Đặt banner 324 x 100

Streamer Là Nghề Gì? Họ kiếm tiền từ nghề ấy như thế nào?


 

Bạn chắc hẳn dù gì cũng nghe hoặc biết đến nghề streamer, nghề này từ lâu đã được phổ biến ở nước ngoài, nhưng mới được phát triển ở Việt Nam gần đây. Cùng với sự phát triển của Công nghệ, Internet và các trang mạng xã hội mà nghề này đang trở nên thật sự rất hot và nhiều người đã kiếm được thu nhập khủng từ đó. Mặc dù vậy vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về stream và cách thức để kiếm được tiền từ đó. Sau đây chúng tôi sẽ giải thích streamer là nghề gì sau những mục dưới đây.

I. Streamer là nghề gì?

Bạn có thể hiểu nôm na đó là công việc của những người làm công việc livestream, phát sóng trực tuyến cho khán giả xem thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok,... Nghề này được biết đến trên thế giới nhờ những game thủ, họ chơi game trực tuyến để mọi người có thể cùng xem và trao đổi. Nhưng ngày nay nghề này phát triển hơn ở nhiều lĩnh vực, chủ đề phát sóng, như ca hát, nấu ăn, trò chuyện. Các stream thường ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính để cập nhật các xu hướng mới lạ đem đến cho người xem. Ở Việt Nam những streamer nổi tiếng được nhiều giới trẻ biết đến đó chính là: Độ Mixi, Linh Ngọc Đàm, Pewpew, Misthy.

II. Nghề streamer kiếm tiền như thế nào?

Họ kiếm tiền từ nhiều hình thức khác nhau như dựa vào lượt đăng ký, like, share trên livestream, khi khán giả yêu thích họ sẽ donate, tặng quà cho streamer. Được nhiều người xem trong mỗi buổi phát sóng có khi giúp họ kiếm được số tiền không nhỏ. Hoặc họ có thể nhận quảng cáo từ các nhãn hàng, thương hiệu, chạy quảng cáo trên nền tảng phát trực tiếp. Nếu nổi tiếng có thể làm đại sứ cho những thương hiệu lớn, giúp họ phát triển ra thêm nhiều nghề nữa.

Thông tin liên hệ


: TuanNguyen546
:
:
:
: