách hữu hiệu.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da trị mụn phù hợp với loại da

Mỗi loại mặt nạ đều được nghiên cứu phù hợp với từng loại da khác nhau. Bạn cần tìm hiểu da của mình thuộc loại da nào cũng như tình trạng da ra sao?

Các loại mặt nạ tự nhiên như trái cây, sữa chua, lô hội, cam thảo, trà xanh có công dụng dưỡng trắng da rất tốt. Mặt nạ chứa axit hyaluronic, collagen, chiết xuất từ rong biển là những sản phẩm cấp ẩm, tăng đàn hồi cho da hiệu quả. Đối với da nhờn, tiết nhiều dầu nên tránh các loại có thành phần dầu hạnh nhân. Nên sử dụng mặt nạ bùn khoáng để kiểm soát nhờn, se khít lỗ chân lông. Nếu da bị mụn thì tốt nhất không nên đắp mặt nạ dưỡng da trị mụn. Vì lúc này da đang bị tổn thương và rất nhạy cảm. Bạn có thể thử kích ứng trước khi sử dụng lên mặt. Tránh các loại chứa cồn, chất bảo quản hay hương liệu.

Đặp mặt nạ dưỡng da  trị mụn bao nhiêu lần một tuần?

Lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên da sẽ dần mất đi nếu bạn giữ thói quen đắp mặt nạ quá thường xuyên. Không những vậy còn hạn chế khả năng chống lại những tác động xấu từ môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời,… Đắp mặt nạ đúng cách với tần suất 2 – 3 lần/tuần. Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn nên rửa lại mặt bằng nước ấm từ 40 – 45 độ C. Đồng thời massage da mặt nhẹ nhàng để tăng tuần hoàn máu và dưỡng chất thấm sâu hơn.

Đọc thêm bài viết TẠI ĐÂY!!!

Thông tin liên hệ


: sakuracosmetic
:
:
:
: