Đặt banner 324 x 100

Cà phê bột nguyên chất Buôn Ma Thuột


Khi nhắc tới cà phê nguyên chất Đăk Lăk người ta nghĩ ngay tới cà phê chồn, thứ thức uống thơm ngon, say đắm lòng người. Cùng tìm hiểu về loại đặc vùng Tây Nguyên này qua bài viết dưới đây nhé!
 

Cà phê bột nguyên chất Buôn Ma Thuột​

[caption id="attachment_5509" align="aligncenter" width="589"] 
Cà phê bột nguyên chất BMT
Cà phê bột nguyên chất BMT[/caption]
Cà phê nguyên chất Đăk Lăk – thức uống của đam mê
Tại Đăk Lăk có một thứ thức uống được coi là đặc sản quý giá của vùng núi cao nguyên Đăk Lăk đó là cà phê chồn Đăk Lăk. Thứ thức uống này không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được rất nhiều người trên Thế Giớ biết đến.
  Gía trị của cà phê chồn được tạo nên bởi nét văn hóa của nơi sản xuất ra chúng, sự quý hiếm cũng như quy trình và kỹ Thuột chế biến cực kỳ cầu kỳ và tỉ mỉ.
 

Quy trình chế biến của cà phê chồn nguyên chất Đăk Lăk​

[caption id="attachment_5510" align="aligncenter" width="496"] 
Cà phê chồn Robusta - Cà phê bột bmt
Cà phê chồn Robusta - Cà phê bột bmt[/caption]
Quy trình chế biến cà phê chồn hết sức kỳ ng
Cà phê chồn Đăk Lăk có giá thành khá đắt đổ một phần cũng vì quy trình chế biến khá là kỳ ng của loại cà phê này.

Khi được biết la cà phê chồn được làm từ phân chồn có rất nhiều người đã rất bất ngờ, thậm chí còn không tin.

Nhưng sự thực là như vậy. Trước khi quá trình chế biến cà phê chồn được diễn ra thì người nông dân cũng phải chuẩn bị những hạt cà phê sạch nguyên chất. Sau đó lựa chọn những quả cà phê chín mọng chất lượng nhất đem cho chồn ăn.

Phân chồn có chưa hạt cà phê được thải ra trong vòng 24 giờ thì cần phải được rửa sạch, phơi sấy hạ độ ẩm để hạt bên trong không bị đen.

Một điều đặc biệt là nhiệt độ sấy phải không quá cao để đảm bảo không cắt ngắn quá trình lên men diễn ra bên trong vỏ thóc, thường thì để cho chất lượng tốt hơn, thì cũng có nhiều người nông dẫn phời chúng dưới ánh nắng mặt trời buổi sáng.

Sau đó cà phê chồn được rang theo từng mẻ để đảm bảo sự đồng nhất vì chất lượng giữa các mẻ cà phê thường không đồng đều nhau.

Cà phê chồn được rang chuyển từ màu sáng đến đậm trung bình trong nhiệt độ từ 170-230 độ C trong khoảng thời gian 15 phút, để vừa không làm giảm vị ngọt lại vừa tạo nước cho cà phê và đảm bảo mọi vi sinh đều bị phân hủy nhiệt hoàn toàn.

Ngoài ra có một số thương hiệu như cà phê chồn Weasel Coffee của thương hiệu Trung Nguyên còn được sản xuất theo phương pháp ủ men sinh học độc đáo để tạo hương vị cà phê thơm ngon, đậm đà , khác lạ so với các thương hiệu cà phê chồn khác.

Bột cà phê nguyên chất Buôn Mê Thuột​

[caption id="attachment_5511" align="aligncenter" width="463"] 
Cà phê bột nguyên chất Buôn ma thuột
Cà phê bột nguyên chất Buôn ma thuột[/caption]
Cà phê Buôn Ma Thuột cũng là một thương hiệu cà phê rất nổi tiếng được trồng trên cao nguyên Buôn Ma Thuột, một cao nguyên thuộc vùng Tây Nguyên của Việt Nam.

Ở Đăk Lăk hầu hết các huyện đều trồng cà phê, tuy nhiên cà phê Buôn Ma Thuột vẫn được đánh giá có chất lượng và hương vị đặc trưng nhất được những người yêu thích cà phê đánh giá cao.


Thậm chí loại cà phê này còn được đem ra làm tiêu chuẩn để so sánh và đánh giá chất lượng của các loại cà phê khác.
 

Bí quyết rang xay bột cà phê nguyên chất Buôn Ma Thuột​

Quá trình rang xay ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của cà phê. Và thường phải tuân thủ một số ng đoạn quan trọng sau:
 

Phân loại hạt cà phê để rang xay bột cà phê nguyên chất​

Trước tiên họ sẽ phân loại hạt cà phê mục đích của ng đoạn này là để loại bỏ các hạt đen, hạt khuyết tật, hạt mọt mốc, những hạt không đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh đó việc phân loại cà phê khiến nguyên liệu có độ đồng đều cao giúp quá trình chế biến nhanh chóng thuận tiện hơn.
 

ng đoạn rang cà phê​

[caption id="attachment_5515" align="aligncenter" width="447"] 
Rang xay cà phê bột daklak
Rang xay cà phê bột daklak[/caption]
Đây là ng đoạn quan trọng nhất quyết định đến chất lượng của cà phê thành phẩm. Bởi dưới tác động của nhiệt độ, diễn ra các phản ứng sinh hóa tạo nên màu sắc, hương vị đặc trưng của cà phê.

Sau khi rang, độ bền cơ học của hạt giảm, độ giòn tăng lên. Khi đó hạt cà phê dễ bị nghiễn vỡ thuận lợi cho ng đoạn xay cà phê.
 

ng đoạn làm nguội cà phê​

ng đoạn làm nguội cũng rất quan trọng nó giúp làm giảm viêc thất thất thoát hương thương, vì dưới tác động của nhiệt độ cao, các hợp chất tạo mùi sinh ra và liện tục bay hơi làm giảm mùi hương. Nên chú ý là sau khi rang hãy làm nguội chúng càng nhanh càng tốt.
 

ng đoạn xay cà phê​

Việc xay cà phê làm giảm kích thước của những hạt cà phê, tạ

[caption id="attachment_5514" align="aligncenter" width="499"] 
Cà phê bột buôn ma thuột
Cà phê bột buôn ma thuột[/caption]
o thuận lợi cho quá trình pha chế. Việc xay hạt cà phê cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định chất lượng của thành phẩm cà phê rang xay. Nếu cà phê xay không đều sẽ ảnh hưởng nhiều trong quá trình pha chế và cũng ảnh hưởng đến chất lượng của ly cà phê.

Tiêu chuẩn để kiểm tra chất lượng của cà phê sau xay: cà phê phải mịn đều, không quá mịn, cũng không quá thô, kích cỡ chỉ bằng hạt đường kính.
 

Mua cà phê bột nguyên chất ở đâu Buôn Ma Thuột ?​

BM GREEN - Cà phê bột BMT​

[caption id="attachment_5370" align="aligncenter" width="985"]
cà phê bột nguyên chất bmt
địa điểm bán cà phê bột nguyên chất bmt uy tín[/caption]

PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG CỦA BM GREEN​

Doanh nghiệp chúng tôi chuyên cung cấp những sản phẩm chế biến từ cà phê như: Cà phê bột rang xay nguyên chất, cà phê rang hạt nguyên chất 100% cam kết không pha trộn. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất tại gia và bao tiêu sản phẩm. Chúng tôi liên kết với nhiều vùng nguyên liệu, diện tích trông cà phê sạch. Đây cũng là nguyên liệu chính cho các dòng sản phẩm chúng tôi sản xuất. Với khẩu hiệu “Tận hưởng theo phong cách của bạn” chúng tôi mong muốn mỗi cá nhân khách hàng sẽ có những cách thưởng thức riêng với những cảm nhận riêng đối với từng sản phẩm.​

Với định hướng phát triển bền vững làm trọng tâm, chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi, đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu, doanh nghiệp chúng tôi đưa ra phương châm hoạt động: “Sức khoẻ khách hàng là trên hết” Trong quá trình sản xuất từ khâu canh tác khâu thu hoạch, lưu kho, rang xay, đóng gói và vận chuyển, tất cả đều phải tuân theo các quy trình thao tác, các tiêu chuẩn chất lượng và được giám sát nghiêm ngặt.​

Thông tin liên hệ: 
Home Coffee – Tinh hoa cội nguồn
Website:https://homecoffee.com.vn/
Fanpage:https://www.facebook.com/bmgreencoltd
Hotline: 097 158 44 58
Địa chỉ :150 Hoàng Hoa Thám, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Người viết : Kiệt Hoàng

Thông tin liên hệ


: HomeCF
:
:
:
: